22/08/2017 10:03 GMT+7

1.100 nhân viên Sở Mật vụ sẽ không nhận được tiền tăng ca

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ, Randolph Tex Alles cho biết Sở có thể sẽ không có khả năng chi trả tiền làm thêm giờ cho khoảng 1.100 nhân viên kể từ sau tháng 9.

Các nhân viên Sở Mật vụ Mỹ tháp tùng tổng thống Donald Trump trong một chuyến công du - Ảnh: AFP
Các nhân viên Sở Mật vụ Mỹ tháp tùng tổng thống Donald Trump trong một chuyến công du - Ảnh: AFP

Reuters dẫn lời ông Alles cho biết một phần sự thiếu hụt tài chính là các khoản chi để bảo vệ cho gia đình của tổng thống Mỹ Donald Trump và do "sự tăng tổng thể các hoạt động" của Sở.

Trong một cuộc phỏng vấn với tờ USD Today, giám đốc Alles ngày 21-8 cũng lưu ý rằng sứ mạng của Sở Mật vụ đã được pháp luật quy định và ông không có quyền cắt bớt các khoản chi tiêu.

"Tổng thống có một gia đình lớn và trách nhiệm của chúng tôi đã được quy định theo pháp luật. Tôi không thể thay đổi điều đó" - ông Alles nói.

Giám đốc Alles cho biết hiện Sở phải bảo vệ 42 người, bao gồm 18 thành viên trong gia đình ông Trump so với con số 31 người dưới thời chính quyền tổng thống Obama.

USA Today cho biết ước tính Sở chi 3 triệu USD cho mỗi chuyến viếng thăm khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của ông Trump, khoảng 60.000 USD tiền thuê xe tại sân golf ở Mar-a-Lago và ở Bedminster, gần 100.000 USD tiền khách sạn để bảo vệ cho con trai tổng thống là Eric Trump trong một chuyến công tác ở Uruguay,...

"Vấn đề không bắt đầu trong nhiệm kỳ của tổng thống đương nhiệm mà là vấn đề đã và đang diễn ra trong gần một thập kỷ qua" - ông Alles nói rõ.

Ông Alles đã yêu cầu quốc hội tăng lương và phụ cấp làm thêm giờ cho các đặc vụ từ 160.000 USD một năm lên 187.000 USD một năm trong ít nhất là nhiệm kỳ đầu tiên của ông Trump.

Tuy nhiên nếu đề xuất này được thông qua thì vẫn có khoảng 130 đặc vụ sẽ không được đền bù hàng trăm giờ tăng ca tích lũy.

Nhà Trắng tuyên bố rằng chính quyền tổng thống Trump sẽ làm việc với Quốc hội Mỹ về vấn đề này. "Tổng thống cam kết đảm bảo cho Sở Mật vụ và tất cả những nhân viên đang làm nhiệm vụ cho đất nước chúng ta sẽ có đủ nguồn lực cần thiết" - Nhà Trắng cho biết.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên