RSS
​Vì sao Nga bảo vệ Triều Tiên?

​Vì sao Nga bảo vệ Triều Tiên? 4

TTO - Trước tình hình dầu sôi lửa bỏng trên bán đảo Triều Tiên, Nga khẳng định Mỹ không thể hành động đơn phương để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Tin mới nhất

Khi IS 'vận động' bầu cử tổng thống Pháp 22/04/2017 11:14

Khi IS 'vận động' bầu cử tổng thống Pháp

TTO - Khoảng 3h sáng 21-4 (giờ VN), kênh truyền hình tin tức France 24h loan tin ban đầu: một cảnh sát Pháp bị bắn chết ngay trên đại lộ Champs Élysées hoa lệ, một cảnh sát khác bị thương nặng, hung thủ bị tiêu diệt tại chỗ.

Washington 'xoay trục châu Á' theo kiểu... Trump 19/04/2017 17:39

Washington 'xoay trục châu Á' theo kiểu... Trump 2

TTO - Những động thái gần đây của Mỹ cho thấy chính quyền Donald Trump lại “thất hứa” khi tiếp tục theo đuổi xoay trục sang châu Á. 

Nga đang xài sách lược gì ở Biển Đông? 18/04/2017 15:12

Nga đang xài sách lược gì ở Biển Đông? 3

TTO - Dù Nga tuyên bố đứng ngoài tranh chấp Biển Đông nhưng theo Trung tâm nghiên cứu An ninh (CSS) của Thụy Sĩ, Matxcơva cũng đang bảo vệ các lợi ích chiến lược ở khu vực. 

Ông Trump đu dây với Trung Quốc ra sao để xử Triều Tiên? 18/04/2017 10:35

Ông Trump đu dây với Trung Quốc ra sao để xử Triều Tiên?

TTO - Giới quan sát Mỹ lo ngại vì nóng lòng giải quyết vấn đề Triều Tiên, ông Trump dường như đang thay đổi đối sách của Mỹ với Trung Quốc. 

Donald Trump hay Kim Jong Un, ai mới đáng ngại? 17/04/2017 07:14

Donald Trump hay Kim Jong Un, ai mới đáng ngại? 24

TTO - Giữa lãnh đạo của một đất nước tách biệt với thế giới muốn sở hữu hạt nhân và lãnh đạo của cường quốc số 1 thế giới nhưng bất định và khó lường, ai đáng lo hơn?

Có vẻ tình hình đang được kiểm soát 16/04/2017 16:46

Có vẻ tình hình đang được kiểm soát 7

TTO - Chưa bao giờ thế giới phải đứng trước một mối đe dọa xung đột bằng tên lửa, bom hạt nhân như vào những ngày này, khi mà Triều Tiên và Mỹ đang hăm he nhau không ngớt. 

Chiến tranh Mỹ - Triều Tiên không thể lập tức xảy ra? 15/04/2017 10:01

Chiến tranh Mỹ - Triều Tiên không thể lập tức xảy ra? 16

TTO - Bất kể tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang căng như dây đàn, nhiều chuyên gia quốc tế vẫn tin rằng không thể lập tức xảy ra chiến tranh Mỹ - Triều Tiên.

​Ngoại trưởng Trung Quốc: Xung đột có thể nổ ra bất cứ lúc nào! 14/04/2017 17:20

​Ngoại trưởng Trung Quốc: Xung đột có thể nổ ra bất cứ lúc nào! 5

TTO - Ngoại trưởng Vương Nghị đã buộc phải lên tiếng kiềm chế Mỹ với lời khuyên đối thoại là “giải pháp duy nhất”.

Nếu Mỹ đụng độ cùng lúc Triều Tiên, Trung Quốc và Nga 11/04/2017 16:44

Nếu Mỹ đụng độ cùng lúc Triều Tiên, Trung Quốc và Nga 43

TTO - Trong đối địch, không quốc gia nào muốn xảy ra tình huống cùng lúc đối phó với hai, ba đối thủ rất bất lợi cho mình nhu thế. Một giáo sư Úc phân tích tình thế này như thế nào?

Đánh Syria, ông Trump lấy được 7 điểm lợi 11/04/2017 14:39

Đánh Syria, ông Trump lấy được 7 điểm lợi 1

TTO - Thực sự đến giờ các chuyên gia lẫn không ít chính trị gia luôn dằn vặt với câu hỏi: ông Trump muốn gì khi bất ngờ phát lệnh bắn một lúc 59 tên lửa Tomahawk vào Syria.

