19/11/2016 08:50 GMT+7

Máy bay chiến đấu áp sát máy bay chở đoàn nhà báo Nga 

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Chiếc máy bay chở đoàn nhà báo Nga tới đưa tin về hội nghị APEC tại Peru khi bay qua vùng trời Thụy Sĩ đã bị 3 chiến đấu cơ bay theo áp sát.

Chiếc máy bay chiến đấu của Thụy Sĩ bay khá gần máy bay chở đoàn nhà báo Nga - Ảnh: Cắt từ video do nhà báo Nga đi trên máy bay ghi lại

Theo báo Daily Mail (Anh), sự việc xảy ra ngày 18-11 trong bối cảnh quan hệ giữa Nga và các nước châu Âu đang khá căng thẳng.

Dù không có trên chiếc máy bay này, nhưng Tổng thống Nga Putin cũng sẽ tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) tại thủ đô Lima của Peru.

Một trong những người đi trên máy bay của Nga đã quay lại cảnh chiếc máy bay quân sự bay ngay bên cạnh máy bay của họ ở khoảng cách gần, chiếc máy bay mang các dấu hiệu nhận biết của máy bay Thụy Sĩ.

Ông Andrey Kolesnikov, tổng biên tập tạp chí Russian Pioneer, viết trên Facebook: "Chúng tôi đang bay qua Thụy Sĩ. Tại một thời điểm, chiếc máy bay chở đoàn đại biểu và các nhà báo bị chặn ba phía với 3 chiếc máy bay chiến đấu".

Ông Kolesnikov cho biết máy bay bay gần tới mức ông có thể nhìn rõ cả mặt các phi công Thụy sĩ trên đó và nếu họ bay gần hơn nữa, rất có thể đã có tai nạn xảy ra.

Video ghi lại cảnh máy bay Thụy Sĩ bay gần máy bay chở đoàn nhà báo Nga trong khu vực không phận của Thụy Sĩ - Nguồn: Youtube/Action Tube
Nhà báo Nga cho biết chiếc máy bay chiến đấu bay gần tới mức ông có thể nhìn rõ cả mặt phi công trên máy bay Thụy Sĩ - Ảnh: Cắt từ video do nhà báo Nga đi trên máy bay ghi lại

Tuy nhiên khi bay tới khu vực biên giới không phận của Thụy Sĩ, các máy bay này đã không còn đeo bám máy bay Nga nữa.

Theo trang Sputnik (Nga), các máy bay chiến đấu phương Tây cũng thường xuyên rượt theo máy bay chiến đấu của Nga tại các khu vực không phận quốc tế. Tuy nhiên việc bám sát một máy bay dân dụng của Nga như trường hợp này là chuyện khá lạ.

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên