25/05/2017 18:26 GMT+7

Minh Thắng trưng hợp đồng sách Vũ Bằng do con trai nhà văn ký

V.V.TUÂN - L.ĐIỀN
V.V.TUÂN - L.ĐIỀN

TTO - Chiều 25-5, Công ty văn hoá Minh Tân - Nhà sách Minh Thắng đã lên tiếng khẳng định đơn vị này có hợp đồng sử dụng tác phẩm Miếng ngon Hà Nội của nhà văn Vũ Bằng.

Trong hợp đồng của ông Vũ Hoàng Tuấn ký với nhà sách Minh Thắng có nói rõ là ông Vũ Hoàng Tuấn có thể bán bản quyền cho nhiều đơn vị làm sách để xuất bản cuốn này. Còn ông Tuấn nói nhà sách Minh Thắng in cuốn sách Miếng ngon Hà Nội của nhà văn Vũ Bằng mà chưa ký hợp đồng bản quyền là hoàn toàn sai sự thật.

Bà Thanh Lâm, đại diện công ty Minh Tân - nhà sách Minh Thắng nói về việc Nhã Nam đã có bản quyền xuất bản tác phẩm Miếng ngon Hà Nội.

Hợp đồng được lập ngày 18-11-2016, do ông Vũ Hoàng Tuấn, con trai nhà văn Vũ Bằng làm đại diện, đồng ý cho nhà sách Minh Thắng xuất bản các tác phẩm: Thương nhớ mười hai, Miếng ngon Hà Nội, Bốn mươi năm nói láo, Món lạ miền Nam, Bóng ma nhà mệ hoát, Cai thời hạn từ năm 2016 đến 2021.

Ông Vũ Hoàng Tuấn đồng ý cho công ty văn hoá Minh Tân - nhà sách Minh Thắng được xuất bản 6 tác phẩm trên với số lượng bản in không hạn chế.

Nhà sách Minh Thắng đã cung cấp bản hợp đồng do chính ông Vũ Hoàng Tuấn viết tay gửi đến nhà sách Minh Thắng.

Chiều 25-5, trao đổi với Tuổi Trẻ qua điện thoại, ông Vũ Hoàng Tuấn cho biết vừa nhận cuộc gọi từ phía công ty Minh Thắng.

Và khác với những gì đã nói hôm 24-5, hôm nay ông Tuấn lại nói rằng ông có ký hợp đồng với Minh Thắng, “tôi như người bán ở chợ, ai mua cũng được, và quan trọng là tôi có bảo là tôi có hợp đồng với Nhã Nam rồi đấy, họ bảo vâng vâng, thế thôi”, ông Tuấn kể.

Trong khi đó, phía Nhã Nam khẳng định hợp đồng giữa Nhã Nam ký với ông Vũ Hoàng Tuấn là hợp đồng độc quyền xuất bản và phát hành Miếng ngon Hà Nội có thời hạn từ năm 2014 đến 2024, có nghĩa là trong thời hạn hợp đồng, ông Tuấn không có quyền bán cho bên thứ ba.

Trước khi Nhã Nam hợp đồng mua bản quyền quyển Miếng ngon Hà Nội, NXB Kim Đồng từ hơn mười năm trước đã ký hợp đồng với ông Vũ Hoàng Tuấn để xuất bản quyển này. Hợp đồng này cũng là độc quyền!

“Cứ mỗi 5 năm chúng tôi lại gia hạn hợp đồng và thời hạn hợp đồng xuất bản quyển Miếng ngon Hà Nội của Nhà xuất bản Kim Đồng vẫn còn đến năm 2020”, ông Cao Xuân Sơn - giám đốc Chi nhánh Nhà xuất bản Kim Đồng tại TPHCM - cho biết.

 

V.V.TUÂN - L.ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên