05/12/2016 09:49 GMT+7

Hỏa hoạn vì tiệc tùng tại California, 33 người chết

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Nhà chức trách thành phố Oakland, bang California ngày 4-12 xác nhận số người chết trong vụ cháy tại một nhà kho trong khu vực này đã lên 33 người. 

Lính cứu hỏa dọn dẹp các mảnh vỡ và vật dụng bị cháy trong vụ hỏa hoạn ở Oakland - Ảnh: AFP
Lính cứu hỏa dọn dẹp các mảnh vỡ và vật dụng bị cháy trong vụ hỏa hoạn ở Oakland - Ảnh: AFP

"Thống kê mới nhất cho thấy số người chết đã tăng lên 33 người" - trung sĩ Ray Kelly thuộc Sở Cảnh sát hạt Alameda cho biết trong một cuộc họp báo tối chủ nhật (theo giờ Mỹ).

AFP cho biết đến nay lính cứu hỏa chỉ mới tìm kiếm nạn nhân trong khu vực chiếm 35 - 40 % diện tích của tòa nhà hai tầng đã cháy rụi và khiến kết cấu của tòa nhà mất ổn định sau vụ cháy đêm 2-12.

Quan chức Mỹ cho biết một nhóm các nghệ sĩ đã tổ chức một buổi tiệc ồn ào bên trong nhà kho với sự tham dự của khoảng 50 đến 100 người.

Tòa nhà này cũng là nơi trú ngụ của một số nghệ sĩ. Bên trong tòa nhà có nhiều khu vực được thay đổi kết cấu, đồ đạc khá bừa bộn với một cầu thang xây tạm.

Giám đốc sở phòng cháy chữa cháy Oakland Teresa Deloach Reed cho biết việc thay đổi một số kết cấu của tòa nhà khiến cho việc thoát thân khi có hỏa hoạn trở nên cực kỳ khó khăn.

"Không có một con đường rõ ràng nào để đi ra hay vào tòa nhà" - bà Reed cho biết, thông tin thêm rằng không có máy dò khói hay hệ thống phun nước cứu hỏa trong tòa nhà.

"Tòa nhà đầy những đồ trang trí nội thất, những bộ sưu tập của giới nghệ sĩ. Nó trông giống như một mê cung vậy" - bà Reed nói thêm.

Bạn bè và gia đình của những người tham dự buổi tiệc đã thử dùng phương tiện truyền thông xã hội để tìm kiếm tin tức của người thân. Tuy nhiên các nhà chức trách nhận định số người chết có thể tăng cao sau khi kết thúc tìm kiếm nạn nhân trong cả 2 tầng của tòa nhà.

 

Tòa nhà hai tầng cháy trụi nội thất bên trong và kết cấu trở nên không chắc chắn sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: AFP
Tòa nhà hai tầng cháy trụi nội thất bên trong và kết cấu trở nên không chắc chắn sau vụ hỏa hoạn - Ảnh: AFP

Ông Kelly nói với đài CNN rằng có thể mất đến vài tuần để xác định danh tánh các nạn nhân thông qua DNA và hồ sơ nha khoa. Ngoài ra các nhà chức trách Mỹ cũng đã làm việc với cộng đồng chuyển giới để xác định một số nạn nhân.

Cảnh sát cũng đã cử một đội điều tra hình sự đến hiện trường để tiến hành các biện pháp điều tra sơ bộ.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên