07/11/2016 11:35 GMT+7

Bảo tàng tình dục Paris đấu giá 'khủng' để đóng cửa

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Phiên đấu giá các hiện vật để đóng cửa Bảo tàng tình dục duy nhất ở Paris, Pháp đã thu về gần nửa triệu euro trong ngày 6-11, cao gấp 3 lần ước tính ban đầu của nhà tổ chức.

Đấu giá đóng cửa bảo tàng tình dục duy nhất tại Paris, Pháp - Ảnh: AFP
Đấu giá đóng cửa bảo tàng tình dục duy nhất tại Paris, Pháp - Ảnh: AFP

Theo hãng tin AFP, tất cả các hiện vật, từ những sinh thực khí nam (dương vật) cho tới các hiện vật của Nam Mỹ được tạo tác từ cảm hứng đến từ các sinh thực khí nữ (âm vật) đều đã được đem ra đấu giá tại thủ đô Paris của Pháp.

Rất nhiều trong số 2.000 hiện vật được đem đấu giá, có cả hiện vật cổ nhất là một vật lớn bằng đá từ thế kỷ 18 biểu tượng của thần Vishu có nguồn gốc từ một ngôi đền ở Ấn Độ.

Phiên đấu giá cũng bao gồm nhiều tác phẩm hội họa và các bức ảnh của một Paris từ cuối thế kỷ 19 khi mà nơi đây được xem như kinh đô hưởng lạc của thế giới.

Cũng có cả những hiện vật khác được lấy từ các nhà thổ từng hoạt động hợp pháp của Pháp đã bị đóng cửa sau Thế chiến thứ 2.

Một trong những hiện vật đáng kể nhất trong phiên đấu giá là tác phẩm điêu khắc hiện đại bằng thép mô tả cảnh làm tình của một phụ nữ với một robot. Ban đầu người ta chỉ ước tính tác phẩm này có giá 7.000 - 8.000 euro, nhưng rốt cuộc nó đã bán được với giá 38.000 euro.

Đã có hơn 500 khách mua quan tâm có mặt tại sảnh tổ chức đấu giá và khoảng chừng ấy nữa người mua theo dõi trực tiếp qua mạng Internet.

Thành viên đơn vị tổ chức cuộc đấu giá Bertrand Cornette nói: "Nhiều người tới đây với hy vọng mua được một món đồ kỷ niệm về một bảo tàng không thể nào quên".

Một tác phẩm của danh họa Salvador Dali cũng đã bán được giá 20.608 euro bất chấp ước tính ban đầu chỉ khoảng 2.000 - 3.000 euro. Một bức tranh vẽ nàng Mona Lisa bán được hơn 13.000 euro.

Bảo tàng tình dục duy nhất của Pháp đã buộc phải đóng cửa sau khi người chủ tòa nhà không gia hạn thêm hợp đồng cho thuê mặt bằng và những người chủ bảo tàng cũng không tìm được một địa điểm nào khác thích hợp để tiếp tục duy trì hoạt động của bảo tàng hoàn toàn do tư nhân quản lý này.

Gần 18 năm trước, hai người chủ là Jo Khalifa và Alain Plumey (một cựu ngôi sao chuyên đóng phim khiêu dâm), đã thành lập bảo tàng tình dục duy nhất tại Paris.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên