19/02/2017 18:53 GMT+7

Cảnh sát Nhật vinh danh chàng trai Việt dũng cảm cứu người

TÚ ANH (từ Nhật Bản)
TÚ ANH (từ Nhật Bản)

TTO - Chàng thanh niên người Việt tên Dang Van Mong đã bất chấp cái lạnh 2 độ C nhảy xuống kênh vớt người đàn ông không may bị té ngã.

Ông Nakamura Takashi, cảnh sát trưởng huyện Yanaghikawa trao thư cảm ơn cho anh Dang Van Mong - Ảnh: nishinippon

Theo truyền thông Nhật Bản, ngày 17-2, cảnh sát huyện Yanaghikawa, tỉnh Fukuoka, Nhật Bản đã đến trao thư cảm ơn cho anh Dang Van Mong, 27 tuổi, vì hành động nghĩa hiệp ra tay cứu sống một người đàn ông 51 tuổi không may bị rơi xuống kênh.

Ông Nakamura Takashi, cảnh sát trưởng huyện Yanaghikawa cho biết sự việc xảy ra vào khoảng 23h đêm Giáng sinh 24-12-2016.

Tối hôm đó, anh Dang Van Mong đi vào trung tâm thành phố để cảm nhận không khí Giáng sinh tại đây.

Đến khoảng 23h, khi đang trên đường trở về ký túc xá, anh bất ngờ nghe một tiếng động lạ. Sau đó, anh nghe tiếng người kêu cứu từ dưới dòng kênh có độ sâu khoảng 1,6m.

Không do dự, anh cởi áo khoác rồi nhảy xuống vớt người đàn ông lên. Cả người ướt sũng, anh bế người đàn ông bị nạn chạy bộ tìm nơi sơ cứu. Trên đường đi, anh có vẫy vài chiếc ôtô nhưng không xe nào dừng lại.

Cuối cùng, anh bế được người đàn ông này đến một cửa hàng tiện lợi cách nơi xảy ra vụ việc khoảng 50m, cùng mọi người ở đây sơ cứu, sưởi ấm cho nạn nhân.

Nói về việc này, người đàn ông bị nạn cho biết ông rất biết ơn anh Mong vì nếu không có anh Mong chắc chắn ông sẽ chết dưới dòng kênh lạnh.

Trong khi đó, anh Mong vui vẻ cho biết anh cảm giác như mình là một Ông Già Noel làm được việc tốt là cứu người trong đêm Giáng sinh.

Theo cảnh sát trưởng Nakamura Takashi, tối hôm đó trời rất lạnh. Nhiệt độ bên ngoài xuống còn 2 độ C. 

TÚ ANH (từ Nhật Bản)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên