01/11/2016 12:08 GMT+7

Doctor Strange - Phù thủy tối thượng: bác sĩ thành siêu anh hùng

NGUYỄN THÀNH TRUNG
NGUYỄN THÀNH TRUNG

TTO - Doctor Strange (Phù thủy tối thượng), bộ phim thứ 14 trong vũ trụ điện ảnh Marvel, giới thiệu một siêu anh hùng (phù thuỷ) mới theo một cách riêng và ấn tượng.

Benedict Cumberbatch vào vai Stephen Strange - Ảnh: Marvel Studios

Nhưng đáng tiếc thay, nó chưa thể trở thành một siêu phẩm thoả mãn tới tận cùng bởi vẫn nằm trong "vùng an toàn" vốn trở nên nhàm chán của Marvel.

Bộ phim nói về Stephen Strange, một bác sĩ tài hoa vô tình gặp tai nạn và phải tới một thánh đường lạ ở Nepal để tìm cách chữa trị. Thế rồi, nhờ Thượng Cổ Tôn Giả (Tilda Swinton đóng) - vị pháp sư có sức mạnh vượt trội so với tầm hiểu biết con người, Stephen Strange được khai sáng khả năng phép thuật của mình và đối đầu với một thế lực nguy hiểm ngoài không gian.

Nội dung đơn giản có chút hài nhẹ, đi theo khuôn mẫu các phim siêu anh hùng thông thường và không có nhiều đáng nói, bao gồm cả những cái chết... lãng xẹt và nhân vật phản diện nhạt nhòa, chưa đủ tầm.

Điều đáng nói là khả năng phô trương hình ảnh đậm chất ảo giác, khiến phần nội dung cũng như các cảnh hành động đi theo nhiều chiều không gian vô cùng mãn nhãn.

Không chỉ giải thích các khái niệm đậm tính tâm linh, cũng như đẩy khán giả tới nhiều chiều vũ trụ khác nhau, bộ phim còn ngập tràn những cảnh phim đánh vào thị giác được thể hiện đầy màu sắc và tạo ra hiệu ứng kính vạn hoa độc đáo của không gian đa chiều.

Stephen Strange trở thành siêu anh hùng trong Doctor Strange - Ảnh: Marvel Studios

 

Doctor Strange đem tới cho hàng loạt cảnh phim đầy những "wow-factor" mạnh, khiến khán giả phải ồ lên vì quá hoành tráng và thú vị.

Những cảnh chiến đấu trong thế giới gương với các bậc thang, nhà cửa thay đổi hình dáng, khối diện liên tục, hay trong khi thời gian đang bị đảo lộn, đem tới cho bộ phim một phong cách tách biệt hẳn so với các phim siêu anh hùng trong năm nay.

Tuy vậy, đáng tiếc thay, ấn tượng thị giác của phim không được đẩy lên đến tận cùng bởi khâu dựng phim. Bộ phim có nhiều cảnh quay đậm tính huyền ảo ở đa vũ trụ, ở thế giới đa chiều, nhưng được cắt dựng nhanh để tạo cảm giác của một phim hành động thông thường.

Điều này có lợi ở chỗ đem tới nhiều hình ảnh kỳ ảo khác nhau hơn và làm khán giả đại chúng dễ xem, nhưng chính nó đã tước đi khả năng làm người xem bị thôi miên và mê mẩn trong thế giới đó.

Như cảnh phim lao vào không gian với tốc độ ánh sáng (kiểu 2001: A Space Odyssey) sẽ ngất ngây, "bay" hơn nhiều nếu có nhiều thời gian hơn trên màn ảnh để tạo cảm giác trippy (kỹ xảo hình ảnh méo mó).

Các cảnh ảo diệu mở đầu đầy thú vị, nhưng vì thời gian thi triển quá ngắn nên thành ra cụt hứng, không gây sức hút như mong đợi.

Cảnh trong phim - Ảnh: Marvel Studios

Trong một phim có phần kịch bản nhàm chán, phần hình ảnh đậm chất riêng có thể khiến khán giả nhớ tới nó mãi (như Neon Demon), Doctor Strange vẫn có nhiều cảnh đẹp, thú vị.

Nhưng, chính việc đặt ra một sự an toàn trong khâu dựng phim đã không làm khán giả thật sự mãn nguyện khi xem.

Doctor Strange là một phim giải trí kiểu Marvel đơn thuần dù nó có cơ hội để trở thành một thứ độc đáo hơn.

>> Xem trailer:

(Nguồn: Youtube)

NGUYỄN THÀNH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên