13/12/2005 11:45 GMT+7

Paramount Pictures mua lại hãng phim DreamWorks SKG

NGỌC MAI (Theo MSNBC)
NGỌC MAI (Theo MSNBC)

TTO - Hãng phim Paramount Pictures đồng ý mua lại hãng phim DreamWorks SKG vào ngày chủ nhật 11-12-2005 với giá 1,6 tỉ USD để trở thành 1 trong 3 thế lực lớn nhất ở Hollywood và dự định sẽ là một hãng phim độc lập thống trị về điện ảnh và truyền hình.

D3MxnMca.jpgPhóng to
Hãng DreamWorks kết thúc "cuộc đời" độc lập
TTO - Hãng phim Paramount Pictures đồng ý mua lại hãng phim DreamWorks SKG vào ngày chủ nhật 11-12-2005 với giá 1,6 tỉ USD để trở thành 1 trong 3 thế lực lớn nhất ở Hollywood và dự định sẽ là một hãng phim độc lập thống trị về điện ảnh và truyền hình.

Theo lời của lãnh đạo Viacom, giá khởi đầu 1,6 tỉ USD bao gồm nợ và tài sản cố định trị giá 774 triệu. Steven Spielberg, đạo diễn của các phim nổi tiếng như War of the Worlds, Saving Private Ryan và ông David Geffen - người đồng sáng lập hãng DreamWorks sẽ ở lại với công ty với vai trò là nhà sản xuất, đạo diễn và chủ tịch. Họ sẽ thực hiện từ 4-6 phim hành động mỗi năm. Các nhân viên kinh doanh và một số nhân viên các bộ phận khác sẽ cùng làm việc với hãng Paramount.

Lãnh đạo tập đoàn này cho biết là cuộc ngã giá sẽ chấm dứt vào khoảng quí 1 năm 2006 và sẽ không gây ảnh hưởng đến kế hoạch chia Viacom trở thành hai công ty trước khi kết thúc năm 2005.

Brad Grey, chủ tịch của Paramount - người đã nhậm chức vào đầu năm nay để cải tổ lại vấn đề điều hành hãng - nói rằng: “Paramount sẽ nâng cao một cách rõ rệt hiệu quả của công ty. Điểm chính yếu nhất là nhằm thúc đẩy hãng Paramount sẽ trở thành một hãng dẫn đầu trong lĩnh vực điện ảnh giải trí”.

Bên cạnh đó, về vấn đề sản xuất phim, Paramount sẽ có quyền phát hành toàn cầu những phim hoạt hình của hãng DreamWorks SKG làm từ kỹ thuật vi tính như phim hoạt hình về quái vật dễ thương Shrek được đông đảo khán giả mọi lứa tuổi yêu thích. Từ 11 năm trở lại đây, mảng phim hoạt hình của hãng DreamWorks được Jeffrey Katzenberg, Spielberg và Geffen điều hành.

Đằng sau hoạt động mua bán này là những nhà đầu tư như tỉ phú Paul Allen - người thứ ba có tham vọng sẽ trở thành đối thủ mạnh của các hãng phim lớn, lâu đời của Hollywood về điện ảnh, show truyền hình, game video và những sản phẩm mới về kỹ thuật số.

Đây có thể là một điều đáng buồn với những người từng yêu mến những siêu phẩm của hãng phim này. Họ đã dành tặng người hâm mộ điện ảnh những khoảnh khắc không thể nào quên từ câu chuyện tình lãng mạn của chàng quái vật khổng lồ tốt bụng đến chàng võ sĩ giác đấu dũng cảm.

Dù biết việc mua bán, sáp nhập hay chia tách hoàn toàn phụ thuộc vào yếu tố kinh tế và việc bán mua có thể đem lại những thành quả mới cho hãng nhưng dù sao cũng phải thừa nhận rằng cuộc ngã giá này đánh dấu sự kết liễu “cuộc đời” độc lập của hãng DreamWorks. Chắc hẳn đâu đó cũng có không ít ngậm ngùi cho những người trót yêu phong cách DreamWorks!

NGỌC MAI (Theo MSNBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên