28/10/2016 18:09 GMT+7

Báo Tuổi Trẻ tặng sách cho trẻ em vùng cao

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Ngày 28-10, báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng tỉnh đoàn Hà Giang trao tặng Tủ sách Tuổi Trẻ cho các em học sinh tiểu học tại điểm trường Thượng Lâm, xã Minh Tân, huyện Vị Xuyên.

Đại diện báo Tuổi Trẻ tặng bánh kẹo cho học sinh điểm trường Liên Sơn - Ảnh: ĐÔNG HẢI
Đại diện báo Tuổi Trẻ tặng bánh kẹo cho học sinh trường Liên Sơn - Ảnh: ĐÔNG HẢI

Điểm trường Thượng Lâm là công trình được chương trình "Tháng Ba biên giới" của báo Tuổi Trẻ trao tặng với sự tài trợ của Quỹ Thiện Tâm vào tháng 3-2015.

Đây là điểm trường nằm ở vùng núi sâu của tỉnh Hà Giang, thuộc Trường Tiểu học B Minh Tân. Hiện có hơn 45 em học sinh là con em dân tộc Mông, Dao và Hán.

Trước đó, báo Tuổi Trẻ phối hợp với tỉnh đoàn Yên Bái trao tặng tủ sách cho điểm trường thôn Liên Sơn, xã Lang Thíp, huyện Văn Yên. 

Nằm cách trung tâm xã khoảng 11km, điểm trường thôn Liên Sơn được thành lập năm 1998 là 1 trong 5 điểm trường của Trường Tiểu học số 1 Lang Thíp. Hiện có 150 em là con em dân tộc Mông và Dao đang theo học tại điểm trường này.

Đại diện địa phương và học sinh điểm trường Thượng Lâm nhận Tủ sách Tuổi Trẻ - Ảnh: ĐÔNG HẢI
Đại diện địa phương và học sinh điểm trường Thượng Lâm nhận Tủ sách Tuổi Trẻ - Ảnh: ĐÔNG HẢI

Theo thầy Nguyễn Bá Dũng, hiệu trưởng trường Tiểu học số 1 Lang Thíp, trên 82 học sinh tại điểm trường là con hộ nghèo. Hằng ngày các em phải đi bộ đến trường trong điều kiện đường rừng núi đi lại rất khó khăn, có em còn ở cách trường đến 6km.

Do vậy, dù không có hiện tượng bỏ học nhưng thỉnh thoảng các em phải nghỉ học do điều kiện đi lại và thời tiết, đặc biệt là trong mùa lũ, thầy Dũng cho biết. 

“Tủ sách Tuổi Trẻ” là hoạt động thuộc chương trình “Sách về vùng cao” nằm trong chuỗi chương trình công tác xã hội của báo Tuổi Trẻ tại khu vực phía Bắc, với mục đích giúp trẻ em tại các điểm trường vùng cao được làm quen với văn hóa đọc và tiếp cận thông tin, giải trí trong và sau giờ học.

Tủ sách Tuổi Trẻ tặng điểm trường thôn Liên Sơn - Ảnh: ĐÔNG HẢI
Tủ sách Tuổi Trẻ tặng điểm trường thôn Liên Sơn - Ảnh: ĐÔNG HẢI

Nhiều đoàn viên thanh niên và các đơn vị xuất bản tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, như nhà xuất bản như NXB Kim Đồng, Trung tâm Hợp tác Trí tuệ Việt Nam (VICC), NXB ĐH Sư phạm Hà Nội, NXB Trẻ và NXB Giáo Dục VN… tham gia đóng góp cho chương trình từ lời kêu gọi của Liên chi đoàn báo Tuổi Trẻ.

Tổng giá trị sách và quà tặng trao tặng tại hai điểm trường khoảng 65 triệu đồng. 

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên