17/02/2017 11:53 GMT+7

Ông Trump họp báo bất thường, chỉ trích báo chí

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Trong cuộc họp báo bất thường hôm 16-2, tổng thống Mỹ Donald Trump đã dành hẳn nửa tiếng chỉ để chỉ trích báo giới.

Tổng thống Donald Trump phản ứng trước một câu hỏi từ phóng viên trong buổi họp báo hôm 16-2 tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters
Tổng thống Donald Trump phản ứng trước một câu hỏi từ phóng viên trong buổi họp báo hôm 16-2 tại Nhà Trắng - Ảnh: Reuters

BBC cho biết tổng thống thứ 45 của Mỹ đã bất ngờ tổ chức một cuộc họp báo không lên lịch trước tại Nhà Trắng. 

"Trong nửa tiếng, tổng thống chỉ trích chúng tôi" - phóng viên Jon Sopel của đài BBC cho biết. Cũng theo ông Sopel, khi nhận được câu hỏi của BBC về sắc lệnh hạn chế nhập cảnh, ông Trump đã liên tục ngắt lời và không đi vào chủ đề chính.

"Đó là cuộc họp báo bất thường nhất mà tôi từng tham dự" - nhà báo Sopel nhận định. Ông Sopel cho rằng những gì ông Trump thể hiện trong cuộc họp báo là hoàn toàn bất ngờ và không thể đoán trước được. 

Còn theo CNN, tại cuộc họp báo, ông Trump đã chỉ trích sự không trung thực của truyền thông, nhấn mạnh việc báo chí công khai các thông tin tình báo mà một trong số này dẫn đến việc từ chức của cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn.

"Vụ rò rỉ là có thật. Tin tức là giả bởi vì có quá nhiều các bản tin giả" - ông Trump khẳng định. Ông Trump còn tuyên bố Nhà Trắng đã là "một mớ hỗn độn" mà ông được thừa hưởng từ cựu Tổng thống Barack Obama.

Gần cuối cuộc họp báo, ông Trump đã mời một người đặt câu hỏi và hỏi rằng liệu người này có phải là "một phóng viên thân thiện". 

Khi phóng viên này hỏi về mối đe dọa của 48 trung tâm Do Thái trên khắp nước Mỹ dạo gần đây cũng như có dấu hiệu tăng cường làn sóng chống Do Thái ở Mỹ, ông Trump trả lời rất cá nhân rằng: "Tôi là người ít chống Do Thái nhất mà bạn từng thấy". 

Ông cũng nói thêm rằng ông là người "ít phân biệt chủng tộc nhất" và đã không cho nhà báo này lên tiếng phản hồi.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên