05/07/2016 08:45 GMT+7

Trẻ em lên mạng thích xem ai múa, ai ca?

QUỲNH NGUYỄN
QUỲNH NGUYỄN

TTO - "Mầm chồi lá" đang là một trong những loạt chương trình ca nhạc thiếu nhi trực tuyến thu hút nhiều người xem ở độ tuổi mầm non nhất. Dù vậy, số lượng chương trình thuần Việt  trực tuyến đủ sức hấp dẫn còn quá ít.

Điều chúng mình chưa biết với gần 150 tập đã phát hành là một trong những chương trình khoa giáo hấp dẫn, được các bé lẫn phụ huynh yêu thích- Ảnh: DQ Media
Điều chúng mình chưa biết với gần 150 tập đã phát hành là một trong những chương trình khoa giáo hấp dẫn, được các bé lẫn phụ huynh yêu thích- Ảnh: DQ Media

Một kỷ lục mới trong thị trường giải trí kỹ thuật số Việt Nam vừa mới thiết lập khi Xúc xắc xúc xẻ của Bảo An là video ca nhạc (MV) đầu tiên của V-Pop sở hữu lượng xem lên hàng trăm triệu (với hơn 102 triệu lượt xem tính đến nay).

Cùng với đó là MV Bé chút chít của Bảo An cũng đạt gần 100 triệu lượt xem. Hơn 50 triệu lượt xem cho chuỗi chương trình ca múa nhạc thiếu nhi Mầm chồi lá (12 tập) cũng là một con số ấn tượng, cho thấy thị trường giải trí trực tuyến cho trẻ của Việt Nam đang hồi khởi sắc.

Dẫu vậy, sự đầu tư cho thị trường đầy tiềm năng này vẫn chỉ ở mức thăm dò với số lượng chương trình thuần Việt đủ sức hấp dẫn còn quá ít.

“Việt Nam hiện nay đang thiếu những nội dung mới dành cho thiếu nhi, đặc biệt là trẻ ở độ tuổi 3-10. Hầu hết nội dung cho thiếu nhi ở Việt Nam có sự đầu tư là khá hiếm, môi trường mạng còn hiếm hơn

Bà Nguyễn Hữu Vĩnh Hạnh ​(giám đốc điều hành của Pops Worldwide)

Nhiều chương trình cho trẻ

Thành công từ loạt Mầm chồi lá (lên mạng từ tháng 12-2015) giúp đơn vị sản xuất là Pops Worldwide mạnh dạn đầu tư mùa 2, do êkip trẻ của công ty này thực hiện (phát được bốn tập, phát tập mới vào thứ sáu hằng tuần).

Việc khủng hoảng thiếu các chương trình giải trí tại gia mang đúng hơi thở của thời đại cho trẻ là một thực tế. Nhất là hiện nay khi con trẻ được tiếp cận công nghệ mới, hiện đại hơn, nhu cầu giải trí của trẻ cao hơn thì những đĩa DVD, những MV, video với chất lượng của thập niên 1990 không còn hấp dẫn nữa. 

Chương trình ca nhạc thiếu nhi Mầm chồi lá - Ảnh: Youtube

Vì vậy, Mầm chồi lá dẫu không phải là một sáng tạo gì ghê gớm, chỉ là một tuyển tập những ca khúc thiếu nhi quen thuộc để các bé dễ nghe và có thể nhanh chóng hát theo bên cạnh hình ảnh đẹp, sống động từ việc dựng hình ảnh hoạt hình bắt mắt nhưng đã nhanh chóng “hớp hồn” các bé và làm thỏa lòng phụ huynh.

Là mẹ của hai bé gái nhỏ đang sống tại TP.HCM, chị Thanh Vân (Q.8) cho biết: “Hai bé nhà mình rất thích xem chương trình ca nhạc thiếu nhi trên điện thoại và máy tính bảng của mẹ, nhưng nhạc thiếu nhi chỉ có vài video, xem đi xem lại hoài cũng chán.

Từ khi có các video mới của bé Bào Ngư, Trang Thư, Bảo An... hay chương trình Mầm chồi lá thì hai con thích mê luôn. Hi vọng chương trình sẽ có thêm nhiều tập hơn nữa để con mình và các bé khác có được những lúc giải trí thoải mái mà mình cũng yên tâm vì nội dung phù hợp cho trẻ”.

Chuyện nhà thỏ, loạt phim hoạt hình thiếu nhi đáng yêu, mang tính giáo dục cao của POMPOM4Kids Ảnh: YouTube
Chuyện nhà thỏ, loạt phim hoạt hình thiếu nhi đáng yêu, mang tính giáo dục cao của POMPOM4Kids Ảnh: YouTube

Nắm bắt nhu cầu của không ít phụ huynh có con nhỏ, cô Huỳnh Thanh Thanh - giám đốc kiêm người đồng sáng lập Hi Pencil Studio với các chương trình như Xin chào bút chì, Điều chúng mình chưa biết... nhận được hơn 120.000 lượt theo dõi - chia sẻ: 

“Việc xây dựng các nội dung phát trực tuyến cho trẻ so với hình thức phát hành truyền thống (phát trên truyền hình, in băng đĩa...) xem ra thuận tiện, dễ dàng hơn vì khi phát hành trực tuyến tương tác giữa nhà sản xuất với khán giả rất nhanh.

Dân số trẻ cao, công nghệ thông tin phát triển nên chắc chắn các nội dung số cho trẻ sẽ tăng mạnh trong tương lai khi nguồn thu quảng cáo bắt đầu đủ để tái sản xuất. 

Riêng Hi Pencil Studio trong tháng 8 tới sẽ giới thiệu đến ba loạt chương trình mới là Cổ tích của béVào bếp cùng bé và Bé vui ca hát”.

Kỳ 2: Thị trường giải trí trực tuyến cho trẻ: tiềm năng còn bỏ ngỏ

QUỲNH NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên