21/02/2017 19:34 GMT+7

Dàn giao hưởng Anh tấu nhạc Tiến quân ca trên phố đi bộ

V.V.TUÂN
V.V.TUÂN

TTO - Chiều 21-2, UBND TP Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu chương trình hoà nhạc ngoài trời Vietnam Airlines Classic - Hanoi Concert 2017.

Dàn nhạc giao hưởng - London Symphony Orchestra - Ảnh: lso.co.uk

Ông Tô Văn Động, giám đốc Sở Văn hoá - Thể thao Hà Nội cho biết, chương trình sẽ diễn ra tối ngày 4-3 tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ quận Hoàn Kiếm, Hà Nội đưa các đỉnh cao âm nhạc thế giới đến gần hơn với người dân Thủ đô, đưa Hà Nội trở thành điểm đến của người yêu nghệ thuật bằng những sự kiện tầm cỡ thế giới.

Khách mời của chương trình là dàn nhạc giao hưởng London - London Symphony Orchestra được điều hành bởi nhạc trưởng Elim Chan. London Symphony Orchestra được thành lập năm 1904 quy tụ những nhạc công tài năng và có cùng quan điểm nghệ thuật. Mỗi năm, dàn nhạc có hơn 70 buổi trình diễn tại quê nhà và hơn 70 chương trình hoà nhạc lưu diễn quốc tế thường kỳ.

Chương trình dự kiến kéo dài 105 phút với sự tham gia của 95 nghệ sĩ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới, được truyền hình bằng ba màn hình lớn tại hai đầu đường Đinh Tiên Hoàng và quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục để khán giả đến với không gian phố đi bộ quanh Hồ Gươm thưởng thức miễn phí.

Ông Tô Văn Động cũng kỳ vọng, trong thời gian tới, thành phố sẽ mời thêm nhiều nghệ sĩ, ban nhạc quốc tế đến biểu diễn tại không gian phố đi bộ: “Sắp tới Sở Văn hoá - thể thao Hà Nội sẽ tham mưu cho thành phố mời các nghệ sĩ với các chương trình nghệ thuật đặc sắc nhất của các tỉnh thành về biểu diễn trên phố đi bộ.

Chúng tôi cũng sẽ tăng cường các hoạt động nghệ thuật mang tính quốc tế với việc mời nhiều nhóm nhạc, nghệ sĩ quốc tế biểu diễn tại phố đi bộ. Bên cạnh đó, phố đi bộ Hà Nội có thể sẽ là nơi tổ chức những liên hoan ẩm thực các nước…”

Nhạc sĩ Quốc Trung, đại diện đối tác sản xuất chương trình phía VN chia sẻ, thời lượng chương trình dài 105 phút là đã được tính toán chi li đến từng phút. Mở đầu chương trình, dàn nhạc sẽ chơi bản Tiến quân ca.

“Mọi người đều có suy nghĩ dàn nhạc giao hưởng thường sẽ biểu diễn trong khán phòng, nơi có sự yên tĩnh. Nhưng trên thế giới đã có nhiều cuộc hoà nhạc ngoài trời như ở Đức thì diễn ở các cánh đồng, bìa rừng, ở Ý thì diễn ở những lâu đài cổ…Chúng tôi đã đã chuẩn bị phần âm thanh theo đúng tiêu chuẩn quốc tế của dàn nhạc” 

 

V.V.TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên