RSS
Tổng thống Trump chinh phục thế giới Hồi giáo

Tổng thống Trump chinh phục thế giới Hồi giáo 2

TTO - Chuyến công du ra nước ngoài đầu tiên của Tổng thống Donald Trump là Vương quốc Saudi Arabia, khác hẳn với thông lệ của các vị tiền nhiệm.

Tin mới nhất

Bầu cử Iran: giữa cởi mở và truyền thống 19/05/2017 13:01

Bầu cử Iran: giữa cởi mở và truyền thống

TTO - Hôm nay (19-5), cử tri Iran sẽ bỏ phiếu bầu tổng thống theo nhiệm kỳ của nước cộng hòa Hồi giáo. Cuộc bầu cử lần này đang chốt về hai ứng viên đối lập nhau.

Nhà Trắng hoang mang, đảng Cộng hòa lúng túng 18/05/2017 10:03

Nhà Trắng hoang mang, đảng Cộng hòa lúng túng

TTO - Các cố vấn của ông Trump sợ mất việc trong khi các nghị sĩ đảng Cộng hòa lo lắng nghĩ đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11-2018.

Thắng lợi về quyền lực cứng và mềm 17/05/2017 19:03

Thắng lợi về quyền lực cứng và mềm

TTO - Trung Quốc là nước được hưởng lợi nhiều nhất từ hệ thống tự do thương mại và xu thế toàn cầu hóa. 

​Hàn Quốc chìa tay với Triều Tiên 17/05/2017 09:42

​Hàn Quốc chìa tay với Triều Tiên 9

TTO - Sáng nay, Bộ Thống nhất của Hàn Quốc cho rằng kênh đối thoại với Triều Tiên cần được mở ra dù nước này vẫn ủng hộ biện pháp trừng phạt.

Pháp cứu châu Âu còn Đức trả tiền? 16/05/2017 14:24

Pháp cứu châu Âu còn Đức trả tiền? 1

TTO - Thủ tướng Đức Angela Merkel và Tổng thống Pháp Emmanuel Macron tỏ ra có nhiều điểm chung trong việc củng cố châu Âu nhưng người Đức sợ bị thiệt. 

Tổng thống Hàn Quốc sẽ khơi lại được Ánh dương? 13/05/2017 09:23

Tổng thống Hàn Quốc sẽ khơi lại được Ánh dương? 2

TTO - Nhiều dấu hiệu cho thấy tân Tổng thống Hàn Quốc quyết tâm làm chuyển đổi tình hình căng thẳng hiện nay trên bán đảo Triều Tiên. Theo cách của ông...

Cuộc thập tự chinh kinh tế rầm rộ của Bắc Kinh 12/05/2017 14:44

Cuộc thập tự chinh kinh tế rầm rộ của Bắc Kinh 2

TTO - Thế giới có thể sắp chứng kiến một làn sóng đầu tư khủng từ Trung Quốc trong những năm tới, kéo theo là những thay đổi trong bản đồ giao thương toàn cầu và địa chính trị.

​CIA muốn gì với Triều Tiên? 11/05/2017 10:51

​CIA muốn gì với Triều Tiên?

TTO - Cục Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) vừa thông báo thành lập một đơn vị đặc biệt, chuyên đánh giá về mối đe dọa vũ khí hạt nhân của CHDCND Triều Tiên.

​Vì sao Nga bảo vệ Triều Tiên? 22/04/2017 19:03

​Vì sao Nga bảo vệ Triều Tiên? 8

TTO - Trước tình hình dầu sôi lửa bỏng trên bán đảo Triều Tiên, Nga khẳng định Mỹ không thể hành động đơn phương để giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Khi IS 'vận động' bầu cử tổng thống Pháp 22/04/2017 11:14

Khi IS 'vận động' bầu cử tổng thống Pháp

TTO - Khoảng 3h sáng 21-4 (giờ VN), kênh truyền hình tin tức France 24h loan tin ban đầu: một cảnh sát Pháp bị bắn chết ngay trên đại lộ Champs Élysées hoa lệ, một cảnh sát khác bị thương nặng, hung thủ bị tiêu diệt tại chỗ.

Washington 'xoay trục châu Á' theo kiểu... Trump 19/04/2017 17:39

Washington 'xoay trục châu Á' theo kiểu... Trump 2

TTO - Những động thái gần đây của Mỹ cho thấy chính quyền Donald Trump lại “thất hứa” khi tiếp tục theo đuổi xoay trục sang châu Á. 

Nga đang xài sách lược gì ở Biển Đông? 18/04/2017 15:12

Nga đang xài sách lược gì ở Biển Đông? 3

TTO - Dù Nga tuyên bố đứng ngoài tranh chấp Biển Đông nhưng theo Trung tâm nghiên cứu An ninh (CSS) của Thụy Sĩ, Matxcơva cũng đang bảo vệ các lợi ích chiến lược ở khu vực. 

Ông Trump đu dây với Trung Quốc ra sao để xử Triều Tiên? 18/04/2017 10:35

Ông Trump đu dây với Trung Quốc ra sao để xử Triều Tiên?

TTO - Giới quan sát Mỹ lo ngại vì nóng lòng giải quyết vấn đề Triều Tiên, ông Trump dường như đang thay đổi đối sách của Mỹ với Trung Quốc. 

Donald Trump hay Kim Jong Un, ai mới đáng ngại? 17/04/2017 07:14

Donald Trump hay Kim Jong Un, ai mới đáng ngại? 24

TTO - Giữa lãnh đạo của một đất nước tách biệt với thế giới muốn sở hữu hạt nhân và lãnh đạo của cường quốc số 1 thế giới nhưng bất định và khó lường, ai đáng lo hơn?

Có vẻ tình hình đang được kiểm soát 16/04/2017 16:46

Có vẻ tình hình đang được kiểm soát 7

TTO - Chưa bao giờ thế giới phải đứng trước một mối đe dọa xung đột bằng tên lửa, bom hạt nhân như vào những ngày này, khi mà Triều Tiên và Mỹ đang hăm he nhau không ngớt. 

Chiến tranh Mỹ - Triều Tiên không thể lập tức xảy ra? 15/04/2017 10:01

Chiến tranh Mỹ - Triều Tiên không thể lập tức xảy ra? 16

TTO - Bất kể tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang căng như dây đàn, nhiều chuyên gia quốc tế vẫn tin rằng không thể lập tức xảy ra chiến tranh Mỹ - Triều Tiên.

​Ngoại trưởng Trung Quốc: Xung đột có thể nổ ra bất cứ lúc nào! 14/04/2017 17:20

​Ngoại trưởng Trung Quốc: Xung đột có thể nổ ra bất cứ lúc nào! 5

TTO - Ngoại trưởng Vương Nghị đã buộc phải lên tiếng kiềm chế Mỹ với lời khuyên đối thoại là “giải pháp duy nhất”.

Nếu Mỹ đụng độ cùng lúc Triều Tiên, Trung Quốc và Nga 11/04/2017 16:44

Nếu Mỹ đụng độ cùng lúc Triều Tiên, Trung Quốc và Nga 43

TTO - Trong đối địch, không quốc gia nào muốn xảy ra tình huống cùng lúc đối phó với hai, ba đối thủ rất bất lợi cho mình nhu thế. Một giáo sư Úc phân tích tình thế này như thế nào?

Đánh Syria, ông Trump lấy được 7 điểm lợi 11/04/2017 14:39

Đánh Syria, ông Trump lấy được 7 điểm lợi 1

TTO - Thực sự đến giờ các chuyên gia lẫn không ít chính trị gia luôn dằn vặt với câu hỏi: ông Trump muốn gì khi bất ngờ phát lệnh bắn một lúc 59 tên lửa Tomahawk vào Syria.

​Sau Syria sẽ là Triều Tiên? 10/04/2017 20:17

​Sau Syria sẽ là Triều Tiên? 1

TTO - Sau quyết định phủ đầu Syria bằng tên lửa, chính quyền Donald Trump lại điều nhóm tàu tác chiến hướng đến vùng biển tây Thái Bình Dương gần bán đảo Triều Tiên.

Xem theo ngày

Điểm nóng

Chủ đề nóng

Về đầu trang
Top