​Sau Syria sẽ là Triều Tiên? 10/04/2017 20:17

​Sau Syria sẽ là Triều Tiên? 1

TTO - Sau quyết định phủ đầu Syria bằng tên lửa, chính quyền Donald Trump lại điều nhóm tàu tác chiến hướng đến vùng biển tây Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên.

​Tên lửa Mỹ làm Nga mạnh hơn ở Syria? 08/04/2017 15:59

​Tên lửa Mỹ làm Nga mạnh hơn ở Syria? 17

TTO - Thông tấn Nga TASS: chính quyền Matxcơva điều tàu hộ tống Đô đốc Grigorovitch từ biển Đen đến Địa Trung Hải.  Nga không ngồi yên để Mỹ có thể tung hoành. 

Màn ra mắt của Tổng thống Donald Trump 08/04/2017 10:56

Màn ra mắt của Tổng thống Donald Trump

TTO - Bằng quyết định tối 6-4, ông Trump cho thấy nay ông đã trở lại với “khuôn khổ truyền thống” Mỹ và tìm nơi đó sự hậu thuẫn cho các quyết định của ông. 

​Bản sắc Donald Trump 08/04/2017 09:54

​Bản sắc Donald Trump

TTO - Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ra quyết định tấn công Syria chí ít cũng là một hành động chứng tỏ ông đang thực hiện lời cam kết “đưa nước Mỹ trở lại mạnh mẽ hơn” mà ông đã nhiều lần tuyên bố.

​Báo chí Mỹ bất ngờ về quyết định tấn công Syria 07/04/2017 21:48

​Báo chí Mỹ bất ngờ về quyết định tấn công Syria 10

TTO - Tổng thống Donald Trump, với quyết định cho bắn tên lửa vào Syria, đã khiến báo chí Mỹ bất ngờ bởi lẽ ông có dấu hiệu rút lui từ từ khỏi vũ đài quốc tế.

Tại sao Mỹ tấn công Syria vào lúc tiếp ông Tập Cận Bình? 07/04/2017 17:22

Tại sao Mỹ tấn công Syria vào lúc tiếp ông Tập Cận Bình? 6

TTO - Chuyện đánh phủ đầu với gần 60 tên lửa lớn của Mỹ đối với Syria được cho là nhằm gây sức ép trước cuộc đàm phán về vấn đề Triều Tiên.

Biển Đông thuộc bốn vấn đề của cuộc gặp Trump-Tập 06/04/2017 10:58

Biển Đông thuộc bốn vấn đề của cuộc gặp Trump-Tập 1

TTO - Cuộc gặp giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đang được mọi con mắt dõi theo bởi nó sẽ có ảnh hưởng toàn cầu.

Ông Trump đang nhường sân chơi châu Á cho Trung Quốc? 05/04/2017 13:48

Ông Trump đang nhường sân chơi châu Á cho Trung Quốc? 4

TTO - Khi ông Trump rút Mỹ khỏi vai trò thủ lĩnh thế giới ở nhiều lĩnh vực, Bắc Kinh cho thấy họ không muốn bỏ lỡ cơ hội khẳng định vị thế trong thời thế mới.

Tổng thống Hàn Quốc: từ đỉnh cao quyền lực đến trại giam 01/04/2017 10:22

Tổng thống Hàn Quốc: từ đỉnh cao quyền lực đến trại giam 1

TTO - Không có “ưu tiên” gì cho nhân thân hay công trạng và điều này giải thích làm thế nào mà đường đường một tổng thống thuộc “con dòng cháu giống” lại có thể xộ khám như bất cứ một công dân nào khác.

Trung Quốc đang tung đòn 'quyến rũ' châu Âu 29/03/2017 14:52

Trung Quốc đang tung đòn 'quyến rũ' châu Âu

TTO - Trong khi chính quyền mở ở Mỹ vẫn còn ngó lơ, Trung Quốc đã bắt đầu "ve vãn" châu Âu bằng những đòn "tấn công quyến rũ" trên nhiều lĩnh vực.

Xem theo ngày

Điểm nóng

Chủ đề nóng

Về đầu trang
Top