01/06/2013 06:38 GMT+7

Góc phố danh vọng trở lại

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TT - Kỳ nghỉ hè cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Góc phố danh vọng (GPDV) - một chương trình ca nhạc kể chuyện đã rất thành công trong mùa hè năm trước.

* Ra mắt vở Đêm hè sau cuối

Các nghệ sĩ 9X làm Góc phố danh vọngCó một “Góc phố danh vọng” của những người trẻKhán giả hứng thú với vở nhạc kịch Tây kiểu Việt

092SLMDD.jpgPhóng to
Góc phố danh vọng phiên bản 2012 thành công ngoài mong đợi - Ảnh: Tuấn Đào

Phải đợi đến kỳ nghỉ bởi rất nhiều diễn viên, biên đạo múa, âm thanh, ánh sáng phải kết thúc các kỳ thi và bài tập về nhà. Tuy nhiên từ tháng 3, tháng 4, mạng Internet đã giúp các thành viên chủ chốt của dự án đang học ở nhiều nước trên thế giới kết nối với nhau và bàn thảo các nội dung chính.

Trước đó, GPDV phiên bản 2012 thành công ngoài sức mong đợi với 1.200 vé cho năm đêm diễn tại L’Espace, Hà Nội. Kịch bản nháp của GPDV được chàng sinh viên chuyên ngành đạo diễn, biên kịch thuộc Ðại học Hampshire (Mỹ), Nguyễn Phi Phi Anh (thường gọi là PPAN) viết đi viết lại suốt một năm trời. Thông qua câu chuyện tình yêu và những tham vọng, GPDV muốn truyền tải thông điệp về lối sống thực dụng của giới trẻ, những hỗn loạn trong showbiz Việt. Tác giả kịch bản Phi Anh chia sẻ: "Người xem sẽ nhận ra thế giới hào nhoáng đó không phải do tôi bịa ra, mà là một thế giới thực, một thế giới họ có thể gặp đâu đó trong đời sống hay đọc trên các báo mạng mỗi buổi sáng".

Với phiên bản được nâng cấp, GPDV sẽ có những thay đổi đáng kể trong kết cấu tác phẩm cũng như các phần biên đạo. Dù chỉ gọi khiêm tốn là vở "ca nhạc - kể chuyện", nhưng cậu sinh viên ngành đạo diễn, biên kịch và các bạn của mình vẫn không giấu giếm tham vọng hướng đến tiêu chuẩn nghệ thuật tương đương các vở nhạc kịch của Broadway (Mỹ). Cũng bởi vậy, dù kinh phí hạn hẹp, họ cũng không cho phép mình xuề xòa, mọi thứ được thực hiện chuyên nghiệp và chỉn chu ngay từ khâu tìm kiếm diễn viên, tổ chức tập luyện.

Cái sự không chuyên nhiều nhất ở GPDV có lẽ là diễn viên, biên đạo. Diễn viên phần lớn không chuyên, còn biên đạo múa, chỉ đạo âm nhạc cũng không phải là người chuyên nghiệp. "Chúng tôi phải nương theo khả năng của các diễn viên, vì họ không chuyên và bản thân chúng tôi cũng không chuyên. Tất cả cố gắng để đảm bảo đúng tinh thần của vở diễn" - Nguyễn Hồng Ngọc, biên đạo múa của GPDV, cho biết. Dù vậy, với Phi Anh, điều làm nên thành công và sự khác biệt chính là "GPDV tạo điều kiện cho mỗi người vượt thoát khỏi cái bóng của mình, dám nói, dám nghĩ và dám thể hiện".

Ngoài dàn diễn viên biên đạo đã gắn bó với GPDV phiên bản 2012, GPDV 2013 sẽ có thêm những gương mặt mới như Bảo Trâm (top 3 Vietnam Idol 2013), Hương Thảo (top 2 Vietnam’s Got Talent 2012). Hương Thảo chính là mảnh ghép hoàn hảo khi Phi Anh đau đầu tìm kiếm một giọng nữ hát nốt cao trong vở kịch của mình.

Với lần trở lại này, ngoài GPDV phiên bản mới sẽ có thêm một vở kịch trinh thám mang tên Ðêm hè sau cuối. Theo lời giới thiệu, Ðêm hè sau cuối sẽ là vở kịch trinh thám kết hợp âm nhạc và vũ đạo lần đầu xuất hiện tại sân khấu Hà Nội. Có vẻ như sau thành công của GPDV, Phi Anh muốn thử sức ở một lĩnh vực đa dạng hơn, trầm lắng và sâu sắc hơn câu chuyện về sự hào nhoáng của showbiz Việt.

Dự kiến có ba đêm diễn cho GPDV vào tháng 7 và ba đêm cho Ðêm hè sau cuối vào tháng 8. Nhóm thực hiện dự án kép này trực tiếp bán vé đến tận tay khán giả thông qua hệ thống bán vé qua mạng và điện thoại.

HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên