24/08/2016 16:21 GMT+7

​Bảo Ninh nhận giải thưởng văn học Hàn Quốc

NHO QUÂN
NHO QUÂN

TTO - Tác giả Nỗi buồn chiến tranh nhận giải thưởng văn học Sim Hun, hạng mục “giải thưởng lớn” dành cho các nhà văn châu Á.

Tác giả Nỗi buồn chiến tranh nhận giải thưởng văn học Sim Hun, hạng mục “giải thưởng lớn” dành cho các nhà văn châu Á.

Nhà văn Bảo Ninh cho biết ông nhận được giấy mời sang Hàn Quốc nhận giải thưởng văn học Sim Hun. Hiện Bảo Ninh đang làm visa để đầu tháng 9 sang Hàn Quốc nhận giải.

Tác giả Nỗi buồn chiến tranh chia sẻ, với ông đây là “một niềm vui nho nhỏ trong đời người viết văn”.

Đại diện Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, Sim Hun là giải thưởng văn chương Hàn Quốc. Giải lấy tên của nhà văn, nhà thơ, nhà yêu nước Sim Hun (1901 – 1936). Giải thưởng Sim Hun có ba hạng mục: Giải thưởng lớn; Giải thưởng văn học (dành cho các nhà văn Hàn Quốc); Giải thưởng Văn học cho thanh thiếu niên và giải thưởng văn học dành cho thiếu nhi (dành cho nhà văn Hàn Quốc).

Hạng mục “giải thưởng lớn” mà Bảo Ninh nhận được dành cho tác giả có thành tích đóng góp cho văn học châu Á và giới thiệu ra thế giới.

Tuy Bảo Ninh chỉ khiêm tốn, coi giải thưởng là một niềm vui nhỏ của người cầm bút, nhưng đây là niềm vui với người yêu văn chương Việt. Tác phẩm Nỗi buồn chiến tranh của ông được coi là một thành tựu của văn chương đổi mới, được dịch và giới thiệu ở ít nhất 18 quốc gia.

NHO QUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên