30/10/2016 10:04 GMT+7

Làm phim hoạt hình khơi dậy ý thức bảo vệ biển

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Một làn sóng các bộ phim hoạt hình có nội dung cổ vũ thế hệ tương lai giữ biển đã và đang được triển khai.

Một hình ảnh trong bộ phim hoạt hình Splash and Bubbles Ảnh: PBS
Một hình ảnh trong bộ phim hoạt hình Splash and Bubbles Ảnh: PBS

Theo AFP, các nhà làm phim của Hãng Jim Henson (Mỹ) cho biết loạt phim hoạt hình nhiều tập dành cho trẻ em có tên Splash and Bubbles phát trên Đài PBS (Mỹ) sẽ góp phần cổ xúy một thế hệ mới trong công cuộc bảo vệ đại dương.

Loạt phim hoạt hình 40 tập (11 phút/tập) với khoản kinh phí đầu tư khủng này lên sóng Đài PBS tại Mỹ từ năm 2017 với mục tiêu “tạo ra một xu thế đảo ngược của thế giới trong việc cứu nguy hành tinh”.

Bà Lisa Henson - con gái của ông Jim Henson, nhà sáng lập Hãng Jim Henson - cho biết Splash and Bubbles sẽ dạy trẻ em những giá trị tích cực một cách vui vẻ nhất, “không mang tính giáo điều” dù phim do hãng của bà thực hiện rất coi trọng sứ mệnh giáo dục.

Mới đây, nhà vô địch lặn tự do Pierre Frolla vừa công bố dự án phim hoạt hình 53 tập có tên Pirates of the Abyss cũng với mục tiêu không chỉ mang lại niềm vui giải trí, mà còn muốn giúp trẻ em hiểu rõ các vấn đề nghiêm trọng đang xảy ra trong lòng đại dương.

Pirates of the Abyss kể chuyện một nhóm các bạn nhỏ trong chuyến đi lặn phát hiện chiếc tàu ngầm cũ do những người bảo vệ đáy biển sáng chế. Kế tiếp là hành trình kỳ thú khi các bạn nhỏ thực hiện sứ mệnh giải cứu các loài sinh vật biển đang gặp hiểm nguy.

Thông qua đó, các em sẽ tham gia quá trình chỉ ra những sai trái trong hành vi gây ô nhiễm cũng như hoạt động khai thác quá mức đang xảy ra tại các đại dương.

“Thế giới chúng ta đang sống hôm nay sẽ sớm nằm trong tay các em nhỏ. Chính các em sẽ là những người phải cứu nguy cho các đại dương” - nhà sản xuất của bộ phim, ông Aymeric Castaing, chia sẻ.

 Trong bối cảnh các rạn san hô đang bị bức tử với cấp độ báo động, tình trạng ô nhiễm và khai thác hải sản quá mức khiến các đại dương mau chóng “rỗng ruột”, các bộ phim hoạt hình có nội dung trên là rất cần thiết cho nhiều thế hệ khán giả hiểu và yêu hơn môi trường biển cả, thiên nhiên.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên