19/10/2016 11:00 GMT+7

Đạo diễn Michael Moore bất ngờ giới thiệu phim về Donal Trump

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Đạo diễn Michael Moore công chiếu bộ phim tài liệu nêu quan điểm về ứng cử viên tổng thống Donald Trump mang tên Michael Moore in TrumpLand tối 18-10 tại Mỹ.

Hình ảnh đạo diễn Michael Moore giới thiệu về bộ phim tài liệu mới của ông nêu quan điểm về ứng cử viên tổng thống Donald Trump - Ảnh: Twitter/Michael Moore
Hình ảnh Michael Moore giới thiệu bộ phim tài liệu nêu quan điểm về ứng cử viên tổng thống Donald Trump - Ảnh: Twitter/Michael Moore

Năm 2004, đạo diễn Michael Moore nêu quan điểm của ông về tổng thống George W. Bush trong phim Fahrenheit 9/11. Và nay ông nói về Trump trong một bộ phim mới.

Theo AFP, tối 17-10 trên tài khoản Twitter, đạo diễn Michael Moore bất ngờ gửi thông báo tới những người hâm mộ ông về thời gian công chiếu bộ phim tài liệu Michael Moore in TrumpLand.

Các khán giả ở thành phố New York (Mỹ) có thể xem miễn phí bộ phim này vào lúc 21g30 ngày 18-10 giờ địa phương tại rạp IFC Center ở Brooklyn.

Đạo diễn Moore được biết là người ủng hộ đường lối chính trị thiên tả và ông là người có những quan điểm phản đối gay gắt với ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump.

Theo kế hoạch, ông Moore sẽ tham dự buổi công chiếu phim Michael Moore in TrumpLand.

Michael Moore - Ảnh: Mashable

 

Đạo diễn này từng là người có dự đoán đúng về việc ông Donald Trump sẽ giành chiến thắng trong vòng bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa.

Nhà làm phim từng đoạt giải Oscar này ủng hộ ứng cử viên Bernie Sanders của đảng Dân chủ. Ông không ủng hộ bà Hillary Clinton vì lý do bà ấy đã ủng hộ việc Mỹ đưa quân can thiệp vào Iraq năm 2003 trong khi giữ cương vị thượng nghị sĩ New York.

Đây là lần ra mắt phim thứ hai của đạo diễn Michael Moore trong năm nay, sau phim Where to Invade Next.

Poster giới thiệu buổi công chiếu phim Michael Moore in TrumpLand tại IFC Center

 

Michael Moore nổi tiếng với các bộ phim tài liệu như Bowling for Columbine (năm 2002) nêu quan điểm về vấn đề súng đạn ở Mỹ; phim Fahrenheit 9/11 bày tỏ quan điểm đánh giá về cách ứng biến của chính quyền tổng thống George W. Bush trước các vụ tấn công khủng bố ngày 11-9-2001….

Năm 2004, bộ phim Fahrenheit 9/11 của đạo diễn Moore trở thành bộ phim tài liệu có doanh thu phòng vé kỷ lục 119 triệu USD và trở thành bộ phim tài liệu có doanh thu phòng vé lớn nhất mọi thời.

Năm 2003, ông được trao tặng giải Oscar ở hạng mục phim tài liệu xuất sắc nhất với phim Bowling for Columbine.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên