02/09/2014 15:38 GMT+7

Phụ nữ Mỹ mơ ước được làm giáo viên

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Những thông tin thú vị về công việc ở Mỹ có thể hữu ích cho những ai muốn định cư và lập nghiệp ở “vùng đất hứa” nhiều cơ hội song cũng đầy khốc liệt này.

Công việc mơ ước hàng đầu cho những người đàn ông ở Mỹ là vận động viên chuyên nghiệp và đối với phụ nữ là giáo viên - Ảnh: AFP
Công việc mơ ước hàng đầu cho những người đàn ông ở Mỹ là vận động viên chuyên nghiệp và đối với phụ nữ là giáo viên - Ảnh: AFP
Nhân viên chính phủ được trả lương cao nhất trong 27 bang là một huấn luyện viên bóng bầu dục của một trường ĐH.- Ảnh: AFP
Nhân viên chính phủ được trả lương cao nhất trong 27 bang là một huấn luyện viên bóng bầu dục của một trường ĐH - Ảnh: AFP

Một cuộc khảo sát Linkedln cho thấy công việc mơ ước hàng đầu cho những người đàn ông ở Mỹ là vận động viên chuyên nghiệp và đối với phụ nữ là giáo viên

Theo một cuộc khảo sát trong năm 2014, công việc căng thẳng nhất nước Mỹ là nhập ngũ. Nhưng nghề nguy hiểm nhất ở Mỹ là đốn cây với 128 ca tử vong trong 100.000 người làm công việc này (thống kê năm 2012).

Trong khi đó, nghề hiếm nhất tại Mỹ với chỉ 310 bác sĩ chuyên cấy ghép nha khoa và nha khoa tái tạo (cũng thống kê vào năm 2012).

Mỹ là quốc gia hậu công nghiệp duy nhất không yêu cầu các kỳ nghỉ. Nếu bạn làm việc 40 giờ một tuần từ 20-65 tuổi, chỉ trừ hai tuần nghỉ phép mỗi năm, bạn sẽ làm việc trong 90.360 giờ.

Năm 1900, 18% công nhân Mỹ trẻ hơn tuổi 16. Vào năm 1914 Henry Ford tăng gấp đôi lương công nhân lên 5 USD và giảm từ 9 giờ làm xuống còn 8 giờ làm việc mỗi ngày.

Năm 1950 người Mỹ làm việc khoảng 1.900 giờ mỗi năm. Bây giờ trung bình khoảng 1.700 giờ mỗi năm. Ngày quốc tế lao động 1-5 tại Mỹ, người dân nước này thường nỗ lực kêu gọi ngày làm việc 8 tiếng.

Nghề nguy hiểm nhất ở Mỹ là đốn cây - Ảnh: AFP
Nghề nguy hiểm nhất ở Mỹ là đốn cây - Ảnh: AFP
Công việc căng thẳng nhất nước Mỹ là nhập ngũ - Ảnh: AP
Công việc căng thẳng nhất nước Mỹ là nhập ngũ - Ảnh: AP
Walmart sử dụng đến 2,2 triệu lao động. - Ảnh: Reuters
Walmart sử dụng đến 2,2 triệu lao động  - Ảnh: Reuters

Cảm giác buồn chán của nhân viên khiến các chủ doanh nghiệp tổn thất khoảng 160 tỉ USD mỗi năm vì giảm năng suất lao động. Theo một cuộc khảo sát năm 2013, hơn 70% người Mỹ cảm thấy họ “đang ngồi chơi xơi nước” trong công việc của họ.

Với những công ty nổi tiếng hàng đầu cũng có một số thông tin thú vị như Starbucks chi tiền bảo hiểm y tế cho nhân viên nhiều hơn chi tiền mua cà phê.

Siêu thị Walmart thì sử dụng đến 2,2 triệu lao động, nghĩa là lực lượng lao động của họ lớn cỡ quân đội Trung Quốc.

McDonald tuyên bố cứ một trong tám người Mỹ được tuyển dụng bởi các chi nhánh của công ty trên khắp cả nước.

Năm 2013, nhân viên chính phủ được trả lương cao nhất trong 27 bang là một huấn luyện viên bóng bầu dục của một trường ĐH.

Mức lương tối thiểu của liên bang Mỹ năm 1968 chỉ là 1,6 USD nhưng ngày nay là gần 11 USD.

 

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên