28/07/2016 09:11 GMT+7

Tạm dừng chụp hình “Sổ truyền thống 
gia đình văn hóa”

BỬU ĐẤU
BỬU ĐẤU

TTO - Sở VH-TT&DL An Giang chỉ đạo làm rõ việc doanh nghiệp lợi dụng chụp hình miễn phí để chụp hình chân dung cho người dân với giá “cắt cổ”.

 Ngày 27-7, ông Nguyễn Văn Lên - giám đốc Sở VH-TT&DL An Giang - cho biết đã chỉ đạo phòng văn hóa - thông tin các huyện, thị, thành phố ngưng ngay hoạt động chụp hình “Sổ truyền thống gia đình văn hóa” để làm rõ việc doanh nghiệp lợi dụng chụp hình miễn phí để chụp hình chân dung cho người dân với giá “cắt cổ”.

Trước đó, từ đầu tháng 5-2016 đến nay, doanh nghiệp tư nhân Chung Minh (TP.HCM) đã ký hợp đồng với Sở VH-TT&DL để chụp hình miễn phí làm “Sổ truyền thống gia đình văn hóa” cho trên 800 khóm, ấp văn hóa của tỉnh.

Theo hợp đồng, bên Chung Minh sẽ chụp hình miễn phí nhưng nếu các tổ chức, cá nhân có nhu cầu chụp chân dung, quay phim và làm băngrôn thì phải thỏa thuận với doanh nghiệp. Tuy nhiên, sau gần hai tháng triển khai, doanh nghiệp này còn làm thêm phần chụp hình chân dung rồi đóng khung gắn bảng gia đình văn hóa và ghép ảnh Bác Hồ, cùng với nhiều câu từ chưa được Sở VH-TT&DL kiểm duyệt rồi thu tiền với giá từ 230.000-350.000 đồng/tấm hình. Nhiều người dân nghèo các huyện đã phản ảnh vì cho rằng giá như vậy quá cao so với thị trường.

“Tôi đã chỉ đạo phòng văn hóa các huyện, thị ngừng ngay việc chụp hình sổ gia đình văn hóa này. Đúng là công văn liên kết chụp hình lưu niệm “Sổ truyền thống gia đình văn hóa” về các khóm, ấp là tôi ký.

Tuy nhiên, tôi chưa nghe nói việc chụp hình chân dung và ghi chữ này nọ vào khuôn hình đóng khung đó. Nếu chụp như vậy mà lấy tiền giá đó thì đắt quá! Trước tiên, tôi sẽ cho kiểm tra lại vấn đề này, nếu đúng sẽ ngừng ngay hợp đồng đã ký trước đó và sẽ xử phạt theo pháp luật về văn hóa” - ông Lên nói.

Trong khi đó, ông Phạm Văn Toàn - đại diện phía doanh nghiệp - cho biết đến thời điểm này đơn vị đã chụp được 5 huyện thị: Tri Tôn, Tịnh Biên, Châu Phú, Tân Châu và An Phú.

“Doanh nghiệp chúng tôi làm đâu phải miễn phí hoàn toàn. Cái nào chúng tôi làm cũng phải có phần lợi nhuận chứ không thể miễn phí hết được” - ông Toàn nói.

Theo ông Lên, việc ký hợp đồng làm sổ truyền thống gia đình văn hóa này đôi bên cùng có lợi. Nghĩa là mỗi ấp sẽ làm hai quyển sổ theo dõi gia đình văn hóa. Trong mỗi quyển sổ đều có gắn tên doanh nghiệp này ở dưới cùng.

“Họ nói với tôi thay vì quảng cáo thì họ cũng tốn trên 1 tỉ đồng cho thương hiệu của mình, trong khi làm sổ này họ chỉ tốn trên 800 triệu đồng nên tôi nghĩ vấn đề này tỉnh vừa có lợi mà họ cũng vừa được tiếng nên tôi mới đồng ý cho họ làm. Trong quá trình làm họ có hỗ trợ 200.000 đồng/điểm chụp hình ở xã” - ông Lên nói.

BỬU ĐẤU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên