RSS
Chuyện gì xảy ra trong Nhà Trắng Mỹ?

Chuyện gì xảy ra trong Nhà Trắng Mỹ? 3

TTO - Việc cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn từ chức sau khi thừa nhận đã nói dối Phó tổng thống Mike Pence về nội dung trò chuyện của ông với đại sứ Nga tại Mỹ là một vấn đề an ninh quốc gia nghiêm trọng.

Tin mới nhất

'Yếu tố Nga' làm Tổng thống Trump nhức đầu 16/02/2017 00:58

'Yếu tố Nga' làm Tổng thống Trump nhức đầu

TTO - Việc cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, quan chức chủ chốt thứ hai trong nội các Chính phủ Mỹ, từ chức chỉ sau 3 tuần đảm nhận chức vụ đã gây tổn hại không nhỏ đến uy tín của chính quyền Tổng thống Donald Trump. 

Ông Trump chưa có bài mới xử lý vấn đề Triều Tiên 13/02/2017 13:14

Ông Trump chưa có bài mới xử lý vấn đề Triều Tiên

TTO - Chính quyền của Tổng thống Donald Trump vẫn chưa có cách tiếp cận mới đối với chương trình hạt nhân và phát triển tên lửa của Triều Tiên so với chính quyền tiền nhiệm.

Cuộc chiến hạn chế nhập cư: Hẹn gặp lại ở tòa 11/02/2017 15:05

Cuộc chiến hạn chế nhập cư: “Hẹn gặp lại ở tòa” 1

TTO - Đó là phản ứng của Tổng thống Donald Trump sau khi Bộ Tư pháp Mỹ thất bại trong việc bảo vệ sắc lệnh hạn chế nhập cư trước Tòa phúc thẩm liên bang.

Trung Quốc sẽ tiếp tục cản trở COC? 10/02/2017 14:56

Trung Quốc sẽ tiếp tục cản trở COC? 1

TTO - Các nước ASEAN bắt đầu đàm phán về Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) trong tháng này nhưng giới chuyên gia cho rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục cù cưa nhằm cản trở đàm phán.

Lãnh đạo Mỹ và Nhật sẽ bàn thảo chuyện gì? 10/02/2017 10:55

Lãnh đạo Mỹ và Nhật sẽ bàn thảo chuyện gì?

TTO - Ngày hôm nay (10-2) ông Shinzo Abe sẽ có cuộc hội đàm với ông Trump tại Phòng Bầu dục trong chuyến công du lần thứ hai tới Mỹ sau khi ông Trump đắc cử.

Phép thử Biển Đông từ 'khẩu chiến' Trung - Mỹ 09/02/2017 21:16

Phép thử Biển Đông từ 'khẩu chiến' Trung - Mỹ 2

TTO - Đã ba tuần kể từ khi chính thức nhậm chức, chính sách của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Trung Quốc và vấn đề Biển Đông vẫn chưa được định hình rõ ràng dù đã có những màn nắn gân đầu tiên bằng “khẩu chiến” từ quan chức cấp cao hai bên.

Bất thường cú điện lúc 3 giờ sáng của ông Trump 09/02/2017 10:51

Bất thường cú điện lúc 3 giờ sáng của ông Trump

TTO - Việc ông Trump viết Twitter, gọi điện lúc nửa đêm gà gáy không còn là chuyện lạ, nhưng một cuộc điện thoại lúc 3 giờ sáng của ông lại bị xem như một sự thật bị rò rỉ.

Cuộc chiến pháp lý khó khăn đang đợi ông Trump? 06/02/2017 22:09

Cuộc chiến pháp lý khó khăn đang đợi ông Trump? 6

TTO - Tổng thống Donald Trump sẽ phải đối mặt với một cuộc chiến pháp lý khó khăn để bảo vệ sắc lệnh cấm các công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo chiếm đa số nhập cảnh vào Mỹ.

Trung Quốc sẽ lập ADIZ để nắn gân ông Trump? 03/02/2017 14:45

Trung Quốc sẽ lập ADIZ để nắn gân ông Trump?

TTO - Người Trung Quốc rất thích làm phép thử đối với nước Mỹ. Họ đang thận trọng thăm dò và sẽ bắt đầu hành động vào lúc thích hợp như đã làm với hai chính quyền Mỹ trước đây.

Trung Quốc sẽ nắm lấy cơ hội 'tuần tra chung' từ Philippines 02/02/2017 16:36

Trung Quốc sẽ nắm lấy cơ hội 'tuần tra chung' từ Philippines

TTO - Các chuyên gia Trung Quốc tin rằng chính quyền trung ương Bắc Kinh sẽ nhân cơ hội mời gọi từ nhà lãnh đạo của Philippines để đóng vai đàn anh trong khu vực.

Ông Trump bị lên lớp 19/01/2017 10:44

Ông Trump bị “lên lớp”

TTO - Quãng thời gian trước ngày nhậm chức của Tổng thống đắc cử Donald Trump không êm ả chút nào sau khi từ Tây sang Đông, các đồng cấp của ông liên tiếp gửi đến ông những bài học nhập môn chính trị học.

​NATO có thực sự lỗi thời? 17/01/2017 15:54

​NATO có thực sự lỗi thời?

TTO - Chỉ năm ngày trước ngày nhậm chức, Tổng thống đắc cử Donald Trump đã tung quả bom chấn động khi tuyên bố tổ chức NATO đã “lỗi thời” và “có lắm vấn đề”. Thực hư ra sao?

Ông Trump có bài gì trong tay để đấu với Trung Quốc? 16/01/2017 08:58

Ông Trump có bài gì trong tay để đấu với Trung Quốc? 4

TTO - Một khi chính thức nhậm chức, Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể khiến Bắc Kinh đau đầu hơn họ tưởng.

Thủ tướng Nhật tìm kiếm gì ở Philippines?  13/01/2017 10:15

Thủ tướng Nhật tìm kiếm gì ở Philippines?  1

TTO - Thủ tướng Nhật Shinzo Abe đã đề nghị hỗ trợ cuộc chiến chống ma túy của Philippines trong cuộc gặp với Tổng thống Rodrigo Duterte tại Manila.

Đòn thù và nạn khủng bố 05/01/2017 10:20

Đòn thù và nạn khủng bố

TTO - Cả châu Âu, tính cả “ứng viên EU” Thổ Nhĩ Kỳ, đang căng mình ra phòng chống khủng bố.

Ông Trump có thể làm gì trước đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên? 04/01/2017 13:42

Ông Trump có thể làm gì trước đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên?

TTO - Tổng thống đắc cử Donald Trump dù tuyên bố "không bao giờ có chuyện" Bình Nhưỡng làm được tên lửa đủ sức phóng đến Mỹ, nhưng ông sẽ không thể ngó lơ mối đe dọa này - tờ USA Today đã dẫn ý kiến của một số chuyên gia.

Hoang mang về tên lửa xuyên lục địa của Triều Tiên 03/01/2017 13:44

Hoang mang về tên lửa xuyên lục địa của Triều Tiên

TTO - Các chuyên gia nhận định Bình Nhưỡng đã có một số bước tiến thực chất trong chương trình chế tạo tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).

​Vì sao ông Trump giữ thái độ hòa hoãn với Nga? 03/01/2017 10:49

​Vì sao ông Trump giữ thái độ hòa hoãn với Nga? 1

TTO - Cho đến giờ, không ít người trong chính giới Mỹ tức giận với chuyện Tổng thống đắc cử Donald Trump luôn tỏ thái độ không công kích Nga và Tổng thống Vladimir Putin.

Nhật đĩnh đạc bắt tay Mỹ 28/12/2016 10:46

Nhật đĩnh đạc bắt tay Mỹ 1

TTO - Đàm phán tranh chấp lãnh thổ với Nga, kết thân với Mỹ..., Nhật Bản đang có những bước đi mạnh mẽ góp phần xây dựng cấu trúc an ninh ổn định cho khu vực.

Giải phóng Aleppo: công lớn của Nga 24/12/2016 09:46

Giải phóng Aleppo: công lớn của Nga 2

TTO - Chính quyền Syria vừa tuyên bố kiểm soát khu vực Đông Aleppo do phiến quân cai quản suốt từ năm 2012. 

Xem theo ngày

Điểm nóng

Chủ đề nóng

Về đầu trang
Top