02/10/2015 08:05 GMT+7

Phim ngắn Berlinale đến VN

CÁT KHUÊ
CÁT KHUÊ

TT - Theo thông tin từ Viện Goethe, 10 phim ngắn từ Liên hoan phim quốc tế (LHPQT) Berlin 2015 sẽ được giới thiệu trong chuỗi sự kiện chiếu phim vòng quanh châu Á.

Cảnh trong phim ngắn Hành tinh ∑ của Pháp - giải thưởng phim ngắn Audi 2015 - Ảnh: Viện Goethe
Cảnh trong phim ngắn Hành tinh ∑ của Pháp - giải thưởng phim ngắn Audi 2015 - Ảnh: Viện Goethe

Tại VN, Viện Goethe sẽ giới thiệu các buổi chiếu tại TP.HCM, Hà Nội và Huế trước khi tour phim này đến với các thành phố khác của Đông Nam Á. Bà Make Mia Höhne - giám tuyển của LHPQT Berlin - chia sẻ rằng điểm mạnh của những bộ phim đó chính là khoảng giao giữa hư cấu và hiện thực, mở ra không gian cho phép sự thấu hiểu vượt xa những hiểu biết đơn thuần do ấn tượng thị giác mang lại.

10 phim này đến từ sáu quốc gia, đa dạng về thể loại, từ phim tài liệu về cảnh quan thiên nhiên, phim hoạt hình đến phim giả tưởng. Các đề tài trải rộng từ chuyện đời người, các nghi lễ, nỗi khát khao và tình yêu cho đến sự tàn nhẫn hay phi lý.

Một số phim thách thức khả năng tư duy, số khác lại hướng đến những thế giới mới, mang lại hiểu biết về sự sống tại các hành tinh khác, chỉ ra những mối hiểm nguy do con người gây ra với Trái đất và sức mạnh của thiên nhiên.

LHPQT Berlin, được biết đến với tên gọi Berlinale, là một trong những LHPQT uy tín nhất trên thế giới. Tour phim tại TP.HCM sẽ diễn ra lúc 19g ngày 12 và 13-10 ở salon văn hóa Cà phê thứ bảy, tầng 1, 19B Phạm Ngọc Thạch, Q.3, TP.HCM. Xem thêm thông tin tại http://www.goethe.de/ins/vn/vi/han/ver.cfm?fuseaction=events.detail&event_id=20606467.

CÁT KHUÊ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên