29/04/2016 15:12 GMT+7

Shrek, Kungfu Panda... sắp về chung nhà với Minions

THU NGUYỆT (theo Variety)
THU NGUYỆT (theo Variety)

TTO - Universal đang mua lại Hãng DreamWorks. Nếu chuyển nhượng thành công trong năm nay, các nhân vật hoạt hình của DreamWorks Animation sẽ xuất hiện cùng các nhân vật của Universal.

Logo chú bé vớt trăng rất nổi tiếng của hãng DreamWorks. Ảnh: Deadline
Logo chú bé vớt trăng rất nổi tiếng của hãng DreamWorks. Ảnh: Deadline

Công ty truyền thông NBC Universal đang thượng lượng để mua lại hãng phim hoạt hình DreamWorks Animation với giá 3,8 tỉ USD.

Nếu kế hoạch thành công, tập đoàn truyền thông Comcast (chủ sở hữu của NBCUniversal) sẽ tăng thêm quyền lực để cạnh tranh với các đối thủ như Disney Time Warner, Viacom…

Từ hợp đồng này, cổ phiếu của DreamWorks hiện đang có giá 41 USD/cổ phiếu. Đây là sự thay đổi lạc quan cho tình hình tài chính đang xuống dốc của hãng. 

Các nhân vật hoạt hình của DreamWorks Animation. Ảnh: Fanpop
Các nhân vật hoạt hình của DreamWorks Animation. Ảnh: Fanpop

Nếu đạt được thỏa thuận, hãng DreamWorks trở thành công ty con của Tập đoàn Universal Filmed Entertainment trực thuộc NBCUniversal. Thương hiệu DreamWorks vẫn được tiếp tục duy trì.

Tương tự, CEO của hãng DreamWorks Animation hiện tại - Jeffrey Katzenberg - sẽ trở thành chủ tịch của DreamWorks Animation New Media (chủ sở hữu của AwasomenessTV và Nova). Jeffrey cũng đồng thời sẽ ngồi vào vị trí cố vấn cho NBC Universal.

CEO của NBC Universal – ông Steve Burke - cho biết sự gia nhập của DreamWorks sẽ đẩy hoạt động kinh doanh truyền hình, nghệ thuật, các sản phẩm thặng dư của công ty tăng trưởng mạnh mẽ.

Bí kíp luyện rồng - Một trong các xuất phẩm điện ảnh ăn khách của DreamWorks Animation. Ảnh: Business Insider
Bí kíp luyện rồng - một trong các xuất phẩm điện ảnh ăn khách của DreamWorks Animation. Ảnh: Business Insider

Thỏa thuận cũng giúp đem đến nhiều tương lai sáng lạn cho DreamWorks Animation khi giá trị của hãng hiện chỉ có 2,79 tỉ USD.

Ngoài tiền bạc, khả năng các nhân vật hoạt hình đình đám như Shrek, Kungfu Panda sẽ xuất hiện trong các xuất phẩm của Comcast.

Bộ tứ vui nhộn trong Madagascar, xuất phẩm vô cùng ấn tượng của DreamWorks Animation. Ảnh: DreamWorks
Bộ tứ vui nhộn trong Madagascar, xuất phẩm vô cùng ấn tượng của DreamWorks Animation. Ảnh: DreamWorks

Chính vì hoạt động đơn lẻ và chỉ tập trung ở một mảng kinh doanh phim nên DreamWorks Animation đối diện với tình trạng bị động và rất chật vật khi kinh doanh các sản phẩm của mình. Đặc biệt, dù các xuất phẩm của hãng đình đám nhưng DreamWorks Animation vẫn không thể vượt mặt các đối thủ kỳ cựu và kinh doanh vừa rộng khắp vừa đa dạng như Disney và Warner Bros.

Các chuyên gia phân tích của phố Wall cũng nhận định hợp đồng mua bán này sẽ mang lại nhiều cơ hội hơn cho DreamWorks trong việc tìm thêm được nhiều nguồn kinh doanh cho các sản phẩm của mình.

CEO Jeffrey Katzenberg rao bán DreamWorks Animation từ cách đây nhiều năm. Nhiều “đại gia” từng ngấp nghé thương vụ này như: công ty đồ chơi Hasbro, ngân hàng Softbank của Nhật…

Trước đó, Jeffrey cũng nỗ lực hết sức để mở rộng cơ hội làm ăn cho DreamWorks Animation như mua Awesomeness TV (công ty từng nổi tiếng với bộ phim Con ma Casper.)

Tổng doanh thu bán nhượng quyền hơn 700 triệu USD từ loạt phim ăn khách - Kung Fu Panda vẫn không thể cứu vãn tình hình kinh doanh của DreamWorks Animation. Ảnh: DreamWorks
Tổng doanh thu bán nhượng quyền hơn 700 triệu USD từ loạt phim ăn khách Kungfu Panda vẫn không thể cứu vãn tình hình kinh doanh của DreamWorks Animation. Ảnh: DreamWorks

Ngoài ra, nếu thương vụ này thành công, các nhân vật hoạt hình của DreamWorks Animation sẽ xuất hiện trong các công viên giải trí theo chủ đề của ComCast, các chương trình truyền hình cho trẻ em. Ngoài ra, còn có sự phối hợp với các sản phẩm của Illumination để cho ra đời các nhân vật hoạt hình thú vị phối hợp giữa đôi bên.

Các nhân vật hoạt hình vui nhộn trong Despicable Me - một xuất phẩm thành công của Universal. Ảnh: e2ua
Các nhân vật hoạt hình vui nhộn trong Despicable Me - một xuất phẩm thành công của Universal. Ảnh: e2ua

THU NGUYỆT (theo Variety)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên