02/07/2015 10:06 GMT+7

​Sinh vật biển kỳ bí xuất hiện ở Nga

HẢI YẾN
HẢI YẾN

TTO - Xác chết của một sinh vật biển khổng lồ với chiếc đuôi dài đầy lông mới được tìm thấy ở vùng Viễn Đông nước Nga đang khiến dư luận nước này hết sức hoang mang.

Sinh vật được tìm thấy có kích cỡ gấp 2 lần con người và có chiếc mỏ lớn - Ảnh: Siberian Times

Truyền thông địa phương trên đảo Sakhalin vào ngày 1-7 cho biết sinh vật này dài đến vài mét, có mũi và đuôi rất lớn. Hiện các nhà khoa học đang nỗ lực xác định chủng loại của sinh vật kỳ bí này.

Loạt hình về sinh vật này đã làm dậy sóng các phương tiện truyền thông xã hội. Một vài người cho rằng nó có nguồn gốc từ các loài khủng long thời cổ đại, nhiều người khác thì cho rằng nó là một loài cá heo ở sông Hằng thuộc Ấn Độ.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, chuyện một con cá heo nước ngọt sống sót trong đại dương là một điều rất vô lý. Thêm vào đó, loài cá heo này cũng không có bất kỳ sợi lông nào trên cơ thể, cũng như có kích thước khiêm tốn hơn.

Sinh vật được xác định là loài Bairdii Berardius, thuộc chủng các loài cá voi có mỏ - Ảnh: Siberian Times

Ông Nikolay Kim, phó phòng dự báo của Viện Nghiên cứu thủy sản và hải dương Sakhalin, phát biểu với truyền thông địa phương rằng họ đã tập hợp một nhóm các nhà khoa học, nghiên cứu tất cả trường hợp và đi đến kết luận sinh vật được tìm thấy là một chủng cá voi trong khu vực tên là Bairdii Berardius, hay còn gọi là “cá voi khổng lồ có mũi hình chai”. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người hoài nghi về kết quả nghiên cứu này.

Các thông tin ghi nhận cho biết Bairdii Berardius là chủng loại có kích thước lớn nhất trong các loài cá voi có mỏ, có thể dài đến 12m và được tìm thấy ở phía bắc Thái Bình Dương. Nó được liệt kê trong Công ước về bảo tồn các loài động vật hoang dã di cư (CMS).

Cận cảnh chiếc đuôi lông lá kỳ quái của con vật - Ảnh: Siberian Times
Cận cảnh chiếc đuôi lông lá kỳ quái của con vật - Ảnh: Siberian Times
HẢI YẾN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên