RSS
Mỹ đi nước đôi về chuyện Qatar tài trợ khủng bố

Mỹ đi nước đôi về chuyện Qatar tài trợ khủng bố

TTO - Báo cáo của Bộ Ngoại giao Mỹ cho rằng hệ thống tài chính của Qatar vẫn đang bị các thực thể hỗ trợ tài chính cho chủ nghĩa khủng bố sử dụng.

Tin mới nhất

Mỹ đang thuyết phục Đông Nam Á nghỉ chơi Triều Tiên? 17/07/2017 13:51

Mỹ đang thuyết phục Đông Nam Á nghỉ chơi Triều Tiên?

TTO - Chuyến đi Đông Nam Á của Joseph Yun - Đặc sứ chính sách Triều Tiên của Mỹ, được cho là nhằm thuyết phục các nước trong khu vực ngừng giao thương với Triều Tiên.

Hai ngày ở Pháp, Tổng thống Trump thay đổi nhận thức về châu Âu 16/07/2017 12:09

Hai ngày ở Pháp, Tổng thống Trump thay đổi nhận thức về châu Âu

TTO - Tường thuật chuyến công du Pháp 2 ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump, nhật báo Anh The Independent ngày 14-7 chạy tít thâm thúy: “Dân Paris mong rằng chuyến thăm nhân ngày kỷ niệm phá ngục Bastille có thể 'giáo dục' Donald Trump về châu Âu”.

Người bạn thức thời của ông Trump 15/07/2017 12:10

Người bạn thức thời của ông Trump

TTO - Bỏ qua những khác biệt lớn lao, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tìm thấy một người bạn từ nước Pháp mang tên Emmanuel Macron.

​Triều Tiên sẽ đáp trả ‘tương xứng’ như thế nào? 14/07/2017 18:10

​Triều Tiên sẽ đáp trả ‘tương xứng’ như thế nào?

TTO - Vấn đề căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên vẫn nóng bởi những biện pháp đang thực thi và sắp thực thi. Bình Nhưỡng dọa sẽ cho Washington nếm mùi.

Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân: thực thi được không? 10/07/2017 13:09

Hiệp ước cấm vũ khí hạt nhân: thực thi được không?

TTO - Không phải vô cớ mà website của Liên Hiệp Quốc cuối tuần qua lại đăng bức ảnh cảnh đổ nát của Hiroshima (Nhật Bản) do sức tàn phá kinh hoàng của bom nguyên tử vào lúc 8h15 sáng 6-8-1945.

Vấn đề Triều Tiên: tổng thống Trump chỉ 'đáp trả' trên Twitter 05/07/2017 14:04

Vấn đề Triều Tiên: tổng thống Trump chỉ 'đáp trả' trên Twitter

TTO - Màn thử nghiệm tên lửa liên lục địa (ICBM) mới đây của Triều Tiên đang đẩy Tổng thống Mỹ Donald Trump vào thế khó với rất ít lựa chọn.

​Ông Tập nói gì với ông Trump khi điện đàm? 03/07/2017 17:53

​Ông Tập nói gì với ông Trump khi điện đàm?

TTO - Trong cuộc điện đàm ngày 2-7, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã nhắc nhở tổng thống Donald Trump tôn trọng chính sách "Một Trung Quốc”.

'Đấm thục mạng' CNN: tổng thống Trump đã tính kỹ? 03/07/2017 16:35

'Đấm thục mạng' CNN: tổng thống Trump đã tính kỹ? 3

TTO - Đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Donald Trump đụng tới truyền thông Mỹ - quyền lực thứ tư tại đất nước này sau tam quyền phân lập.

Quốc hội Mỹ đang tước đoạt quyền lực của ông Trump 02/07/2017 14:43

Quốc hội Mỹ đang tước đoạt quyền lực của ông Trump 2

TTO - Hóa ra việc các nghị sĩ Cộng hòa chiếm ưu thế ở cả Thượng viện lẫn Hạ viện chưa chắc đã đảm bảo con đường trải sẵn nhung cho Tổng thống Mỹ Donald Trump trong nhiều vấn đề.

Tiếng súng lệnh trừng phạt doanh nghiệp Trung Quốc  30/06/2017 16:21

Tiếng súng lệnh trừng phạt doanh nghiệp Trung Quốc 

TTO - Thất vọng vì những gì Trung Quốc đã thể hiện trong vấn đề Triều Tiên, Washington bắt đầu hành động bằng các bước đi nhắm vào những lợi ích sát sườn của Trung Quốc.

Tổng thống Trump có thực sự thắng sau phán quyết của Tòa Tối cao? 27/06/2017 11:52

Tổng thống Trump có thực sự thắng sau phán quyết của Tòa Tối cao?

TTO - Việc Tòa án Tối cao Mỹ ra phán quyết thực thi một phần sắc lệnh tạm cấm nhập cảnh vào Mỹ không hoàn tòan là thắng lợi của tổng thống Donald Trump.

'Tuần trăng mật' Trump - Tập đã hết? 25/06/2017 18:18

'Tuần trăng mật' Trump - Tập đã hết?

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thể hiện sự thất vọng ra mặt với Trung Quốc trong vấn đề kiềm chế Triều Tiên. Nói như một số nhà quan sát, nhà lãnh đạo Mỹ đã vỡ mộng.

Thượng viện Mỹ trình dự luật chăm sóc sức khỏe thay thế Obamacare  23/06/2017 11:36

Thượng viện Mỹ trình dự luật chăm sóc sức khỏe thay thế Obamacare 

TTO - Dự luật chăm sóc sức khỏe mới đã được công bố tại Thượng viện Mỹ chờ được thông qua. Tuy nhiên đây là một cuộc vượt ải đầy khó khăn.

Canh bạc Triều Tiên được Mỹ 'giao' cho Trung Quốc 23/06/2017 10:10

Canh bạc Triều Tiên được Mỹ 'giao' cho Trung Quốc

TTO - Chính phủ Mỹ đang thúc giục Trung Quốc "gây áp lực" để có thể cắt đứt các nguồn kinh tài cho việc phát triển vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

​Sau ‘Nhà nước Hồi giáo’ là ‘Nhà nước Đông Á’? 22/06/2017 15:37

​Sau ‘Nhà nước Hồi giáo’ là ‘Nhà nước Đông Á’? 1

TTO - Ba nước Philippines, Indonesia và Malaysia nhóm họp ngày hôm nay nhằm đề ra những chiến lược chung ngăn chặn khủng bố IS tràn đến.

​Tổng thống Trump phải chọn cách tiếp cận khác với Triều Tiên 22/06/2017 10:48

​Tổng thống Trump phải chọn cách tiếp cận khác với Triều Tiên

TTO - Việc sinh viên Mỹ Otto Warmbier qua đời sau khi trở về từ Triều Tiên có thể là chất xúc tác đủ mạnh để Tổng thống Donald Trump có hành động với Bình Nhưỡng.

Báo chí phải là người giữ cửa trước vấn nạn tin giả 21/06/2017 16:40

Báo chí phải là người giữ cửa trước vấn nạn tin giả

TTO - Khi tin giả đe dọa đời sống, vai trò của báo chí chính thống càng phải được thể hiện, trở thành một bộ lọc chứ không thể buông mình để mạng xã hội qua mặt.

Trung Quốc lấy Biển Đông làm xuất phát điểm đường kinh tế trên biển 21/06/2017 10:44

Trung Quốc lấy Biển Đông làm xuất phát điểm đường kinh tế trên biển

TTO - Đề xuất 3 tuyến đường kinh tế trên biển, chính quyền Bắc Kinh đã lấy Biển Đông làm xuất phát điểm của 2 trong số này. Tham vọng mới của Trung Quốc là gì?

Nga có đủ sức hạ máy bay đối phương ở Syria? 20/06/2017 16:58

Nga có đủ sức hạ máy bay đối phương ở Syria?

TTO - Úc vừa tuyên bố dừng hoạt động không kích ở Syria, Mỹ cũng điều chỉnh các phương án bay cho các phi đội ở Syria sau tuyên bố của Nga.

Chiến trường Syria: Iran gọi, Mỹ trả lời 19/06/2017 16:06

Chiến trường Syria: Iran gọi, Mỹ trả lời 3

TTO - Những diễn biến trên thực địa ở Syria cho thấy các bên liên quan đang cố giành phần lợi thế trước cuộc đàm phán vì hòa bình.

Xem theo ngày

Điểm nóng

Chủ đề nóng

Về đầu trang
Top