13/12/2016 15:31 GMT+7

Cô gái nâng cả chiếc xe đang cháy để cứu cha

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Một tình huống "như phim" nhưng đã diễn ra trong thực tế khi cô gái 19 tuổi Charlotte Heffelmire nhấc được chiếc xe bán tải đang cháy để cứu người cha bị mắc kẹt bên dưới.

Cô gái 19 tuổi Charlotte Heffelmire đã bình tĩnh và dũng cảm cứu được cha mình và sau đó là cả gia đình thoát khỏi thảm kịch hỏa hoạn - Ảnh: WUSA
Cô gái 19 tuổi Charlotte Heffelmire đã bình tĩnh và dũng cảm cứu được cha mình và sau đó là cả gia đình thoát khỏi thảm kịch hỏa hoạn - Ảnh: WUSA

Theo báo USA Today của Mỹ, không chỉ cứu được người cha, cô gái dũng cảm và lanh trí còn cứu được cả gia đình thoát khỏi thảm họa kinh hoàng có thể xảy ra khi hỏa hoạn bất ngờ xảy đến.

Chuyện xảy ra sau dịp lễ Tạ ơn vài ngày, vào cuối tháng 11 vừa qua. Khi đó cha của Charlotte, ông Eric Heffelmire, đang sửa chiếc xe bán tải GMC trong ga ra thì bất ngờ bệ chống xe bị sập, chiếc xe đổ ập xuống, xăng tràn ra, một tiếng nổ vang lên, chiếc xe lập tức bắt lửa và bùng cháy.

Ông Eric Heffelmire nhớ lại: "Tôi đã nghĩ người ta phải kéo xác tôi ra sau tối hôm đó rồi".

Thật may lúc xảy ra tai nạn, Charlotte đang về nhà nghỉ lễ Tạ ơn. Cô gái chứng kiến sự việc và hành động tức thời, một hành động mà sau đó chính cô cũng không thể lý giải được vì sao mình có thể làm được như vậy.

Cô kể: "Thoạt đầu tôi nâng chiếc xe lên và bố tôi bảo 'được rồi, con gần nâng được nó rồi'. Rốt cuộc thì tôi cũng nâng được nó lên và kéo được bố ra".

Sau khi cứu cha thoát khỏi chiếc xe, Charlotte ngồi vào chiếc xe, nó vẫn đang cháy, với chỉ ba chiếc bánh còn lại, cô lái nó ra khỏi ga-ra vì không muốn toàn bộ ngôi nhà bùng cháy.

Sau khi dời chiếc xe tải ra khỏi nhà, Charlotter đóng cửa ga-ra để cách ly đám cháy, đi vào nhà kéo mọi người ra ngoài rồi mới gọi lực lượng cứu hỏa.

Sau mọi việc, Charlotte Heffelmire chia sẻ: "Tôi chỉ làm những việc mình phải làm thôi, vậy nên tôi không cảm thấy có gì giống như một anh hùng vĩ đại ở đây cả".

Hành động dũng cảm của Charlotte đã được Sở cứu hộ và cứu hỏa hạt Fairfax biểu dương, cơ quan này trao tặng cô phần thưởng Citizen Lifesaving Award.

Charlotte là nữ sinh đã tốt nghiệp Trường trung học McLean năm ngoái và bắt đầu nhập học tại Học viện hàng không. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên