12/07/2016 11:35 GMT+7

Quỷ ám đồng tiền 
hay ám lòng người?

HOÀNG LÊ
HOÀNG LÊ

TTO - Đồng tiền quỷ ám (phát sóng lúc 20g40 thứ hai đến thứ tư trên kênh VTV1) đang tạo sự quan tâm của khán giả bởi đề cập đến những vấn đề thời sự nóng hổi diễn ra vùng biên giới: đá gà, cờ bạc, buôn bán phụ nữ…

Diễn viên Đức Sơn (vai ông Đồng) và Cao Thái Hà (Kim Oanh) trong phim Đồng tiền quỷ ám - Ảnh: ĐPCC
Diễn viên Đức Sơn (vai ông Đồng) và Cao Thái Hà (Kim Oanh) trong phim Đồng tiền quỷ ám - Ảnh: ĐPCC

 

Đi được hơn 1/3 đoạn đường, có thể thấy Đồng tiền quỷ ám (kịch bản Nguyễn Như Phong) vẫn có khá nhiều sạn. Cảnh “công an đi bắt quân gian” làm chưa tới, đôi chỗ phi lý.

Liệu ngoài đời có một trưởng công an huyện biên giới lại có thể đứng giữa đường, trước mặt bao nhiêu người, trong đó có cả những tay anh chị cộm cán mà oang oang trao đổi, lên kế hoạch công việc với đồng nghiệp.

Trên fanpage VTV phim Việt, Tùng Lam góp ý rất cụ thể: “Cảnh quay cảnh sát giao thông khám xét đệ tử ông Đồng qua biên giới và thu giữ gà không hợp lý, thoại lộ liễu, không logic...”.

Vai diễn của một số diễn viên quần chúng cũng bị nhiều người nhìn ra là còn khá cứng, gượng gạo...

Tuy nhiên, bỏ qua cảnh này cảnh kia chưa thuyết phục, Đồng tiền quỷ ám là một bộ phim hiếm hoi đang tạo được sự chú ý của người xem bởi tiết tấu phim khá nhanh và số phận con người được khai thác khá hấp dẫn.

Một số khán giả đã lưu lại cảm nhận của mình trên Facebook, YouTube: “Phim ngày càng cuốn hút”, “phim có nội dung kịch bản rõ ràng”...

 Một cảnh trong Đồng tiền quỷ ám

“Cờ bạc là bác thằng bần”, ngoài đời biết bao con người, gia đình đã phải lận đận vì đam mê chết người ấy thì trong phim những số phận này được khắc họa rõ nét, kể cả những mánh khóe của các ông trùm casino trong việc gài bẫy con bạc... 

Người chồng đánh bạc thiếu nợ, giang hồ về đến tận nhà đập phá, bắt cóc con, buộc người vợ phải bán nhà để trả nợ. Hay như bà Lanh, qua diễn xuất của Mỹ Duyên, là người phụ nữ sống trong giàu có nhưng cô đơn.

Tại lớp học khiêu vũ, bà vướng vào lưới tình được giăng sẵn và bị dụ dỗ sang Campuchia cờ bạc. Và dĩ nhiên, một kịch bản đã được vạch ra khiến bà Lanh nợ trước chưa trả hết lại vướng vào nợ sau. Trong tâm thế hoảng loạn khi bọn giang hồ đến đòi tiền, bà càng lún sâu vào tội lỗi...

Người mẫu Cao Thái Hà vào vai Kim Oanh khá thành công: đẹp lạnh lùng, quyến rũ và đầy mưu mô, tham vọng... Trung tâm đào tạo người mẫu của Kim Oanh chỉ là vỏ bọc che đậy hoạt động buôn bán phụ nữ.

Để được bảo kê, cung phụng tiền và tình, Kim Oanh cặp bồ luôn cả hai cha con thượng tá Sơn Đồng - trưởng phòng cảnh sát giao thông tỉnh...

Cao Thái Hà vào vai Kim Oanh 

 

Và đáng chú ý nhất đó là ông Đồng - do diễn viên Đức Sơn đảm nhận. Cha từng làm giám đốc công an tỉnh, ông Đồng được giữ chức vụ trưởng phòng cảnh sát giao thông tỉnh.

Mê sắc, mê đá gà và cờ bạc... đã khiến ông Đồng lợi dụng chức vụ trở thành người bảo kê cho chủ xe quá tải hay bọn tội phạm hoạt động xuyên quốc gia...

Trong tập 15, khi ông Đồng tưới nước cho cây tùng - món quà của cha tặng khi ông lên chức, ông ngồi thẫn thờ rồi nói với cô bồ Kim Oanh như nói với chính mình: "Ba anh nói, đời người như cái cây tùng này. Không thể tưới bằng nước bẩn được".

Hẳn ông Đồng hiểu ý của cha nhưng rồi sức mạnh của tiền, tình khiến ông không thể vượt qua sự cám dỗ...

Ông Đồng, bà Lanh, Kim Oanh... những người không thiếu tiền bạc hay danh vọng nhưng vẫn bị sa lầy vào đường tình, đường tiền... Đồng tiền quỷ ám hay chính tâm hồn họ bị quỷ ám?

“Mỗi nhân vật phải tự đấu tranh với chính mình. Nếu họ không chiến thắng bản thân mình thì bản thân họ sẽ phải trả giá, ngay cả gia đình và con cái họ cũng phải trả giá” - đạo diễn Trần Chí Thành chia sẻ.

“Mỗi nhân vật phải tự đấu tranh với chính mình, nếu không, họ sẽ phải trả giá"

Bộ phim vẫn còn một chặng đường dài ở phía trước. Và theo lời đạo diễn, sẽ có những cái kết mở bi thảm bởi đồng tiền quỷ ám dẫn lối đưa đường. Một điều đáng mừng là chỉ số người xem (rating) phim này đang tăng theo từng tập.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ của TNS, Đồng tiền quỷ ám đang có số lượng người xem cao nhất trong khung giờ phim Việt trên kênh VTV1 tính từ đầu năm 2016 đến nay.

“Phim làm xong, tôi cũng thấy hơi tiếc vì tuyến các nhân vật công an chưa được đậm nét. Nhiều cảnh chúng tôi quay rất kỳ công nhưng cuối cùng phải cắt vì hơi nhạy cảm.

Đề tài phim cũng hơi nóng nên các điểm đá gà, sòng bạc đều phải dựng lại. Các địa danh trong phim không có thật, biển số xe không thuộc tỉnh nào để tránh bị quy chụp...

Cũng có điều vui là khi phim phát sóng, có anh bạn làm trong ngành cảnh sát giao thông mà tôi vừa mới quen khi quay phim này gọi điện chúc mừng, anh nói cũng đơn giản: “Xem cũng được đấy”.

Đạo diễn TRẦN CHÍ THÀNH

HOÀNG LÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên