22/04/2017 06:12 GMT+7

​Bạo loạn trong đêm ở Venezuela, 12 người chết

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chính quyền ở Venezuela xác nhận đã có 12 người thiệt mạng trong đêm 21-4 do tình trạng hỗn loạn vẫn chưa thể kiểm soát ở thủ đô của quốc gia Nam Mỹ.

Người dân tập trung trước tiệm bánh trong lúc cảnh sát và các nhà điều tra thu thập chứng cứ sau khi tiệm bánh bị cướp ngày 21-4 - Ảnh: Reuters
Người dân tập trung trước tiệm bánh trong lúc cảnh sát và các nhà điều tra thu thập chứng cứ sau khi tiệm bánh bị cướp ngày 21-4 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, như vậy là sau ba tuần xảy ra các cuộc biểu tình hỗn loạn và bạo động của những người biểu tình phản đối chính phủ tại thủ đô Caracas, đã có tổng cộng 20 người thiệt mạng. Hàng chục người khác bị thương và khoảng 600 vụ bắt giữ kể từ khi cuộc khủng hoảng leo thang vào cuối tháng 3.

Hãng tin AFP dẫn lời các nhân chứng cho biết, lực lượng cảnh sát chống bạo động và lực lượng dân phòng ủng hộ chính phủ đã trấn áp các đoàn người biểu tình ở khu vực phía đông, tây và nam thủ đô Caracas.

“Giống như một cuộc chiến vậy”, anh Carlos Yanez, một công nhân xây dựng 35 tuổi sống ở quận tây nam El Valle nói.

“Cảnh sát bắn súng hơi cay còn những người dân phòng có vũ trang thì xả súng vào các tòa nhà. Tôi và những người trong nhà phải nằm rạp xuống sàn. Thật kinh khủng”.

Theo chính quyền địa phương, có 11 người thiệt mạng trong quận El Valle. Tám người trong đó được cho là tử vong khi đạp phải dây điện trong lúc lợi dụng tình hình loạn lạc xông vào cướp ở một tiệm bánh. Số còn lại bị bắn chết.

Phe đối lập cáo buộc chính phủ đã điều các băng nhóm có vũ trang tới tấn công họ. Các video do các cư dân ở El Valle ghi lại cho thấy người dân ném chai lọ và các vật khác qua cửa sổ vào những người cầm súng đứng trên phố và hét lên “Lũ sát nhân!”.

Trong khi đó chính phủ Venezuela nói, các băng nhóm có vũ trang đó là do phe đối lập thuê để tấn công một bệnh viện phụ sản. Bệnh viện này đã phải sơ tán 54 người, trong đó có nhiều trẻ sơ sinh.

Đáp lại lực lượng đối lập bác bỏ cáo buộc, nói bệnh viện phải sơ tán vì không chịu nổi đạn hơi cay của lực lượng do tổng thống Maduro phái tới.

Giám đốc bệnh viện, bà Rosalinda Prieto, nói bệnh viện phải sơ tán vì không chịu nổi khói và mùi từ bãi rác bị những người biểu tình đốt ở gần đó.

Các vụ cướp bóc và tình trạng hỗn loạn nổ ra tại nhiều khu vực khác của thủ đô Venezuela.

Hàng chục ngàn người đã đổ ra đường biểu tình phản đối chính phủ của tổng thống Maduro, yêu cầu tiến hành bầu cử lại. Trong lúc tiến về khu trung tâm của Caracas, họ đã bị lực lượng chức năng trấn áp bằng súng hơi cay và đạn cao su. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên