RSS
Không có tuần trăng mật cho lãnh đạo mới của Hong Kong

Không có tuần trăng mật cho lãnh đạo mới của Hong Kong

TTO - Sẽ không có thời gian để bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga (Carrie Lam) ăn mừng sau chiến thắng giúp bà trở thành nữ trưởng đặc khu đầu tiên của Hong Kong.

Tin mới nhất

​Hong Kong chọn ai làm lãnh đạo mới? 24/03/2017 14:20

​Hong Kong chọn ai làm lãnh đạo mới?

TTO - Chủ nhật tuần này (26-3), 1.094 thành viên Ủy ban bầu cử Hong Kong sẽ đại diện cho gần 4 triệu người dân bỏ phiếu bầu chọn nhà lãnh đạo mới cho đặc khu.

London không thất thủ 24/03/2017 09:26

London không thất thủ

TTO - Những kẻ tấn công muốn gây ra hoảng loạn. Nhưng người dân London và người dân toàn nước Anh nhất quyết nói không.

Điềm lành từ Hà Lan, nhưng... 18/03/2017 09:59

Điềm lành từ Hà Lan, nhưng...

TTO - Chiến thắng của Đảng trung hữu Nhân dân vì tự do và dân chủ (VVD) là tín hiệu đáng mừng, nhưng được dự đoán sẽ ít khả năng tạo ra thay đổi cho số phận của Liên minh châu Âu (EU).

Chuyến công du quan trọng 16/03/2017 09:18

Chuyến công du quan trọng

TTO - Hôm nay (16-3), Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson sẽ hội đàm với Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tại điểm dừng chân đầu tiên của chuyến công du châu Á bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Căng thẳng Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ, vì sao? 14/03/2017 10:45

Căng thẳng Hà Lan - Thổ Nhĩ Kỳ, vì sao?

TTO - Từ đáp trả ngoại giao đến đụng độ trên đường phố và công kích lẫn nhau ở cấp nhà nước, những yếu tố nào góp phần gây căng thẳng quan hệ Thổ Nhĩ Kỳ - Hà Lan?

Bóng ma cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung  13/03/2017 13:35

Bóng ma cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung  2

TTO - Những đe dọa bóng gió về đòn trả đũa thương mại với Trung Quốc đã phát đi từ khi ông Donald Trump bước lên vũ đài chính trị. Nhưng khả năng cuộc chiến thật sự không phải là quá cao.

​Pháp có khả năng rời EU? 12/03/2017 11:04

​Pháp có khả năng rời EU?

TTO - Dẫu khả năng này là "khó hình dung được như thế" nhưng hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's đánh giá rằng nguy cơ này "đang gia tăng”.

Vì sao Ba Lan nổi loạn ở Brussels? 10/03/2017 17:34

Vì sao Ba Lan nổi loạn ở Brussels?

TTO - Các lãnh đạo của Liên minh châu Âu (EU) đang hội nghị thượng đỉnh ở Brussels trong thời điểm cần thống nhất vì Anh rời đi nhưng Ba Lan lại lội ngược dòng.

​Tổng thống Trump tuyên chiến với phe Dân chủ 04/03/2017 11:32

​Tổng thống Trump tuyên chiến với phe Dân chủ

TTO - Tổng thống Mỹ Donald Trump đáp trả chuyện “liên lạc với phía Nga” bằng những tố cáo trên Twitter việc phe Dân chủ cũng làm thế.

IS toan tính gì ở Mosul? 04/03/2017 09:34

IS toan tính gì ở Mosul?

TTO - Trong khi khoảng 2.000 chiến binh IS ở phần phía tây của thành phố Mosul, Iraq đang tử thủ bằng tất cả những gì tàn bạo nhất có thể thì có tin thủ lĩnh IS hạ lệnh rút khỏi sào huyệt then chốt này. Thực hư ra sao?

Thủ tướng Singapore nói gì về căng thẳng Mỹ - Trung?  02/03/2017 15:20

Thủ tướng Singapore nói gì về căng thẳng Mỹ - Trung? 

TTO - Singapore có nguy cơ bị đẩy vào thế phải chọn giữa Mỹ và Trung Quốc khi hai cường quốc chạy đua giành ảnh hưởng ở châu Á, theo Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Bài diễn văn tuyệt vời, nhưng nước Mỹ vẫn còn chia rẽ 01/03/2017 18:34

Bài diễn văn tuyệt vời, nhưng nước Mỹ vẫn còn chia rẽ 1

TTO - Có một chủ đề đã được bàn luận sôi nổi khắp nước Mỹ: Tổng thống Trump phiên bản nào sẽ xuất hiện trong buổi phát biểu đầu tiên trước lưỡng viện - kích động, mất kiểm soát hay chỉn chu, lịch sự?

Trung Quốc đang mất kiểm soát với Triều Tiên? 27/02/2017 11:13

Trung Quốc đang mất kiểm soát với Triều Tiên?

TTO - Tranh cãi hiếm hoi công bố công khai giữa Triều Tiên và Trung Quốc cho thấy những khó khăn của Bắc Kinh trong nỗ lực đưa Bình Nhưỡng trở lại bàn đàm phán, theo hãng tin Bloomberg.

Chuyện gì xảy ra trong Nhà Trắng Mỹ? 17/02/2017 10:19

Chuyện gì xảy ra trong Nhà Trắng Mỹ? 3

TTO - Việc cố vấn an ninh quốc gia Mỹ Michael Flynn từ chức sau khi thừa nhận đã nói dối Phó tổng thống Mike Pence về nội dung trò chuyện của ông với đại sứ Nga tại Mỹ là một vấn đề an ninh quốc gia nghiêm trọng.

'Yếu tố Nga' làm Tổng thống Trump nhức đầu 16/02/2017 00:58

'Yếu tố Nga' làm Tổng thống Trump nhức đầu

TTO - Việc cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, quan chức chủ chốt thứ hai trong nội các Chính phủ Mỹ, từ chức chỉ sau 3 tuần đảm nhận chức vụ đã gây tổn hại không nhỏ đến uy tín của chính quyền Tổng thống Donald Trump. 

Ông Trump chưa có bài mới xử lý vấn đề Triều Tiên 13/02/2017 13:14

Ông Trump chưa có bài mới xử lý vấn đề Triều Tiên

TTO - Chính quyền của Tổng thống Donald Trump vẫn chưa có cách tiếp cận mới đối với chương trình hạt nhân và phát triển tên lửa của Triều Tiên so với chính quyền tiền nhiệm.

Cuộc chiến hạn chế nhập cư: Hẹn gặp lại ở tòa 11/02/2017 15:05

Cuộc chiến hạn chế nhập cư: “Hẹn gặp lại ở tòa” 1

TTO - Đó là phản ứng của Tổng thống Donald Trump sau khi Bộ Tư pháp Mỹ thất bại trong việc bảo vệ sắc lệnh hạn chế nhập cư trước Tòa phúc thẩm liên bang.

Trung Quốc sẽ tiếp tục cản trở COC? 10/02/2017 14:56

Trung Quốc sẽ tiếp tục cản trở COC? 1

TTO - Các nước ASEAN bắt đầu đàm phán về Quy tắc ứng xử trên Biển Đông (COC) trong tháng này nhưng giới chuyên gia cho rằng Trung Quốc sẽ tiếp tục cù cưa nhằm cản trở đàm phán.

Lãnh đạo Mỹ và Nhật sẽ bàn thảo chuyện gì? 10/02/2017 10:55

Lãnh đạo Mỹ và Nhật sẽ bàn thảo chuyện gì?

TTO - Ngày hôm nay (10-2) ông Shinzo Abe sẽ có cuộc hội đàm với ông Trump tại Phòng Bầu dục trong chuyến công du lần thứ hai tới Mỹ sau khi ông Trump đắc cử.

Phép thử Biển Đông từ 'khẩu chiến' Trung - Mỹ 09/02/2017 21:16

Phép thử Biển Đông từ 'khẩu chiến' Trung - Mỹ 2

TTO - Đã ba tuần kể từ khi chính thức nhậm chức, chính sách của tân Tổng thống Mỹ Donald Trump đối với Trung Quốc và vấn đề Biển Đông vẫn chưa được định hình rõ ràng dù đã có những màn nắn gân đầu tiên bằng “khẩu chiến” từ quan chức cấp cao hai bên.

Xem theo ngày

Điểm nóng

Chủ đề nóng

Về đầu trang
Top