02/04/2017 12:59 GMT+7

Chuyện tình trong thung lũng hoa tam giác mạch

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Lặng yên dưới vực sâu - bộ phim truyền hình dài 32 tập - vừa lên sóng chương trình Rubic 8 của VTV3 từ ngày 1-4 (lúc 14h30 thứ bảy, chủ nhật hằng tuần).

Diễn viên Phương Anh vai Súa trong phim Lặng yên dưới vực sâu - Ảnh: ĐPCC
Diễn viên Phương Anh vai Súa trong phim Lặng yên dưới vực sâu - Ảnh: ĐPCC

Khán giả sẽ tạm quên thị thành ồn ào, náo nhiệt để chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang dã, những thung lũng hoa tam giác mạch và những câu chuyện lãng mạn nhưng mãnh liệt mang đậm bản sắc vùng cao nguyên đá.

Ở đó có Vừ - chàng trai tốt bụng, tài giỏi - đem lòng yêu cô gái Súa xinh đẹp mạnh mẽ. Vì nghèo, Vừ không có đủ tiền cưới vợ. Còn Súa bị gã thanh niên giàu có tên Phống cướp về nhà...

Tác giả kịch bản là nhà văn Đỗ Bích Thủy - cũng là người viết truyện ngắn Tiếng đàn môi sau bờ rào đá, sau đó được dựng thành phim điện ảnh Chuyện của Pao.

Lặng yên dưới vực sâu là truyện được viết cách đây 10 năm và theo nhà sản xuất VFC, ngay tác giả cũng không dám tin vào việc đoàn phim với hàng trăm con người có thể sản xuất phim ở nơi mà tác phẩm văn chương lấy làm bối cảnh.

Đạo diễn Đào Duy Phúc chia sẻ: “Leo 1km đường núi bằng đi 5km đồng bằng, rất nhiều khó khăn.

Để có được những cánh đồng hoa tam giác mạch, những hình ảnh hùng vĩ của núi non Hà Giang, anh em diễn viên và đoàn phim đã phải vất vả quay, đối mặt với hiểm nguy vì địa hình miền núi hiểm trở, khí hậu khắc nghiệt.

Bộ phim này là một kỷ niệm không bao giờ quên đối với tôi và các thành viên, bởi chúng tôi có hơn bốn tháng sống cùng bà con dân tộc thiểu số trên cao nguyên đá Hà Giang”.

Ngoài câu chuyện tình yêu mặn nồng trong khung cảnh miền núi hùng vĩ, đạo diễn cũng không giấu tham vọng muốn truyền đến khán giả cảm xúc về vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo của Việt Nam:

“Mong ước lớn nhất của tôi là sau khi xem phim, nhiều khán giả sẽ xách balô lên đường du lịch không một chút đắn đo để khám phá vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ như vùng cao nguyên đá này”.

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên