15/02/2016 19:11 GMT+7

Quách Phú Thành đóng vai Tôn Ngộ Không nhờ 30 năm luyện vũ đạo

THỤC NGHI (tổng hợp)
THỤC NGHI (tổng hợp)

TTO - Quách Phú Thành cho rằng yếu tố quan trọng giúp anh nhận được vai Tôn Ngộ Không là nhờ “công lực” luyện tập vũ đạo hơn 30 năm của anh.

Trong phim, tình cảm thầy trò giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng là một trong những điểm xem thuyết phục khán giả.
Tình cảm thầy trò giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng là một trong những điểm xem thuyết phục khán giả.

Từ vai Ngưu Ma Vương trong Đại náo thiên cung (tức Tây du ký 1) đến vai Tôn Ngộ Không trong Tây du ký 2: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh, Quách Phú Thành thừa nhận để hòa trộn những điệu múa đẹp mắt vào những màn võ thuật nhằm đóng tốt vai Tôn Ngộ Không là điều không hề dễ dàng.

Quách Phú Thành thừa nhận hóa trang vào vai Tôn Ngộ Không "là lần đóng phim cực khổ nhất" đối với anh từ khi vào nghề đến nay.

Tuy nhiên, đóng phim Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh cũng rất thú vị bởi Quách Phú Thành có thể vừa đánh vừa diễn, có cảm giác như là người văn võ song toàn.

Mười mấy năm nay, Quách Phú Thành nhận đóng nhiều thể loại vai diễn khác nhau để trui rèn khả năng diễn xuất. “Khi bạn xem phim của tôi, tôi sẽ không khiến bạn thất vọng vì tôi đã dùng hết sức lực hoàn thành tốt mỗi một tác phẩm”, Quách Phú Thành nói.

Quách Phú Thành trả lời những câu hỏi từ giới truyền thông nhân dịp bộ phim Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh tung hoành các phòng chiếu dịp tết Bính Thân:

* Anh và “Tây du ký” có mối duyên tình gì không?

- Trong lòng khán giả, nhân vật Tôn Ngộ Không chính là một anh hùng. Lần này vì diễn vai Tôn Ngộ Không, tôi tìm xem bộ phim Tây du ký năm 1986 của truyền hình Trung Quốc, đặc biệt là tập Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh.

Phiên bản Tôn Ngộ Không của Lục Tiểu Linh Đồng trở thành kinh điển, không thể nào thay thế được. Lần này chúng tôi muốn tạo ra một tác phẩm mới, cũng là muốn để lại một điều gì đó cho mai sau.

*  Từ Ngưu Ma Vương ở phần trước đến Tôn Ngộ Không ở phần này, trạng thái tâm lý của anh chuyển biến như thế nào?

- Thật ra sự thay đổi này khá đột ngột, nhưng đoàn làm phim đã tin tưởng tôi. Mười mấy năm nay, tôi trút bỏ gánh nặng “ngôi sao thần tượng” để làm một diễn viên có thực lực. Vì thế tôi luôn sẵn sàng thử thách bản thân với những vai diễn khác nhau.

Đóng vai Tôn Ngộ Không, tôi có ưu thế vốn có là khả năng vũ đạo. Tôn Ngộ Không chẳng những đánh giỏi mà thân thể rất nhanh nhẹn, linh hoạt. Mỗi một động tác đều đẹp mắt, giống như đang múa vậy. Diễn mỗi một động tác của nhân vật vua khỉ này, tôi mang vào đó “công lực” vũ đạo 30 năm qua kết hợp với võ thuật. Có lẽ đây là điểm khác biệt với các phiên bản Tôn Ngộ Không khác.

Ngoài những cảnh quay võ thuật, việc hóa trang so với lần đóng vai Ngưu Ma Vương có khó hơn không? Vì cả khuôn mặt và tay anh đều phải dán lông kỹ lưỡng...

- Có thể nói, suốt bốn tháng quay phim, khuôn mặt của tôi không có chỗ nào là lành lặn. Từ khi vào nghề đến nay, đây là lần tôi gặp thử thách lớn nhất. Ngoài việc suy nghĩ xem nên thể hiện vai Tôn Ngộ Không như thế nào, còn phải vật lộn với việc chịu hóa trang nhiều giờ đồng hồ mỗi ngày.

Làn da của tôi thuộc loại mẫn cảm, chỉ cần có một sợi tóc dính trên mặt cũng cảm thấy không thoải mái, mặc áo thun cũng phải cắt đi nhãn mác bên trong để không cọ vào da. Nhưng đóng vai Tôn Ngộ Không, tôi phải mặc bộ trang phục cơ bắp đặc chế, toàn thân đều là lông, các cọng lông đều cứng như sợi dây cước, như vậy mới không bị đứt, mỗi khi tôi mặc lên người đều giống như có 5.000 cây kim châm chích lên da thịt tôi. Chỉ sau hai tuần lễ thì cả người đều như tê dại.

Rất nhiều người xem xong phim đều có nhận xét tình cảm giữa Tôn Ngộ Không và Đường Tăng (Phùng Thiệu Phong đóng) vượt qua tình thầy trò…

- Họ tuyệt đối là quan hệ thầy trò, nhưng tình thầy trò phải biểu đạt như thế nào? Bạn sẽ thấy hai người tin tưởng lẫn nhau. Tôi cảm thấy loại tình cảm này vượt qua tình thầy trò mà mọi người quen thuộc, trong đó có tâm tư của người đàn ông, cảm giác anh hùng và ý thức sứ mệnh mạnh mẽ.

Quách Phú Thành trong dịp tết Bính Thân.
Quách Phú Thành giao lưu dịp phim ra mắt.
Một trong tứ đại thiên vương Hong Kong
 
Quách Phú Thành đóng tròn vai Tôn Ngộ Không nhờ 30 năm luyện vũ đạo
THỤC NGHI (tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên