29/12/2012 06:01 GMT+7

Hà Nội: cưỡng chế thu hồi đất để mở đường vành đai 2,5

XUÂN LONG
XUÂN LONG

TT - Sáng 28-12, Q.Hoàng Mai (Hà Nội) đã cưỡng chế thu hồi đất của sáu hộ gia đình tại P.Tân Mai để thực hiện dự án mở đường vành đai 2,5, đoạn nối từ khu Đền Lừ II đến đường Trương Định - Giáp Bát.

Theo ông Nguyễn Đức Hải - phó chủ tịch UBND Q.Hoàng Mai, để thực hiện dự án mở đường vành đai 2,5 quận phải thu hồi 55.148m2 đất tại các phường Hoàng Văn Thụ, Tân Mai, Tương Mai và Giáp Bát. “Đến ngày 25-12, việc thu hồi đất đã hoàn thành 92%, chỉ còn 54/245 hộ gia đình tại P.Tân Mai chưa nhận tiền đền bù và bàn giao mặt bằng. Trước đây người dân khiếu nại hai vấn đề: quy hoạch dự án này sai và giá đền bù. Khi thanh tra Bộ Xây dựng kết luận dự án này thực hiện đúng quy hoạch nên người dân khiếu nại chủ yếu tập trung vào giá đền bù” - ông Hải cho biết.

Tại buổi cưỡng chế, ông Nguyễn Mạnh Hoàng - chủ tịch UBND Q.Hoàng Mai - cho biết trong 54 hộ chưa bàn giao mặt bằng nói trên, từ tối 27 đến sáng 28-12 đã có 48 hộ kê khai diện tích đất để bàn giao mặt bằng nên việc cưỡng chế thu hồi đất chỉ thực hiện với sáu hộ còn lại.

“Vấn đề sáu hộ dân khiếu nại vẫn là chuyện giá đền bù. Khu vực thu hồi đất là vị trí 1 phố Tân Mai. Đây là dự án mở đường nên Nhà nước thu hồi đất theo khung giá đất quy định. Mức giá đất tại đây là 19,2 triệu/m2, TP cũng đã cho áp dụng cơ chế đặc thù nên các hộ được tính giá bồi thường ở mức cao nhất bằng 1,6 lần khung giá đất quy định nên mức giá đền bù được nâng lên 30,72 triệu đồng/m2” - ông Hoàng nói.

XUÂN LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên