04/05/2016 16:10 GMT+7

Nhiều hoạt động hấp dẫn cho "tín đồ" văn học châu Âu

LAM ĐIỀN
LAM ĐIỀN

TTO - Những ngày văn học châu Âu lần thứ 6 năm nay tại Hà Nội bắt đầu từ 17g chiều nay, 4-5. Và lần đâu tiên, chương trình sẽ "Nam tiến" với nhiều hoạt động diễn ra từ 8-5.

Nhóc Nicolas - một trong các nhân vật văn học thiếu nhi trứ danh - trở thành đề tài sáng tác cho các cây cọ nhí ở TP.HCM - Ảnh tư liệu
Nhóc Nicolas - một trong các nhân vật văn học thiếu nhi trứ danh - được chọn làm đề tài sáng tác cho các cây cọ nhí ở TP.HCM - Ảnh tư liệu

Chương trình đồng loạt diễn ra tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q1), Thư viện Khoa học Tổng hợp và Thư viện Idecaf (TP.HCM); Viện Goethe, L’Espace và Casa Italia (Hà Nội).

Vẽ nhân vật Nhóc Nicolas theo tưởng tượng

Những ngày văn học châu Âu tại TP.HCM  bắt đầu với lễ khai mạc lúc 9g ngày 8-5 tại Đường sách Nguyễn Văn Bình, Q.1.

Tại đây, chương trình Những truyện kể dành cho thiếu nhi do Nhã Nam phối hợp thực hiện ngay tại sân khấu chính vào lúc 9g là một buổi kể chuyện thú vị dành cho các bạn đọc nhỏ tuổi. Độc giả sẽ có dịp gặp gỡ cùng một lúc các nhân vật văn học thiếu nhi trứ danh.

Vào lúc 14g cùng ngày, tại gian hàng Nhã Nam tổ chức một Xưởng vẽ để các bạn trẻ Việt Nam tham gia vẽ nhân vật Nhóc Nicolas theo tưởng tượng của mình. 

Một loạt chương trình diễn ra tại sân khấu chính của Đường sách: hội thảo về tác phẩm Không khóc của Lydie Salvayre (đoạt giải Goncourt 2014), do công ty sách Sao Bắc phối hợp thực hiện (18g ngày 9-5).

Tiếp theo, nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên giới thiệu quyển sách Thông thái và số phận của tác giả Maurice Maeterlinck (18g ngày 10-5); Hội Đồng Anh tổ chức buổi trò chuyện Ảnh hưởng đương đại của Shakespeare với diễn giả Ilya - họa sĩ, tác giả Vương Quốc Anh (17g ngày 11-5); TS Diệp Thị Mỹ Hạnh giới thiệu sách Tre Đông dương, mô tả định danh (17g ngày 12-5).

Tại thư viện Idecaf diễn ra chương trình giới thiệu bản dịch tập 1 của bộ Hồi ký chiến tranh của Charles De Gaulle (18g ngày 12-5).

Chương trình đọc sách cùng tác giả - Karin Kalisa với Con rối tha hương diễn ra lúc 15g ngày 8-5 tại Thư viện Khoa học Tổng hợp, sau khi diễn ra vào 19g hôm nay 5-5 tại viện Goethe, Hà Nội.

Poster của sự kiện - Ảnh: Viện Goethe
Poster của sự kiện - Ảnh: Viện Goethe

 

Nhà văn Đan Mạch chia sẻ kinh nghiệm viết tiểu thuyết lịch sử

17g chiều nay, 4-5, tại Trung tâm văn hoá Pháp tại Hà Nội (L‘Espace) diễn ra triển lãm Mỗi bức tranh đều mang một câu chuyện. Chương trình do NXB Kim Đồng phối hợp thực hiện, giới thiệu các cuốn truyện tranh của các họa sĩ truyện tranh tiêu biểu của Đan Mạch và các tác phẩm hợp tác giữa các tác giả Việt Nam và Đan Mạch. 

Các chương trình diễn ra ở Viện Goethe đáng chú ý có tọa đàm Tiểu thuyết lịch sử với diễn giả là hai nhà văn Đan Mạch Nanna Gyldenkærne và Sally Altschuler (15g30 ngày 6-5); Shakespeare với độc giả trẻ (16g30 ngày 7-5); Khám phá "Những bí mật trẻ em cần biết" (15g ngày 8-5); Phát động cuộc thi Sáng tác văn học thiếu nhi Pháp dành cho các học sinh từ bậc tiểu học đến cấp 3 với thể lệ đơn giản: Sáng tác một câu chuyện mới về (nhóm) nhân vật bất kì trong các tác phẩm văn học thiếu nhi Pháp. Buổi trưng bày và trao giải các tác phẩm sẽ diễn ra vào ngày 30-5 tại L’Espace.

Tại Trung tâm văn hóa Ý Casa Italia có chương trình giới thiệu bộ sách phiêu lưu nhiều tập Ulysses Moore của nhà văn Ý Pierdomenico Baccalario (15g ngày 6-5).

LAM ĐIỀN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên