14/04/2017 05:24 GMT+7

David Dao bị chấn động não, dập mũi và mất hai chiếc răng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Các luật sư của ông David Dao, hành khách bị kéo lê khỏi máy bay của hãng United, cho biết thông tin về sự việc và nói ông David Dao đang chuẩn bị khởi kiện.

Cô Crystal Dao Pepper, con gái bác sĩ David Dao phát biểu tại cuộc họp báo ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ ngày 13-4 - Ảnh: Reuters
Cô Crystal Dao Pepper, con gái bác sĩ David Dao phát biểu tại cuộc họp báo ở thành phố Chicago, bang Illinois, Mỹ ngày 13-4 - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, trong cuộc họp báo ngày 13-4 cùng với cô Crystal Dao, con gái ông David Dao, luật sư Thomas Demetrio cho biết ông David Dao đã được ra viện và hiện đang ở một “nơi an toàn”.

Ngày 13-4, hãng bay United vẫn là tâm điểm bị công luận soi xét khi các đại diện của hãng bay này phải tham dự một phiên điều trần nặng nề tại hội đồng thành phố Chicago. Chicago là nơi hãng bay đặt trụ sở và cũng là nơi sự việc xảy ra với bác sĩ David Dao.

Trước đó các luật sư của ông David Dao đã đệ đơn thỉnh nguyện lên tòa, yêu cầu thành phố và hãng bay phải giữ nguyên trạng các chứng cứ liên quan tới sự việc xảy ra ngày 9-4. Họ cũng nói vụ kiện sắp diễn ra.

Luật sư Thomas Demetrio nói: “Vụ kiện này hy vọng sẽ tạo ra không chỉ một cuộc thảo luận trong nước, mà còn là cuộc thảo luận ở quốc tế, về cách thức chúng ta sẽ được ứng xử như thế nào. Từ lâu rồi các hãng bay, mà cụ thể là hãng United, đã bắt nạt chúng ta”.

Các luật sư của hành khách David Dao 69 tuổi cũng cho biết ông còn bị tổn thương các xoang trên mặt và mất hai chiếc răng phía trước.

Sau cuộc họp báo, hãng United Airlines phát đi thông báo, lặp lại lời xin lỗi: “Chúng tôi tiếp tục bày tỏ lời xin lỗi chân thành với bác sĩ Dao. Chúng tôi không thể nói hết được cam kết mạnh mẽ của chúng tôi trong việc sẽ giải quyết tốt vấn đề này”.

Dẫu thế thì tuyên bố của hãng bay vẫn không làm dịu bớt những phẫn nộ của dư luận chỉ trích United, nhất là khi những lời xin lỗi của họ đến sau nhiều ngày xảy ra vụ việc, và sau những thông báo đầu tiên tỏ ý chỉ muốn đổ lỗi cho ông David Dao.

Tại phiên điều trần ở tòa thị chính thành phố Chicago ngày 13-4, các quan chức của hãng bay United và của sân bay O’Hare cho biết họ đang tiến hành điều tra về những sai sót đã xảy ra trong các thủ tục điều hành dịch vụ của mình.

Hãng United cho biết sẽ công bố các kết quả của cuộc điều tra, đánh giá lại này vào ngày 30-4.

Bà Margaret Smith, người phụ trách các vấn đề của doanh nghiệp của United cho biết tại phiên điều trần: “Chúng tôi cam kết những tình huống như thế này sẽ không bao giờ tái diễn trên các máy bay của chúng tôi”.

Khi được hỏi tại sao United phải mất nhiều ngày như vậy thì mới gửi lời xin lỗi tới khách hàng, bà Smith cho rằng hãng bay đã phạm sai lầm.

Các nghị sĩ quốc hội Mỹ đã tỏ ý cho biết sẽ có những động thái tiếp theo liên quan tới vụ việc.

Dân biểu Jan Schakowsky của bang Illinois nói bà sẽ soạn một dự luật yêu cầu chấm dứt việc các hãng bay từ chối việc lên máy bay của hành khách trên các chuyến bay bị đặt vé quá chỗ. Một nhóm 21 thượng nghị sĩ cũng nói đã có kế hoạch xem xét kiểm tra về sự việc.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên