03/03/2017 19:19 GMT+7

​Dàn nhạc Anh thay nhạc trưởng trước buổi biểu diễn tại Hà Nội

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Dàn nhạc giao hưởng London Symphony Orchestra (LSO) sẽ biểu diễn tại vườn hoa Lý Thái Tổ, Hà Nội dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng trẻ tuổi Niklas Benjamin Hoffmann thay cho nhạc trưởng Elim Chan không thể sang VN vì lý do sức khoẻ.

Đại diện Ban tổ chức chụp ảnh cùng đại diện dàn nhạc giao hưởng Anh - Ảnh: BTC
Đại diện Ban tổ chức chụp ảnh cùng đại diện dàn nhạc giao hưởng Anh - Ảnh: BTC

Chiều 3-3, tại Hà Nội, đã diễn ra buổi họp báo gặp gỡ dàn nhạc London Symphony Orchestra trong khuôn khổ sự kiện hoà nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017.

Ban tổ chức thông báo, vì lý do sức khoẻ, nhạc trưởng Elim Chan không thể sang VN cùng dàn nhạc London Symphony Orchestra. Thay vào đó là chỉ huy dàn nhạc trẻ tuổi tài năng người Đức Niklas Benjamin Hoffmann (26 tuổi), người vừa chiến thắng cuộc thi Donatella Flick dành cho nhạc trưởng của dàn nhạc London Symphony Orchestra.

Niklas Benjamin Hoffmann đã vượt qua hơn 200 nhạc trưởng đến từ khắp Châu Âu để dành được học bổng, đồng thời có cơ hội cộng tác cùng London Symphony Orchestra trong một năm tiếp theo.

Nhạc sĩ Quốc Trung, đạo diễn chương trình cho biết “Chúng tôi đã chuẩn bị 3 màn hình lớn ở quanh khu vực phố đi bộ Hồ Gươm và tổ chức phát nước uống miễn phí cho những người đến thưởng thức âm nhạc với nỗ lực mong muốn tạo không gian thưởng thức âm nhạc thoải mái, thân thiện và gần gũi với cộng đồng”.

Anh cho biết thêm, trước giờ London Symphony Orchestra biểu diễn tại vườn hoa Lý Thái Tổ, dàn nhạc giao hưởng trẻ VN Maius Philharmonic sẽ trình diễn phục vụ công chúng tại quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục.

Nhạc trưởng Niklas Benjamin Hoffmann trả lời báo chí - Ảnh: BTC
Nhạc trưởng Niklas Benjamin Hoffmann trả lời báo chí - Ảnh: BTC

Nhạc trưởng Niklas Benjamin Hoffmann chia sẻ, anh thường phải cứ ngủ một tiếng và làm việc một tiếng để tiếp cận với tác phẩm Tiến quân ca sẽ biểu diễn vào tối mai.

Tiếp tục giải đáp băn khoăn của báo chí về việc phải thay nhạc trưởng trước ngày biểu diễn, nhạc trưởng Niklas Benjamin Hoffmann nói rằng, anh có chút lo lắng, nhưng sự lo lắng đó sẽ kích thích năng lượng để mang đến cho anh sự tự tin.

Còn nhạc sĩ Quốc Trung khẳng định: “Chúng ta không có gì phải lo lắng vì không bao giờ dàn nhạc có thể mạo hiểm đưa một nhạc trưởng ra biểu diễn trước hàng nghìn người mà lại không đảm bảo về chất lượng nghệ thuật hay uy tín”.

“Sáng nay tôi đã đi bộ ở Hà Nội và thấy người VN rất thích làm mọi việc ngoài trời. Như vậy tại sao chúng ta lại không biểu diễn nhạc giao hưởng ngoài trời? Chương trình sẽ có đông khán giả đến thưởng thức? Vì thế, chúng tôi quyết tâm sẽ mang đến phần trình diễn khó quên cho công chúng”, ông ông Gareth Davies - chủ tịch dàn nhạc cởi mở chia sẻ khi được hỏi về cảm nhận khi biểu diễn tại phố đi bộ Hà Nội với khi biểu diễn tại các nhà hát lớn trên thế giới.
V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên