05/08/2011 15:44 GMT+7

Khách sạn của người Eskimo

MINH PHƯƠNG (Theo Homedit)
MINH PHƯƠNG (Theo Homedit)

TTO - Inuits - một dân tộc lâu đời ở phía bắc Alaska và Canada, dân cư vùng này gọi là người Eskimo - có cách xây dựng nhà ở rất đặc biệt và độc đáo: tận dụng tài nguyên phong phú của địa hình là tuyết làm chất liệu chính.

Người Eskimo xây nhà bằng cách nén tuyết lại thành hình khối như viên gạch bình thường, sau đó cố định chúng lại với nhau bằng nước. Nước sẽ đông lại ngay lập tức và đóng vai trò làm ximăng.

nSbPVC8f.jpgPhóng to

Tòa nhà to lớn như một núi tuyết khổng lồ, được lấy ý tưởng từ những túp lều tuyết của người Eskimo

Ngôi nhà hình tròn và được lót da động vật ở phần nội thất. Những tấm da thú tượng trưng cho nền văn hóa người Eskimo giúp cách nhiệt từ lò sưởi ra ngoài, ngăn không cho ngôi nhà tuyết bị tan. Nền văn hóa độc đáo với những ngôi nhà tuyết là nguồn cảm hứng cho người Cantwell (Alaska). Họ có ý định xây dựng một khách sạn giống như lều tuyết của người Eskimo, đó sẽ là điều thật sự thu hút du khách.

LeVfnM7V.jpgPhóng to
“Khách sạn Eskimo” thu hút đông đảo khách du lịch đến thăm

Nhưng khách sạn tuyết này sẽ không mở cửa chào đón du khách dù đó là một ý tưởng hay, bởi nhiều lý do như vấn đề chi phí, vệ sinh và nhu cầu kiến trúc không phù hợp. Và dù thế nào đi nữa, tòa nhà tuyết vẫn đứng sừng sững và trắng tinh như một lâu đài thu hút không ít khách du lịch ngắm nhìn và chụp hình kỷ niệm.

MINH PHƯƠNG (Theo Homedit)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên