18/05/2017 11:37 GMT+7

Venezuela điều 2.600 lính đi trấn áp cướp, bạo động

M.ANH
M.ANH

TTO - Venezuela thông báo sẽ điều 2.600 binh sĩ tới bang miền tây Tachira để dập tắt các vụ cướp bóc và bạo động trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống chính phủ đang tiếp diễn.

Cảnh sát chống bạo động ở San Cristobal - Ảnh: REUTERS
Cảnh sát chống bạo động ở San Cristobal - Ảnh: REUTERS

Theo BBC, tại San Cristobal - thủ phủ bang Tachira, hầu hết các cửa hàng và doanh nghiệp đều bị đóng cửa và đang được các binh sĩ bảo vệ.

"Tôi đã yêu cầu điều động 2.000 lính canh và 600 binh sĩ lực lượng đặc biệt tới Tachira", Bộ trưởng Quốc phòng Vladimir Padrino Lopez tuyên bố trên truyền hình nhà nước ngày 17-5 (giờ địa phương).

Ông nói rằng việc triển khai binh lính tới Tachira là một phần của "Kế hoạch Zamora" nhằm làm dịu tình hình hiện tại, tuy nhiên không cung cấp thêm chi tiết về kế hoạch này.

Trong khi đó báo chí địa phương đưa tin nạn cướp bóc vẫn tiếp diễn ở nhiều nơi của San Cristobal. Theo tường thuật của người dân địa phương với hãng tin Reuters, những mặt hàng bị lấy đi có dầu ăn, cà phê, tã lót... 

Nhiều cửa hàng ở bang Tachira bị cướp phá - Ảnh: AFP
Nhiều cửa hàng ở bang Tachira bị cướp phá - Ảnh: AFP

Họ cũng cho biết một cậu bé 15 tuổi đã chết tại bệnh viện, một ngày sau khi bị bắn trong một vụ cướp ở San Cristobal. Nạn nhân được nói là Jose Francisco Guerrero.

Đây là người thứ ba thiệt mạng ở bang Tachira trong tuần này. Trước đó nhà chức trách thông báo cái chết của hai người khác là Luis Alviarez, 17 tuổi, và Diego Hérnandez, 33 tuổi.

Tại thủ đô Caracas, các cuộc biểu tình chống chính phủ vẫn diễn ra - Ảnh: AFP
Tại thủ đô Caracas, các cuộc biểu tình chống chính phủ vẫn diễn ra - Ảnh: AFP

Trên phạm vi toàn quốc, đến nay đã có 43 người chết kể từ khi làn sóng biểu tình chống chính phủ bắt đầu vào đầu tháng 4. 

Tổng thống Nicolas Maduro cáo buộc phe đối lập đã kích động bạo lực bằng cách kêu gọi người dân xuống đường.

Hôm 16-5, ông đã ký sắc lệnh tiếp tục kéo dài "tình trạng ngoại lệ và khẩn cấp kinh tế", trong đó hạn chế một số bảo đảm hiến pháp trong phạm vi lãnh thổ quốc gia, như một biện pháp để “duy trì trật tự nội bộ”.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên