06/09/2016 16:23 GMT+7

The Chainsmokers và bài hát Closer: đỉnh cao khác của EDM

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Closer ghi tên bộ đôi DJ Andrew Taggart và Alex Pall khi họ liên tiếp có mặt ở tốp đầu những bảng xếp hạng âm nhạc danh giá nhất.

Bộ đôi DJ Andrew Taggart và Alex Pall - Ảnh: EDM Mag.

Thời của những gã chơi nhạc bằng tay

Kể từ sau thành công vang dội của ca khúc Titanium do DJ người Pháp David Guetta sáng tác, cùng với sự góp giọng chính từ Sia, làng nhạc quốc tế dần quen với hình thức trình diễn thú vị giữa DJ và ca sĩ khách mời.

Nhiều DJ đình đám hợp tác với các giọng ca (nổi tiếng lẫn vô danh) hát trên nền nhạc của mình và hầu hết đều tạo được hiệu ứng mạnh mẽ, như trường hợp Calvin Harris và Rihanna trong This Is What You Came For hay Zedd với Selena Gomez trong I Want You to Know

Trường hợp The Chainsmokers và ca sĩ người Mỹ sinh năm 1994 Halsey cũng tương tự như vậy. Họ đều có điểm chung là niềm yêu thích nhạc điện tử. Nếu The Chainsmokers thiên về EDM thì Hasley lại chọn Electropop gần gũi hơn.

Bộ đôi đang chinh phục giới nghe nhạc EDM

Nói về Halsey, The Chainsmokers tiết lộ Halsey là kiểu nghệ sĩ không bận tâm người khác nghĩ gì, cứ đi con đường riêng bất chấp tất cả. Thật ra từ năm 2015, The Chainsmokers từng muốn cộng tác với ca sĩ kiêm nhạc sĩ mang trong mình ba dòng máu nhưng vì nhiều lí do, họ mới gặp nhau qua Closer.

Nhờ một phần đi theo dòng chảy thời đại, cộng với chất nhạc bắt tai được biên tập viên tờ Billboard ví như “tác phẩm có chiều sâu, độ thẩm thấu…”, Closer thẳng tiến lên hạng nhất bảng xếp hạng Hot 100. Ngoài thị trường Mỹ, Closer còn đứng đầu các quốc gia nói tiếng Anh khác như Anh, Úc, Canada…

Ca khúc xoay quanh vẻ ngoài mất kiểm soát của một chàng trai khi gặp lại người con gái anh ta yêu năm nào, nay tình cảm vẫn còn mặn nồng nên anh chàng tìm mọi cách hàn gắn… Phần hình ảnh của MV không hào nhoáng mà ngược lại khá chân thực như một cảnh quay lấy ra từ điện thoại nhưng có sức ảnh hưởng cao với khán giả trẻ.

Nếu The Chainsmokers trở thành cái tên đình đám trong cộng đồng EDM - Ảnh: Billboard 

Âm nhạc không có ranh giới

Andrew Taggart (1989) học ngành quản lý âm nhạc để sau này trở thành bầu show hoặc nhà sản xuất nhưng đam mê thôi thúc anh kết hợp cùng Alex Pall (1985) thành bộ đôi The Chainsmokers và bắt đầu thử nghiệm mix các đoạn nhạc của các ban nhạc Indie tạo thành những bản nhạc độc đáo riêng.

Ban đầu Andrew Taggart chỉ dám chia sẻ các sản phẩm của mình trên SoundCloud nhưng sau đó khi cộng sự Alex, anh mới nghĩ đến chuyện chuyên nghiệp bằng cách chụp ảnh bìa cho đĩa hát, bàn về ý tưởng cả ngày lẫn đêm.

“Chúng tôi không nghĩ mình lại được đón nhận chỉ sau hơn một năm, vậy nên tôi và Alex quyết định xóa nhòa những ranh giới như nhạc độc lập, nhạc nhảy… để phục vụ cho mình và khán giả” - Andrew nói với tờ Interview.

Andrew Taggart và Alex Pall trên sàn diễn DJ 

 

Đầu năm 2014, single #Selfie của The Chainsmokers giúp họ nổi tiếng toàn cầu nhờ đề tài cũng như cách mix nhạc tuyệt vời. Một năm sau, họ tung EP Bouquet sở hữu nhiều bản hits như Don’t Let Me Down, Roses… và chính thức trở thành cái tên đình đám trong cộng đồng EDM đang lớn mạnh.

The Chainsmokers có một tour diễn lớn vào đầu năm 2017, kết hợp giữa EDM và hiệu ứng hình ảnh độc đáo chưa từng có. Mọi thông tin khác về chuyến lưu diễn này còn đang trong vòng bí mật.

Màn trình diễn hấp dẫn giữa Halsey và Chainsmokers tại lễ trao giải MTV VMA 2016 - Ảnh: Billboard
Màn trình diễn hấp dẫn giữa Halsey và Chainsmokers tại lễ trao giải MTV VMA 2016 - Ảnh: Billboard

 

>>Xem The Chainsmokers trình diễn Closer với Halsey tại MTV VMA 2016:

Nguồn: Youtube

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên