10/11/2016 10:51 GMT+7

Nghệ sĩ kêu gọi hàn gắn sau chiến thắng của ông Trump

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Chiến thắng của ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump sau cuộc bầu cử ngày 8-11 đã gây sốc cho nhiều người, trong đó có phần đông nghệ sĩ, những người ủng hộ bà Hillary Clinton.

Tổng thống đắc cử của Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters

Trong lúc nhiều người bức xúc và bày tỏ sự không hài lòng, nhiều nghệ sĩ cũng lên tiếng kêu gọi hàn gắn dân tộc, bởi đây là một trong những cuộc bầu cử mà nước Mỹ có sự chia phe vô cùng rõ rệt.

Nữ ca sĩ Miley Cyrus, người công khai ủng hộ bà Hillary, đăng tải lên Twitter một đoạn video, trong đó cô ngậm ngùi nhắc đến những đóng góp của bà Hillary và bày tỏ bà xứng đáng là Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, trong video, giọng ca We can’t stop cũng gửi đi thông điệp “Donald Trump, tôi chấp nhận ông”.

“Dù thật khó để nói ra nhưng tôi vẫn chấp nhận ông là Tổng thống Mỹ, và chuyện đó cũng ổn thôi. Hãy đối xử với mọi người bằng tình yêu, đối xử với họ bằng lòng từ bi và sự tôn trọng, tôi cũng sẽ làm vậy với ông”.

Miley Cyrus sụt sùi bày tỏ trong video đăng trên Twitter. Trước đó vài giờ, cô còn tươi cười kêu gọi mọi người đi bảo phiếu cho bà Hillary

Trong khi đó, nữ diễn viên Sophia Bush khẳng định “tôi vẫn có niềm tin vào chúng ta”.

"Hãy bỏ qua sự chia rẽ sâu sắc này đi, bây giờ là lúc chúng ta đến bên nhau, lắng nghe nhau, không ai bỏ cuộc, không ai khóc, hay hả hê cả. Hãy đoàn kết”, cô viết trên twitter.

Ngôi sao truyền hình Kris Jenner cũng liên tục gửi đi thông điệp kêu gọi đoàn kết trên Twitter.

“Hãy trân trọng giá trị của bản thân, ngẩng cao đầu, mạnh mẽ lên, chúng ta đang trải qua chuyện này cùng nhau”.

“Đây là chương mới của đất nước chúng ta, hãy đón nhận nó cùng nhau để chúng ta có thể tiến lên phía trước”, cô viết trong một dòng tweet khác.

Kris Jenner tweet liên tục 

Không chỉ giới nghệ sĩ, các vận động viên nổi tiếng cũng bày tỏ suy nghĩ của mình.

Nữ vận động viên đua xe Danica Patrick kêu gọi mọi người “hãy tích cực lên”.

“Tôi đang trông đợi ông Donald Trump sẽ ‘Khiến nước Mỹ vĩ đại một lần nữa’ (slogan tranh cử của ông Trump). Không phải chúng ta đều muốn nước Mỹ vĩ đại sao?”, vận động viên 34 tuổi viết trên Twitter.

Cầu thủ bóng rổ LeBron James động viên bằng câu nhắn "Tất cả chúng ta sẽ ổn thôi” trên trang Instgram của anh. “Tình yêu và niềm tin thật sự sẽ là điều duy nhất giúp chúng ta đi qua giai đoạn này”.

Không chỉ những người ủng hộ bà Hillary kêu gọi đoàn kết, mà chính bà cũng mong muốn các cử tri ủng hộ mình cho ông Trump một cơ hội để ông có thể trở thành "Tổng thống của mọi người dân Mỹ".

“Chúng ta nợ ông ấy một tư duy cở mở, và một cơ hội để lãnh đạo”, bà phát biểu với cử tri ủng hộ mình sau khi cuộc bầu cử kết thúc. “Đất nước chúng ta đang chia rẽ sâu sắc hơn nhiều so với những gì chúng ta nghĩ. Nhưng tôi vẫn tin tưởng vào nước Mỹ - và sẽ luôn tin tưởng”.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên