03/10/2016 11:57 GMT+7

Tom Hanks: "Chỉ cái đẹp mới cứu thế giới khỏi hỗn loạn"

TRƯƠNG ANH NGỌC (từ Roma)
TRƯƠNG ANH NGỌC (từ Roma)

TTO - "Hỏa ngục (Inferno) là một cốt truyện nghẹt thở không cưỡng được" - Tom Hanks trả lời nhật báo Ý La Repubblica nhân dịp bộ phim cùng tên dựa theo tiểu thuyết của Dan Brown sắp ra mắt.

Tom Tom Hanks lại đóng chính trong phim dựng theo tiểu thuyết ăn khách của Dan Brown
Tom Hanks lại đóng chính trong phim dựng theo tiểu thuyết ăn khách của Dan Brown

Đối với những người mê các phim dựng theo tiểu thuyết ăn khách của Dan Brown, nhân vật giáo sư Robert Langdon là một con người uyên thâm và đầy sắc sảo, nhưng cũng là một nhân vật ưa hành động và không ngại đối mặt với những rủi ro trên con đường đi tìm sự thật, nhằm giải cứu thế giới.

Qua diễn xuất của Tom Hanks - người vừa tròn 60 tuổi vào tháng 7 vừa qua - nhân vật Langdon không giống chất mạnh mẽ và phiêu lưu của "người đi tìm kho báu" mà Nicholas Cage thể hiện trong National Treasure hay vẻ đẹp lãng tử, pha chất cơ bắp và hài hước mà Harrison Ford từng đóng trong Indiana Jones.

Thế nhưng sự thu hút của Tom Hanks khi hóa thân thành Langdon đối với khán giả là không hề nhỏ.

Tom Hanks quay phim  ở Ý
Tom Hanks và Felicity Jones trong lúc quay phim Hỏa ngục ở Ý - Ảnh: movieweek

Tom Hanks chuẩn bị quay trở lại nước Ý cho buổi công chiếu của phim Hỏa ngục (Inferno), dựa theo tiểu thuyết mới nhất trong serie về Robert Langdon của Dan Brown. Đây cũng là bộ phim thứ 3 dựa theo tiểu thuyết của Brown, sau Mật mã Da Vinci Thiên thần và Ác quỷ, tất cả đều lấy bối cảnh ở nước Ý cổ kính.

Bộ phim được công chiếu ngày 8-10 ở Florence, nơi mở đầu cho cuộc phiêu lưu mới trong việc cứu vớt thế giới của giáo sư về biểu tượng và kí hiệu học Langdon.

Từ Florence, Landon cùng với nữ tiến sĩ trẻ Sienna Brooks (Felicity Jones thủ vai) đến Venice, sau đó là Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), trong nỗ lực nhằm ngăn chặn âm mưu của một tỉ phú điên rồ muốn quét sạch 90% dân số thế giới bằng một loại virus.

Tom Hanks & Felicity Jones trong Inferno
Tom Hanks tiếp tục hóa thân thành Langdon trong Inferno

Tom Hanks khi trả lời nhật báo Ý La Repubblica nhận xét rằng "Langdon biết tất cả mọi thứ về biểu tượng, lịch sử, kiến trúc, nghệ thuật, chính trị học và địa chính trị nhưng trong Hỏa ngục, ông ấy lúc đầu không hề biết mình đang ở đâu và tại sao. Điều bí ẩn ấy bắt đầu từ cảnh đầu tiên của phim".

* Điều gì khiến ông cảm thấy thích thú với nhân vật và với bộ phim thứ ba này được dựa theo tiểu thuyết của Dan Brown?

- Tom Hanks: Chúng tôi đâu có bị bắt buộc phải làm cuốn phim thứ ba này. Nhưng cùng với đạo diễn Ron Howard, chúng tôi làm bộ phim này vì rất thích các tác phẩm của Dan Brown.

Dan Brown đã viết ít nhất hai cuốn sách mà chúng tôi chưa chuyển thể thành tác phẩm điện ảnh. Đối với chúng tôi, cuốn Hỏa ngục hoàn toàn mới mẻ.

Trong số hai cuốn chưa được chuyển thể ấy thì chúng tôi chú ý đến những kẻ xấu muốn tàn phá thế giới. Hỏa ngục viết về một loại virus được tạo ra để giảm dân số của thế giới.

* Vậy là, một lần nữa, phim được quay ở những nơi đẹp tuyệt vời...

- Đấy là một trong những điều tuyệt vời nhất khi được làm các cuốn phim theo tác phẩm của Dan Brown. Các phim được quay ở Bảo tàng Louvre ở Paris, Pantheon ở Rome, rồi ở Bảo tàng Uffizi ở Florence, nơi mà một nhân viên đưa tôi tới xem bức "Sự ra đời của thần Vệ nữ" của Botticelli và nói với tôi rằng, chính từ bức tranh ấy, thời kì Phục hưng ra đời.

Tom Hanks & Felicity Jones trong Inferno
Tom Hanks & Felicity Jones trong Inferno

* Ông có thể giải thích đôi điều khiến ông thích thú về những tác phẩm của Dan Brown?

- Các cuốn sách ấy đặt ra những câu hỏi thú vị mà độc giả có thể tự xây dựng thế giới quan của mình, chẳng hạn sự nhân văn của Chúa và Đức mẹ Maria trong Mật mã Da Vinci, hay sự thánh thiện trong Thiên thần và Ác quỷ. 

Cuốn Hỏa ngục lại đặt ra vấn đề về việc liệu đến một lúc nào đó các nguồn nguyên nhiên liệu trên thế giới không còn đủ cho loài người nữa. Đấy là những vấn đề đã được đặt ra.

Tất cả được dựa trên một cuộc tìm kiếm sự thật với hàng loạt những câu hỏi triết học xảy ra trong vòng 24 giờ. Đấy là một cốt truyện nghẹt thở không cưỡng được.

>>Xem trailer phim Inferno:

TRƯƠNG ANH NGỌC (từ Roma)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên