03/04/2017 21:51 GMT+7

​Ai là Tống Mỹ Linh xinh đẹp nhất trên màn bạc?

THỤC NGHI
THỤC NGHI

TTO - Sự cố dùng ảnh bà Tống Mỹ Linh (vợ ông Tưởng Giới Thạch) trong phim Dạ cổ hoài lang, đã thu hút sự quan tâm của công chúng. Thực tế,  hình ảnh bà Tống Mỹ Linh trên màn bạc Hoa ngữ được khắc họa thế nào?

Lưu Gia Linh - Ảnh: Sina

Tống Mỹ Linh là nhân vật không thể thiếu trong lịch sử Trung Quốc cận đại, đồng thời cũng là hình tượng không thể thiếu trên màn bạc Hoa ngữ.

Có rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình khắc họa hình tượng bà Tống Mỹ Linh, từ Ổ Quân Mai đến Tưởng Cần Cần, Du Phi Hồng, Lưu Gia Linh… vậy ai là Tống Mỹ Linh xinh đẹp nhất trên màn ảnh?

Lưu Gia Linh - Vẻ đẹp quyền uy trong phim Cairo tuyên ngôn

Bộ phim Cairo tuyên ngôn (2015) xoay quanh các sự kiện lịch sử quan trọng như Cairo hội nghị, vụ oanh tạc Trùng Khánh, Diên An hậu phương, sự kiện Trân Châu Cảng, xuất quân Myanmar, Nhật Bản đầu hàng, bao gồm các nhân vật lịch sử như Mao Trạch Đông, Tưởng Giới Thạch, Iosif Vissarionovich Stalin, Winston Churchill, Thiên hoàng Chiêu Hòa… và ba chị em họ Tống.

Trong phim này, Lưu Gia Linh đóng vai Tống Mỹ Linh, trước đó cô đã từng bày tỏ mong muốn được đóng vai này và mong ước của cô đã trở thành hiện thực trong phim Cairo tuyên ngôn.

Sau khi nhận được lời mời đóng vai Tống Mỹ Linh, Lưu Gia Linh lập tức liên lạc với nhà thiết kế trang phục nổi tiếng Hề Trọng Văn, mời ông phụ trách thiết kế trang phục cho vai diễn.

Nhà thiết kế trang phục Hề Trọng Văn đã dựa theo hình ảnh tư liệu lịch sử, thiết kế 7 bộ sườn xám cho Lưu Gia Linh, những bộ trang phục này đã làm tôn thêm vẻ đẹp và quyền uy cho vai Tống Mỹ Linh do Lưu Gia Linh thể hiện.

Du Phi Hồng trong vai Tống Mỹ Linh 

Du Phi Hồng -Tống Mỹ Linh xinh đẹp nhất trên màn bạc

Phiên bản Tống Mỹ Linh do Du Phi Hồng thể hiện trong phim truyền hình Đông phương chiến trường (2016), được cư dân mạng công nhận là xinh đẹp nhất trên màn ảnh.

Du Phi Hồng sinh năm 1971, bắt đầu đóng phim từ năm 8 tuổi, tốt nghiệp khoa diễn xuất Học viện điện ảnh Bắc Kinh khóa học 1989. Du Phi Hồng vốn sở hữu vẻ đẹp thuần khiết, khi xuất hiện với trang phục sườn xám, càng thể hiện khí chất cao quý và phong cách đĩnh đạc của Tống Mỹ Linh.

Chu Khả Tâm
Chu Khả Tâm

Chu Khả Tâm - Nữ diễn viên đầu tiên đóng vai Tống Mỹ Linh

Trong bộ phim điện ảnh kinh điển Tây An sự biến (1981), vai Tống Mỹ Linh được giao cho Chu Khả Tâm đảm nhận, cô được biết đến là nữ diễn viên đầu tiên đóng vai Tống Mỹ Linh trên màn bạc.

Khương Nam trong hình tượng Tống Mỹ Linh
Khương Nam trong hình tượng Tống Mỹ Linh

Khương Nam - thể hiện vẻ đẹp đoan trang của Tống Mỹ Linh

Năm 2007, đạo diễn Diệp Đại Ưng cho ra mắt phiên bản truyền hình Tây An sự biến, do Hồ Quân, Hoắc Tư Yến, Đường Quốc Cường, Khương Nam… đóng vai chính.

Khương Nam đảm nhận tuyến vai Tống Mỹ Linh, tuy không phải là diễn viên nổi tiếng nhưng cô đã thể hiện được vẻ đẹp đoan trang của Tống Mỹ Linh, được khán giả dành cho nhiều lời khen.

Cao Lệ Văn vai Tống Mỹ Linh
Cao Lệ Văn vai Tống Mỹ Linh

Mẹ con Vương Cơ và Cao Lệ Văn đóng vai Tống Mỹ Linh

Bộ phim truyền hình Thiếu soái (2015) kể về cuộc đời của nhân vật lịch sử Trương Học Lương, quy tụ dàn diễn viên trẻ Văn Chương, Tống Giai, Trương Hâm Di… nhân vật Tống Mỹ Linh được giao cho nữ diễn viên sinh năm 1991, Cao Lệ Văn thủ diễn.

Cao Lệ Văn xuất thân từ cuộc thi Hoa hậu Hoa kiều khu vực New York 2011 với danh hiệu Người đẹp ăn ảnh. Nhưng, ít người biết cô là con gái của nữ nghệ sĩ danh tiếng Vương Cơ, từng gắn liền tên tuổi với bộ phim Người Bắc Kinh ở New York (1994). Điều trùng hợp là năm xưa Vương Cơ cũng từng đóng vai Tống Mỹ Linh trong phim Quốc gia ký ức.

Những diễn viên đóng vai Tống Mỹ Linh nhiều nhất trên màn bạc

- Ổ Quân Mai (3 lần): Khán giả biết đến Ổ Quân Mai với vai Tống Mỹ Linh, cùng Dương Tử Quỳnh (vai Tống Ái Linh) và Trương Mạn Ngọc (vai Tống Mỹ Linh) trong bộ phim kinh điển Ba chị em họ Tống (1997).

Vương Tịnh vai Tống Mỹ Linh trong anh hùng vô danh
Vương Tịnh vai Tống Mỹ Linh trong anh hùng vô danh

Ngoài ra, vào thời điểm 2009 và 2011, Ổ Quân Mai còn đóng thêm hai vai Tống Mỹ Linh trong phim điện ảnh Kiến quốc đại nghiệp và phim truyền hình Phi ưng bay xa.

- Vương Tịnh (4 lần): Lần đầu tiên Vương Tịnh đóng vai Tống Mỹ Linh trong phim Anh hùng vô danh. Tiếp đó, cô được giao vai Tống Mỹ Linh trong các phim Chiếc nôi màu đỏ, Hồng quân đông chinhKhai quốc.

Vương Tịnh đã bốn lần đóng vai Tống Mỹ Linh, báo chí đánh giá: “Phiên bản Tống Mỹ Linh của Vương Tịnh không phải đẹp nhất, nhưng được xem là giống nhất”.

- Ngô Chí Viễn (8 lần): Cho đến thời điểm hiện tại, Ngô Chí Viễn được xem là diễn viên thể hiện vai Tống Mỹ Linh nhiều nhất, ít nhất cô đã 8 lần đảm nhận tuyến vai này trong các phim: Đại quyết chiến (3 phần, 1991- 1992), Cổ thành tình hận (1987), Cuộc chiến Dự Đông (1993), Trung Hoa bảo vệ chiến (1993), Trương Học Lương tướng quân (1995) và Tô Bắc quyết chiến (1995).

Ngô Chí Viễn xuất thân là diễn viên kịch nói Nam Kinh, sinh năm 1955, giáo sư Học viện nghệ thuật Nam Kinh, được xem là diễn viên “chết vai” (type-cast) Tống Mỹ Linh trên màn ảnh Trung Quốc.

Tưởng Cần Cần vai Tống Mỹ Linh
Tưởng Cần Cần vai Tống Mỹ Linh

Tưởng Cần Cần đóng vai chị em họ Tống

Vừa đóng vai Tống Mỹ Linh trong phiên bản truyền hình Kiến quốc đại nghiệp (2010) vừa đóng vai Tống Khánh Linh trong phim truyền hình Khai thiên bích địa (2011), Tưởng Cần Cần đã hoàn thành xuất sắc cả hai nhân vật chị em họ Tống.

Tưởng Cần Cần chia sẻ, cô chưa từng nghĩ đến việc được mời đóng vai chị em họ Tống, dù trước đó cô đã đọc nhuần nhuyễn hai quyển Tống Khánh Linh họa truyệnTống Mỹ Linh đại truyện.

Ngắm một số diễn viên trong hình tượng Tống Mỹ Linh trên màn ảnh: 

Dư Phi Hồng
Du Phi Hồng
Ngô Chí Viễn
Ngô Chí Viễn
Ổ Quân Mai trong Ba Chị em nhà họ Tống
Ổ Quân Mai trong Ba Chị em nhà họ Tống
Ổ Quân Mai trong Kiến quốc đại nghiệp
Ổ Quân Mai trong Kiến quốc đại nghiệp
Tống Mỹ Linh (trái) và Lưu Gia Linh vai Tống Mỹ Linh (phải)
Tống Mỹ Linh (trái) và Lưu Gia Linh vai Tống Mỹ Linh (phải)

 

THỤC NGHI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên