25/01/2017 20:35 GMT+7

Đánh bom, nổ súng tại khách sạn Somalia, 15 người chết

M.ANH
M.ANH

TTO - Ngày 25-1, các phiến quân Hồi giáo lao xe bom vào một khách sạn ở thủ đô Mogadishu của Somalia, sau đó xông vào bên trong nã súng khiến ít nhất 15 người chết, hơn 50 người bị thương.

Hiện trường tan hoang tại nơi bị đánh bom - Ảnh: Reuters
Hiện trường tan hoang tại nơi bị đánh bom - Ảnh: Reuters

Hãng tin Reuters dẫn lời các quan chức chính phủ cho biết nơi bị tấn công là khách sạn Dayah, nằm không xa dinh Tổng thống và là nơi các chính trị gia, quan chức chính phủ và các chủ doanh nghiệp thường lui tới. 

Theo tin ban đầu, các phiến quân đã lao xe bom vào cổng khách sạn rồi xông vào trong nã súng. Ngay sau đó, một vụ nổ khác rung chuyển khu vực làm bị thương một số nhà báo và những người ở gần đó.

Hình ảnh từ hiện trường cho thấy cột khói bốc cao từ khách sạn, nhiều xe hơi và nhà cửa quanh đó bị phá hủy. 

Đại tá Abdiqadir Hussein, một sĩ quan cảnh sát, cho biết lực lượng an ninh hiện đã kiểm soát tình hình.

"Theo thông tin sơ bộ, 15 người đã thiệt mạng, trong đó có 4 nhân viên an ninh và 11 thường dân; 51 người khác bị thương", Bộ trưởng An ninh Abdirizak Umar nói với các phóng viên tại hiện trường.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Al Jazeera
Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ tấn công - Ảnh: Al Jazeera

Duniye Mohamed, một bác sĩ tại bệnh viện Madina, cho biết họ tiếp nhận nhiều trường hợp bị thương rất nặng.

Nhóm Hồi giáo al Shabaab đã nhanh chóng nhận trách nhiệm vụ tấn công. Trước đó tháng 6-2016, nhóm này cũng nhận phát động cuộc tấn công vào khách sạn Nasa Hablod, giết chết ít nhất 15 người.

Al Shabaab từng kiểm soát nhiều khu vực ở Somalia, trong đó có thủ đô Mogadishu, cho đến năm 2011. Mục tiêu của họ là lật đổ chính phủ do phương Tây hậu thuẫn và áp đặt luật Hồi giáo hà khắc trên toàn quốc.

Trong hai năm qua, Liên minh châu Phi và các lực lượng Somali đã đẩy al Shabaab ra khỏi nhiều "cứ điểm" quan trọng ở đô thị nhưng nhóm này vẫn hoạt động từ các căn cứ ở nông thôn.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên