26/03/2017 16:30 GMT+7

Hồ sơ lửa liệu còn 'lửa' đến 1.100 tập phim?

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Phần 1 của bộ phim truyền hình có độ dài kỷ lục 1.100 tập Hồ sơ lửa với tên gọi Mật danh Đ9 vừa lần lượt lên sóng các kênh SCTV14 (lúc 18h45 từ ngày 24-3), Today TV (19h hằng ngày, từ 27-3).

Phan Thị Mơ (vai Đan Thi) và Chí Trung (vai Chín Tàu Bay) trong phim Mật danh Đ9 - Ảnh: T.L.
Phan Thị Mơ (vai Đan Thi) và Chí Trung (vai Chín Tàu Bay) trong phim Mật danh Đ9 - Ảnh: T.L.

Sau loạt bài phóng sự “Bàn tay đen sau sân khấu cải lương” của nhà báo Thái Trung bóc trần việc nghệ sĩ cải lương Đan Thi bị bắt cóc, hành hạ, ép ký giấy vay nhận nợ, công an thành phố quyết tâm truy bắt bọn cho vay nặng lãi, ức hiếp nghệ sĩ.

Tuy nhiên, khi đi vào điều tra lại nảy sinh nhiều vấn đề có liên quan đến đại ca giang hồ Chín Tàu Bay - người bảo kê cho Đan Thi. Trước nhiều tình tiết phức tạp, chuyên án Đ9 ra đời...

Mật danh Đ9 dài 40 tập, do Lại Văn Long, Tống Phương Dung, Phạm Thùy Nhân, Trần Hà Sơn viết kịch bản, đạo diễn là Nguyễn Duy Võ Ngọc và Đỗ Mai Nhất Tuấn. Trong phim quy tụ ba người đẹp là Phan Thị Mơ (top 5 Hoa hậu Việt Nam 2012), Nam Em (top 8 Hoa hậu trái đất Việt Nam 2016) và hoa khôi xứ dừa Mỹ Hạnh.

Đặc biệt, diễn viên Chí Trung có vai diễn khá đặc biệt: Chín Tàu Bay - ông trùm tóc hớt cao, nét mặt trầm ngâm thâm độc đã chỉ thị đàn em thực hiện loạt phi vụ nhằm khuếch trương tên tuổi của mình...

Mật danh Đ9 cũng là bộ phim mở đầu cho loạt phim hình sự Hồ sơ lửa có độ dài “khủng”: 1.100 tập. Nhà văn, nhà báo của ngành công an Lại Văn Long là người chấp bút đầu tiên với nội dung lấy cảm hứng từ những câu chuyện phá án có thật của chiến sĩ công an TP.HCM.

Tuy nhiên, làm sao để các phần của Hồ sơ lửa có sự nối kết với nhau khi mà phim có độ dài đến 1.100 tập?

Bà Bích Thủy - giám đốc Hãng phim Sena, đơn vị gia công sản xuất và cũng là người biên tập kịch bản - cho biết: “Sợi chỉ xuyên suốt cho đường dây 1.100 tập dĩ nhiên là nhân vật, nhưng nhân vật cũng không thể xuất hiện xuyên suốt trong 1.100 tập được vì phụ thuộc tiến độ sản xuất.

Vì thế, chúng tôi thực hiện theo kiểu ở phần này sẽ là những vụ án do đội đặc nhiệm xử lý thì ở phần sau sẽ là một đội khác như đội phòng chống ma túy, đội hình sự... Nhân vật xuất hiện ở phần này có thể vắng mặt ở phần sau và xuất hiện lại các phần kế tiếp.

Cụ thể như Phan Thị Mơ trong Mật danh Đ9 là nghệ sĩ cải lương Đan Thi, kiếm sống bằng hát bolero, cặp với đại gia để làm giàu. Kết thúc phần 1, Đan Thi không có tội gì. Nhưng khi qua phần 4, cô ca sĩ này bắt đầu tay nhúng chàm cung cấp gái đẹp chân dài cho đại gia...”.

Bà Bích Thủy cho biết thêm: “Đây là một thách thức lớn cho chúng tôi. Người viết kịch bản và đạo diễn phải chắc tay vì các nhân vật đan xen, kết nối với nhau ở phần này rồi đến phần khác...

Chúng tôi chủ trương không khai thác Hồ sơ lửa theo kiểu đánh đấm mà xoáy vào nội tâm của nhân vật. Cảnh sát hay xã hội đen đều là con người và có cuộc sống riêng tạo nên những câu chuyện hấp dẫn...”.

Dự kiến Hồ sơ lửa được quay trong suốt ba năm, từ 2017 đến 2020. Hiện phần 2 và phần 3 đang bấm máy với tên gọi Người ba mặt (50 tập - đạo diễn Minh Quang) và Tử thi lên tiếng (45 tập - đạo diễn Dũng Nghệ).

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên