RSS
Đòn thù và nạn khủng bố

Đòn thù và nạn khủng bố

TTO - Cả châu Âu, tính cả “ứng viên EU” Thổ Nhĩ Kỳ, đang căng mình ra phòng chống khủng bố.

Tin mới nhất

​NATO có thực sự lỗi thời? 17/01/2017 15:54

​NATO có thực sự lỗi thời?

TTO - Chỉ năm ngày trước ngày nhậm chức, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tung quả bom chấn động khi tuyên bố tổ chức NATO đã “lỗi thời” và “có lắm vấn đề”. Thực hư ra sao?

Ông Trump có bài gì trong tay để đấu với Trung Quốc? 16/01/2017 08:58

Ông Trump có bài gì trong tay để đấu với Trung Quốc? 3

TTO - Một khi chính thức nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể khiến Bắc Kinh đau đầu hơn họ tưởng.

Thủ tướng Nhật tìm kiếm gì ở Philippines?  13/01/2017 10:15

Thủ tướng Nhật tìm kiếm gì ở Philippines? 

TTO - Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã đề nghị hỗ trợ cuộc chiến chống ma túy của Philippines trong cuộc gặp với Tổng thống Rodrigo Duterte tại Manila.

Ông Trump có thể làm gì trước đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên? 04/01/2017 13:42

Ông Trump có thể làm gì trước đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên?

TTO - Tổng thống đắc cử Donald Trump dù tuyên bố "không bao giờ có chuyện" Bình Nhưỡng làm được tên lửa đủ sức phóng đến Mỹ, nhưng ông sẽ không thể ngó lơ mối đe dọa này - tờ USA Today đã dẫn ý kiến của một số chuyên gia.

Hoang mang về tên lửa xuyên lục địa của Triều Tiên 03/01/2017 13:44

Hoang mang về tên lửa xuyên lục địa của Triều Tiên

TTO - Các chuyên gia nhận định Bình Nhưỡng đã có một số bước tiến thực chất trong chương trình chế tạo tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

​Vì sao ông Trump giữ thái độ hòa hoãn với Nga? 03/01/2017 10:49

​Vì sao ông Trump giữ thái độ hòa hoãn với Nga? 1

TTO - Cho đến giờ, không ít người trong chính giới Mỹ tức giận với chuyện Tổng thống đắc cử Donald Trump luôn tỏ thái độ không công kích Nga và Tổng thống Vladimir Putin.

Nhật đĩnh đạc bắt tay Mỹ 28/12/2016 10:46

Nhật đĩnh đạc bắt tay Mỹ 1

TTO - Đàm phán tranh chấp lãnh thổ với Nga, kết thân với Mỹ..., Nhật Bản đang có những bước đi mạnh mẽ góp phần xây dựng cấu trúc an ninh ổn định cho khu vực.

Giải phóng Aleppo: công lớn của Nga 24/12/2016 09:46

Giải phóng Aleppo: công lớn của Nga 2

TTO - Chính quyền Syria vừa tuyên bố kiểm soát khu vực Đông Aleppo do phiến quân cai quản suốt từ năm 2012. 

​An ninh Đức hứng búa rìu chỉ trích sau vụ khủng bố 22/12/2016 16:03

​An ninh Đức hứng búa rìu chỉ trích sau vụ khủng bố

TTO - Truyền thông Đức đã mạnh mẽ chỉ trích những yếu kém của lực lượng an ninh nước này sau những thông tin cho thấy tên khủng bố đã quá dễ dàng lọt lưới theo dõi.

Ông Trump và chính sách 'một Trung Quốc': cuộc chơi chỉ mới bắt đầu 16/12/2016 09:44

Ông Trump và chính sách 'một Trung Quốc': cuộc chơi chỉ mới bắt đầu

TTO - Nhiều chuyên gia cho rằng ông Donald Trump đã chọn thời điểm chiến lược để đưa ra bình luận về chính sách “một Trung Quốc” và đã có sẵn nhiều toan tính cho các bước tiếp theo.

Bắc Kinh làm gì nếu ông Trump quyết bác 'Một Trung Quốc'? 13/12/2016 15:45

Bắc Kinh làm gì nếu ông Trump quyết bác 'Một Trung Quốc'? 1

TTO - Sau khi Tổng thống đắc cử Donald Trump nêu quan điểm sẽ phải xem xét lại chính sách "Một Trung Quốc", tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc chê bai ông Trump "ngây ngô như đứa trẻ trong vấn đề ngoại giao". 

Kiểm phiếu lại cũng không đe dọa được ông Trump 29/11/2016 10:51

Kiểm phiếu lại cũng không đe dọa được ông Trump

TTO - Tổng thống đắc cử Donald Trump đã nổi dóa với yêu cầu kiểm phiếu lại bằng tố cáo có gian lận với phần thiệt thuộc về ông. Thực sự là việc kiểm phiếu lại sẽ không ảnh hưởng đến kết quả đã công bố vì cách biệt quá xa.

Điểm lại nội các mới của ông Trump 21/11/2016 18:36

Điểm lại nội các mới của ông Trump 1

TTO - Tổng thống đắc cử Donald Trump tiếp tục gặp gỡ các ứng viên tiềm năng để bổ sung vào nội các mới. Hai vị trí quan trọng đang được bàn tán nhiều nhất là Bộ trưởng quốc phòng và Ngoại trưởng.

Khó tách bạch 'doanh nhân Trump' với 'tổng thống Trump' 21/11/2016 15:47

Khó tách bạch 'doanh nhân Trump' với 'tổng thống Trump'

TTO - Có lẽ chẳng có cách nào tách “doanh nhân Trump” và “thương hiệu Trump” khỏi “Tổng thống Trump”, nhật báo Newsday đã nhận định như thế về các xung đột lợi íchkhi nhà tỉ phú New York vào Nhà Trắng.

Mộng và thực dưới triều đại Donald Trump 10/11/2016 18:43

"Mộng và thực" dưới triều đại Donald Trump 5

TTO - Nước Mỹ và thế giới sẽ thay đổi thế nào dưới triều đại của tân tổng thống Mỹ Donald Trump, người từng ta thán: “Chúng ta từng là đất nước rất giàu có. Giờ chúng ta là một nước nghèo”? 

Ông Trump đắc cử, thị trường tài chính và châu Á sẽ ra sao? 10/11/2016 15:28

Ông Trump đắc cử, thị trường tài chính và châu Á sẽ ra sao?

TTO - Trong 2 năm đầu, kinh tế Mỹ có thể bùng lên, làm Wall Street trở nên hấp dẫn,  đô la Mỹ mạnh lên lôi cuốn giới đầu tư ngoại quốc đổ xô vào xứ này. 

Bầu cử Mỹ thể hiện xung đột giai tầng xã hội 10/11/2016 11:04

Bầu cử Mỹ thể hiện xung đột giai tầng xã hội 5

TTO - Đằng sau chiến thắng của ông Donald Trump, theo như báo Washington Post mô tả, là cuộc nổi dậy của tầng lớp lao động trung lưu ở Mỹ.

Thế giới hậu bầu cử tổng thống Mỹ sẽ ra sao? 09/11/2016 08:33

Thế giới hậu bầu cử tổng thống Mỹ sẽ ra sao? 4

TTO - Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đã đi vào “giờ phút sự thật”. Và trước giờ G này, báo chí quốc tế viết gì về nước Mỹ, và thế giới, hậu bầu cử 8-11?

Bà Clinton chiếm ưu thế nhưng vẫn còn 'cửa' cho ông Trump? 08/11/2016 10:31

Bà Clinton chiếm ưu thế nhưng vẫn còn 'cửa' cho ông Trump? 12

TTO - Nhìn về tổng quan, ông Trump hiện kém ưu thế hơn so với bà Clinton, nhưng vẫn có những lộ trình khả thi cho chiến thắng của ông theo phân tích của tạp chí Vox (Mỹ).

Người Mỹ đi bầu với lá phiếu thiết thân 08/11/2016 09:44

Người Mỹ đi bầu với "lá phiếu thiết thân" 1

TTO - Sống trong không khí bầu cử của nước Mỹ là một trải nghiệm lạ lùng - một kết hợp giữa quá nhiều và quá ít.

Xem theo ngày

Điểm nóng

Chủ đề nóng

Về đầu trang
Top