24/04/2016 15:35 GMT+7

Hơn 10.000 lượt khách ngắm hoa anh đào

A LỘC
A LỘC

TTO - Ông Giang Mạnh Hà - phó ban thường trực ban tổ chức lễ hội hoa anh đào tại Đồng Nai vừa cho biết, tính đến trưa 24-4, đã có hơn 10.000 lượt du khách tham quan, thưởng ngoạn lễ hội.

Thích thú chụp ảnh cùng hoa anh đào - Ảnh: A Lộc
Thích thú chụp ảnh cùng hoa anh đào - Ảnh: A Lộc

Lễ hội được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai.

Ngoài 70 cây hoa anh đào trồng trong chậu, nổi bật là hai gian nhà trưng bày 5.000 cành hoa anh đào Nhật Bản.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trưng bày các loài hoa của Việt Nam như hoa sen, phong lan… thể hiện sự giao thoa văn hóa giữa hai đất nước. Các gian nhà được làm mát bởi hệ thống máy lạnh, đường ống phun sương để đảm bảo cho hoa tươi lâu hơn.

Theo ghi nhận, không chỉ người dân Đồng Nai, mà người dân từ các tỉnh lân cận như TP.HCM, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Phước cũng ùn ùn kéo đến ngắm hoa anh đào. Nhiều bạn trẻ tỏ ra thích thú khi lần đầu được nhìn ngắm và chụp ảnh chung với loài hoa đến từ đất nước Mặt trời mọc.

Ngoài tham quan các loại hoa, du khách còn được xem triển lãm ảnh về đất nước, con người Việt Nam, Nhật Bản và Đồng Nai.

Ông Hà khẳng định không ai phá, cắt, lấy trộm hoa anh đào như các báo mạng đưa.

Theo ông Hà, hiện 70 cây hoa anh đào trồng trong chậu vẫn còn nguyên. Về 5.000 nhánh hoa anh đào, sau khi được chuyển bằng máy bay từ Nhật sang, hoa được chuyển bằng container từ sân bay Tân Sơn Nhất về Đồng Nai.

Trong quá trình vận chuyển, một số nhánh hoa bị héo nên công nhân trang trí bỏ ra ngoài và thay bằng hoa dự phòng. Một số bạn trẻ lấy những cành hoa này chụp hình đăng lên mạng.

Do thời tiết nắng nóng, nhiều bông hoa đã bị héo - Ảnh: A Lộc
Do thời tiết nắng nóng, nhiều bông hoa đã bị héo - Ảnh: A Lộc

“Rút kinh nghiệm từ các lễ hội hoa anh đào được tổ chức ở các tỉnh, ban tổ chức khống chế lượng khách vào tham quan theo đợt, mỗi đợt khách vào xem khoảng 15 phút.

Mỗi gian trưng bày có bốn cửa ra vào, có bảo vệ và vệ sĩ đứng ngay cửa để quan sát nhắc nhở du khách. Không thể có chuyện khách bứt bông mang ra ngoài được” - ông Hà nói.

Cũng theo ông Hà, ban tổ chức sẽ mở cửa đón du khách đến 23g đêm nay.

7g30 ngày 25-4, 70 cây hoa anh đào được mang đi trồng tại hai địa điểm là Văn miếu Trấn Biên và Khu du lịch Sơn Tiên với sự hướng dẫn từ chuyên gia của Nhật Bản.

Nhiều bạn trẻ đam mê chụp ảnh thích thú với loài hoa đến từ xứ sở mặt trời mọc - Ảnh: A Lộc
Nhiều bạn trẻ đam mê chụp ảnh thích thú với loài hoa đến từ xứ sở mặt trời mọc - Ảnh: A Lộc
A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên