RSS
Động vật làm gì khi nhật thực toàn phần?

Động vật làm gì khi nhật thực toàn phần? 1

TTO - Trời đang sáng, bỗng mặt trời bị che khuất, một vùng đất chìm vào bóng tối. Con người chúng ta biết được đó là hiện tượng nhật thực toàn phần, nhưng các động vật khác thì sao? Chúng làm gì trong thời gian này?

Tin mới nhất

Trung Quốc buộc các công ty dạng 'công nghệ sợ vợ' đổi tên 17/08/2017 19:36

Trung Quốc buộc các công ty dạng 'công nghệ sợ vợ' đổi tên

TTO - “Công ty công nghệ Sợ Vợ Bắc Kinh” hay “Công ty công nghệ Nhìn Cái Gì” sẽ phải thay đổi tên giao dịch theo quy định mới tại Trung Quốc

​AirAsia đào tạo tiếp viên phát hiện buôn người 17/08/2017 15:35

​AirAsia đào tạo tiếp viên phát hiện buôn người

TTO - Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất châu Á AirAsia đang huấn luyện hàng ngàn nhân viên phát hiện và đối phó với nạn buôn người - một tệ nạn toàn cầu.

Li Băng bỏ luật kết hôn với kẻ hãm hiếp 17/08/2017 12:57

Li Băng bỏ luật kết hôn với kẻ hãm hiếp

TTO - Quốc hội Li Băng quyết định bãi bỏ điều luật gây tranh cãi cho phép những kẻ hãm hiếp kết hôn với nạn nhân để thoát tội.

​Dân số Mỹ và Trung Quốc khác nhau chỗ nào? 17/08/2017 11:24

​Dân số Mỹ và Trung Quốc khác nhau chỗ nào?

TTO - Số người trong độ tuổi lao động ở Trung Quốc đang giảm mạnh sau nhiều năm áp dụng chính sách một con, trong khi đó, Mỹ có dân số trẻ đông đảo và được bổ sung thêm từ nguồn dân nhập cư.

​Thủ tướng Anh không muốn Big Ben ‘tắt tiếng’ quá lâu 17/08/2017 10:41

​Thủ tướng Anh không muốn Big Ben ‘tắt tiếng’ quá lâu

TTO - Theo dự kiến chuông đồng hồ lừng danh Big Ben ở thủ đô nước Anh sẽ dừng hoạt động từ trưa ngày 21-8 tới. Giờ đây có nhiều ý kiến cho rằng thời gian ngừng hoạt động đến 4 năm là quá lâu.

​Nước nóng hay nước lạnh giúp cơ thể mát hơn? 17/08/2017 08:11

​Nước nóng hay nước lạnh giúp cơ thể mát hơn?

TTO - Trời nóng hoặc vận động nhiều gây khát nước, bạn thường uống nước nóng hay nước lạnh cho đã khát? Hẳn là nhiều người sẽ bảo: "Hỏi thừa, tất nhiên là uống nước lạnh".

Tổng thống Trump bị 'trêu ghẹo' trên Wikipedia 16/08/2017 16:41

Tổng thống Trump bị 'trêu ghẹo' trên Wikipedia

TTO - Ông Donald Trump đã trở thành đảng viên Cộng hòa đầu tiên và duy nhất giữ chức Tổng thống Liên minh miền Nam. Rất may, đó chỉ là một màn chọc ghẹo nhà lãnh đạo Mỹ trên Bách khoa toàn thư Wikipedia.

Bào chế vắc-xin từ cây xanh, tại sao không? 16/08/2017 14:54

Bào chế vắc-xin từ cây xanh, tại sao không?

TTO - Các nhà nghiên cứu đã thành công trong việc sử dụng công nghệ biến đổi gen và sử dụng cây họ thuốc lá để sản xuất vắc-xin phòng bại liệt.

Tìm lại được nhẫn, tặng 5.000 tô mì cho người qua đường 16/08/2017 14:33

Tìm lại được nhẫn, tặng 5.000 tô mì cho người qua đường

TTO - Một doanh nhân Trung Quốc đã có cách cảm ơn rất thực tế là mua 5.000 tô mì cay tặng người qua đường ở thành phố Trùng Khánh sau khi tìm lại được chiếc nhẫn cầu hôn.

Lấy máy bay chiến đấu chở bánh ngọt, phi công suýt gặp họa 15/08/2017 13:55

Lấy máy bay chiến đấu chở bánh ngọt, phi công suýt gặp họa 1

TTO - Một phi công tiêm kích F-16 của vùng lãnh thổ Đài Loan suýt bị kỷ luật vì đem hai hộp bánh mochi vào buồng lái đem về làm quà cho sếp.

​Big Ben im tiếng trong 4 năm 14/08/2017 18:52

​Big Ben im tiếng trong 4 năm

TTO - Tháp chuông đồng hồ Big Ben nổi tiếng ở Cung điện Westminster sẽ không còn ngân vang trong bốn năm tới để được tu bổ.

Bầy voi cứu được hàng trăm du khách kẹt trong lũ  14/08/2017 14:56

Bầy voi cứu được hàng trăm du khách kẹt trong lũ  9

TTO - Hơn 600 du khách bị mắc kẹt tại một công viên hoang dã rừng nhiệt đới ở Nepal đã được những chú voi tại chính công viên này cứu giúp trong cơn lũ dữ.

Từ trại tị nạn tới chuyến bay vòng quanh thế giới 13/08/2017 14:12

Từ trại tị nạn tới chuyến bay vòng quanh thế giới

TTO - Sinh ra trong một trại tị nạn ở Afghanistan 30 năm trước, Shaesta Waiz không thể nghĩ rằng hôm nay cô là nữ phi công, có cơ hội được bay đi khắp nơi trên thế giới.

Nga tuyển chân dài làm phi công chiến đấu 13/08/2017 09:36

Nga tuyển chân dài làm phi công chiến đấu 3

TTO - Nga sẽ tuyển sinh và đào tạo thế hệ nữ phi công chiến đấu đầu tiên trong lịch sử hiện đại bắt đầu ngay từ năm 2017, theo Bộ Quốc phòng Nga.

Nepal ngăn hủ tục buộc phụ nữ ngủ lều trong 'ngày ấy' 11/08/2017 17:42

Nepal ngăn hủ tục buộc phụ nữ ngủ lều trong 'ngày ấy'

TTO - Chính phủ Nepal chính thức thông qua qui định nghiêm cấm và trừng phạt việc thực hiện hủ tục chhaupadi buộc phụ nữ có kinh nguyệt ra khỏi nhà để ngủ.

Vì sao chim gõ kiến gõ mãi mà không… nhức đầu? 11/08/2017 11:36

Vì sao chim gõ kiến gõ mãi mà không… nhức đầu? 5

TTO - Bằng việc nghiên cứu giải phẫu chim gõ kiến, các nhà khoa học đã tìm ra vì sao chúng không bị nhức đầu sau khi đập vào thân cây khoảng 12.000 lần một ngày.

‘Điện Kremlin chế giễu trò đánh golf của ông Trump’ 09/08/2017 15:31

‘Điện Kremlin chế giễu trò đánh golf của ông Trump’

TTO - Đó là nhận định của cựu đại sứ Mỹ tại Nga, ông Michael McFaul, sau khi kênh Rossiya 1 của Nga phát sóng một chương trình so sánh kỳ nghỉ của các nhà lãnh đạo Nga và Mỹ.

Bạn có dám đi máy bay không có… phi công? 09/08/2017 10:50

Bạn có dám đi máy bay không có… phi công? 1

TTO - Theo một báo cáo của Ngân hàng UBS, máy bay chở khách không người lái sẽ giúp ngành hàng không tiết kiệm ít nhất 35 tỉ USD mỗi năm. 

Có gì trong bí quyết trường thọ của con người? 09/08/2017 10:08

Có gì trong bí quyết trường thọ của con người? 3

TTO - Chúng ta thường thắc mắc: Tại sao cư dân một số quốc gia trên thế giới sống thọ hơn những nơi khác? Điều thú vị là có đến 3 quốc gia châu Á thuộc trong nhóm này.

Giữ được cho kem không tan chảy trong nhiều giờ 09/08/2017 09:34

Giữ được cho kem không tan chảy trong nhiều giờ

TTO - Các nhà khoa học thuộc ĐH Kanazawa của Nhật vừa tìm ra cách khiến que kem lâu tan chảy hơn trong điều kiện nhiệt độ thường.

Xem theo ngày

Điểm nóng

Chủ đề nóng

Về đầu trang
Top