03/01/2017 22:02 GMT+7

​Bắt 2 người nước ngoài trong vụ tấn công hộp đêm Thổ Nhĩ Kỳ

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Truyền thông nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ tối 3-1 (giờ VN) đưa tin hai công dân nước ngoài bị nghi có liên quan vụ sát hại 39 người trong hộp đêm ở Istanbul đã bị bắt giữ.

Ảnh nghi can xả súng tại hộp đêm ở Istanbul do cảnh sát công bố - Ảnh: BBC
Ảnh nghi can xả súng tại hộp đêm ở Istanbul do cảnh sát công bố - Ảnh: BBC

Theo hãng tin Anadolu, hai người nói trên bị bắt tại sân bay quốc tế Ataturk ở Istanbul. Điện thoại di động và hành lý của họ cũng được kiểm tra, sau đó được đưa tới trụ sở cảnh sát Istanbul.

Hiện chưa có thông tin về quốc tịch của hai người vừa bị bắt, nhưng diễn biến này đã đưa tổng số nghi can bị bắt sau vụ tấn công lên 14 người, trong khi cảnh sát vẫn đang tiếp tục truy lùng nghi can chính.

Theo đài TRT World Thổ Nhĩ Kỳ, cảnh sát nước này hiện "gần như" đã xác định được người đàn ông gây ra vụ thảm sát hộp đêm.

Dẫn nguồn tin cảnh sát, đài này nói các dấu hiệu ban đầu cho thấy kẻ tấn công có thể đến từ Uzbekistan, Kyrgyzstan, thậm chí là từ khu tự trị Tân Cương của Trung Quốc.

Người phát ngôn Ủy ban an ninh quốc gia Kyrgyzstan cho RIA Novosti biết họ đang kiểm tra thông tin nói có thể một công dân của họ có liên quan đến vụ tấn công.

Ủy ban này cũng đã gửi đề nghị chính thức tới nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ nhưng đến nay vẫn chưa nhận được xác nhận rằng một công dân Kyrgyzstan có liên quan đến vụ việc.

Trong khi đó hãng tin Dogan cho hay một phụ nữ được nói là vợ tay súng gây ra vụ thảm sát đã bị bắt giữ do bị tình nghi có liên quan đến khủng bố. 

Tờ báo Hurriyet đưa tin người phụ nữ này và chồng đã từ Kyrgyzstan tới Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 11 cùng hai con. Theo tin đưa, bà biết về vụ tấn công và mối liên quan của chồng qua tin tức trên TV, nhưng nói không biết chồng mình có liên quan tới nhóm IS. 

Theo tờ Hurriyet Daily, các chuyên gia an ninh đã nghiên cứu camera an ninh ghi lại vụ tấn công và nhận định kẻ tấn công "rất chuyên nghiệp và đã trải qua đào tạo quân sự". Thậm chí có tin nói hắn ta đã được huấn luyện tại Syria.

Khi tấn công hộp đêm, hắn ta đã rất "quyết tâm" và biết cách gây án ra sao để gây thương vong nhiều nhất. "Hắn ta đã không ngần ngại bắn vào người dân vô tội. Hắn chắc chắn là một kẻ giết người và có thể đã bắn người trước đây", chuyên gia chống khủng bố Abdullah Agar nhận xét.

Theo ước tính của cảnh sát, thủ phạm đã thay 6 băng đạn và bắn ra 180 viên.

MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên