13/12/2016 06:49 GMT+7

​Điều tra hối lộ, Hong Kong bắt giữ 29 người 

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Ủy ban Độc lập Chống Tham nhũng Hong Kong (ICAC) ngày 12-12 cho biết họ đã bắt giữ 29 người của 5 tổ chức tài chánh, bao gồm 4 ngân hàng vì liên quan đến cáo buộc tiết lộ thông tin mật của khách hàng.

Đặc khu hành chính Hong Kong - Ảnh: AFP
Đặc khu hành chính Hong Kong - Ảnh: AFP

ICAC cho biết tất cả những người bị bắt giữ đều đã nộp tiền bảo lãnh để tại ngoại và cuộc điều tra vẫn tiếp tục với sự hợp tác của tất cả các tổ chức tài chính có liên quan.

Tuyên bố trên của ICAC, như Reuters đưa tin, được công bố sau khi tập đoàn tài chính ngân hàng DBS Group Holdings của Singapore tuyên bố hồi tuần trước rằng họ đang hợp tác với chính quyền Hong Kong về cáo buộc rò rỉ dữ liệu khách hàng.

Nhật báo Apple của Hong Kong cho biết các nhân viên của ngân hàng DBS tại Hong Kong cũng đã bị bắt với cáo buộc hối lộ các quản lý để nhận dữ liệu cá nhân của khách hàng.

Tuy nhiên ICAC vẫn chưa công bố tên của các tổ chức tài chính và cá nhân có liên quan đến cuộc điều tra hối lộ của ủy ban này.

Cuộc điều tra bắt đầu sau khi ICAC thụ lý một đơn kiện tham nhũng và bắt giữ 3 quản lý cùng 18 nhân viên và cựu nhân viên bán hàng của một ngân hàng.

Ngoài ra ICAC cũng bắt giữ một quản lý và 5 nhân viên và cựu nhân viên của 3 ngân hàng khác cùng 2 nhân viên của một công ty tài chính.

"Đơn kiện tiết lộ rằng các quản lý ngân hàng có thể đã nhận hối lộ từ những người bị bắt khác như là lại quả cho việc tiết lộ thông tin mật của khách hàng trong việc chào hàng vay kinh doanh cá nhân tại Hong Kong" - ICAC thông tin.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên