13/12/2016 15:40 GMT+7

Nghe thử Tổng thống Philippines trổ tài ca hát

NGỌC ĐÔNG
NGỌC ĐÔNG

TTO - Vị Tổng thống nổi tiếng cứng rắn với tội phạm ma túy của Philippines mới đây gây ngạc nhiên khi trổ tài ca hát tại quê nhà của người tiền nhiệm Benigno Aquino III.

Tổng thống Rodrigo Duterte hát tại lễ trao giải Belenisimo Awards do Quỹ di sản thành phố Tarlac tổ chức ngày 11-12 - Ảnh: MALACAÑANG PHOTO

Nhật báo Inquirer đưa tin Tổng thống đã cùng với nhóm nhạc New Minstrels Divos hát bài hát nổi tiếng Ikaw của Philippines tại lễ trao giải Belenisimo Awards do Quỹ di sản thành phố Tarlac tổ chức ngày 11-12 vừa qua.

Vị Tổng thống 71 tuổi của Philippines còn vui vẻ khoe rằng bài hát đó đã giúp ông chinh phục 3 người phụ nữ.

“Một người đã già, nhưng không già lắm, một người khác thì ly thân với chồng, nhưng cũng không sao”, ông nói làm đám đông cười ồ.

Tổng thống Duterte hát tại lễ trao giải Belenisimo Awards

Trước đó, ông Duterte cũng từng hát bài này vài lần trong chiến dịch tranh cử của mình, cũng như trong các lần đi thăm kiều bào Philippines ở nước ngoài.

Ông Duterte hát bài Ikaw tại Malaysia tháng 11-2016

Tại sự kiện, ông Duterte cũng khiến nhiều người xúc động khi suýt rơi lệ lúc nghe một bài hát khác mà ông yêu thích, You Raise Me Up.

Tổng thống Philippines tâm sự bài hát này khiến ông nhớ đến người mẹ đã qua đời của mình, bà Soledad Duterte.

“Khi mẹ tôi mất, tôi thực sự thấy được an ủi khi nghe bài hát đó”, vị Tổng thống nổi tiếng với hình ảnh cứng rắn trải lòng. “Tôi thường hát bài hát đó khi đi karaoke, nhưng nhiều lần không thể hát được hết bài bởi vì tôi quá xúc động”.

Ông Duterte kể khi ông còn trẻ, mẹ ông chính là người luôn bên cạnh, động viên và ủng hộ ông.

Tại sự kiện, ông Duterte còn cho thấy sự gần gũi của mình khi kêu gọi mọi người đến thăm Dinh tổng thống Malacañang.

Bên cạnh đó, ông còn nói chuyện cởi mở về nỗ lực vì hòa bình của ông ở đảo Mindanao phía nam đất nước, chiến dịch chống ma túy hiện tại và những lời chỉ trích ông nhận được sau những vụ giết người liên quan đến chiến dịch đó.

Thậm chí, Tổng thống Philippines còn thẳng thắn nói về chuyện mình không sợ chết, sau khi lực lượng an ninh của ông căng thẳng đến mức không cho ông hạ mở cửa kính xe để vẫy tay chào đám trẻ con khi chúng chào ông.

“Chết? Ai sợ chết? Chúng ta ai mà chẳng phải chết. Nếu tôi chết, thì còn bà Leni Robredo (phó tổng thống) đó mà”, nhà lãnh đạo của Philippines tiếp tục kiểu phát ngôn bộc trực.

NGỌC ĐÔNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên