28/07/2016 16:53 GMT+7

Quách Phú Thành, Châu Nhuận Phát, Lương Gia Huy "đối đầu"

THỤC NGHI tổng hợp
THỤC NGHI tổng hợp

TTO - Quách Phú Thành, Châu Nhuận Phát và Lương Gia Huy - 3 "Ảnh đế" của làng điện ảnh Hong Kong - lần đầu tiên có cuộc đọ sức trong phim chiếu rạp Điệp vụ đối đầu 2.

Quách Phú Thành, Lương Gia Huy và Châu Nhuận Phát – 3 vị Ảnh đế Hong Kong đã có cuộc đọ sức trong bộ phim Điệp vụ đối đầu 2.
Quách Phú Thành, Lương Gia Huy và Châu Nhuận Phát "đọ sức" trong bộ phim Điệp vụ đối đầu 2.

Vào năm 2012, bộ phim Điệp vụ đối đầu kể về cuộc đấu trí đấu dũng gay cấn giữa cảnh sát và tội phạm, đạt doanh thu phòng vé 50 triệu USD trên toàn cầu, đoạt 9 giải thưởng tại LHP Kim Tượng Hong Kong 2012, được xem là một trong những phim tiêu biểu về đề tài cảnh sát của điện ảnh Hong Kong.

Điệp vụ đối đầu 2 ra đời sau 4 năm “thai nghén”, ngoài dàn diễn viên trong phần 1, còn tăng cường 2 Ảnh đế Châu Nhuận Phát và Lương Gia Huy, cùng với Quách Phú Thành (từ phần 1), hợp thành “kiềng ba chân”.   

Tiếp nối câu chuyện ở phần 1, sau khi Lưu Kiệt Huy (Quách Phú Thành đóng) thăng chức trong ngành cảnh sát, vợ con anh bị bọn tội phạm bắt cóc, cuối cùng vợ anh bị xác hại dưới tay bọn chúng. Lưu Kiệt Huy chịu đựng nỗi đau mất đi người vợ yêu thương, thề quyết phải bắt được kẻ thủ ác. Anh biến nỗi đau thành sức mạnh, một lòng quyết bắt kẻ đứng sau vụ bắt cóc.

Quách Phú Thành và Dương Thái Ni
Quách Phú Thành và Dương Thái Ni trong phim.

Gia nhập làng giải trí gần 30 năm, đóng hơn 70 bộ phim điện ảnh, chỉ tính riêng vai cảnh sát, Quách Phú Thành đã diễn hơn 10 nhân vật. Quách Phú Thành cho rằng tuyến vai Lưu Kiệt Huy trong series phim Điệp vụ đối đầu là vai diễn đặc sắc nên anh dồn nhiều tâm sức trên trường quay. Anh trải qua những khóa huấn luyện chuyên môn trước khi phim khởi quay như huấn luyện thể lực, bắn súng, giao đấu. 

Bộ phim Điệp vụ đối đầu 2 mở màn bằng cảnh đối đầu gay cấn giữa Bành Vu Yến và Quách Phú Thành. Có cảnh Quách Phú Thành đập mặt Bành Vu Yến xuống bàn lỡ tay đập quá mạnh khiến Bành Vu Yến bị chảy máu mũi. Bành Vu Yến nhận xét Quách Phú Thành "diễn quá nhập vai".

Có một cảnh Quách Phú Thành và Lương Gia Huy xảy ra tranh chấp trong bệnh viện, hai người lời qua tiếng lại rất nóng nảy, sau đó Lương Gia Huy tức giận rút súng chỉ vào đầu Quách Phú Thành. Do sơ ý dùng sức quá mạnh, họng súng đập vào cằm Quách Phú Thành. Dù rất đau nhưng họ Quách cho thấy diễn xuất chuyên nghiệp đến mức ánh mắt không chớp, kiên trì đợi đến khi đạo diễn hô “Cắt” mới thôi.

Cảnh quay ở trạm tàu điện ngầm
Châu Nhuận Phát đóng vai luật sư Giản Áo Vỹ. 

Châu Nhuận Phát đóng vai luật sư Giản Áo Vỹ. Ngoài công việc pháp lý, nhân vật này còn có sở thích nhiếp ảnh. Đây cũng là sở thích ngoài đời của Châu Nhuận Phát nên đạo diễn kiêm nhà biên kịch Lục Kiếm Thanh cố tình đưa vào phim cho anh.

Châu Nhuận Phát vốn có một bộ sưu tập máy ảnh nên các trang thiết bị nhiếp ảnh, phòng tối rửa phim đều do Châu Nhuận Phát cung cấp cho việc ghi hình của đoàn làm phim.

Quách Phú Thành và Bành Vu Yến
Quách Phú Thành trong phim

Ngoài những cảnh quay hành động gay cấn, Điệp vụ đối đầu 2 còn có tình cảm gia đình giữa hai cha con Lý Văn Bân (Lương Gia Huy đóng) và Lý Gia Tuấn (Bành Vu Yến đóng). khiến khán giả xúc động.  

Giây phút ánh mắt của Lương Gia Huy và Bành Vu Yến giao nhau, không cần bất cứ câu thoại, cả hai đều có thể cảm nhận được tình yêu thương của đối phương. Đoạn này được cư dân mạng nhận xét: “Hóa ra cảnh giới cao nhất của tình yêu chính là im lặng”. 

Bộ phim Điệp vụ đối đầu 2 không chỉ có bộ 3 lừng danh Quách Phú Thành, Châu Nhuận Phát và Lương Gia Huy, mà còn có các sao thần tượng: Bành Vu Yến, Dương Hựu Ninh, Lý Trị Đình cùng 4 bóng hồng: Dương Thái Ni, Văn Vịnh San, Mã Ỷ Lợi và Châu Bút Sướng. Vì thế phim được xem là “Bộ phim cảnh sát có dàn diễn viên mạnh nhất trong vòng 10 năm nay”.

 

THỤC NGHI tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên