12/11/2016 09:09 GMT+7

​Giáo hoàng lo cho dân nghèo khi ông Trump đắc cử

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Giáo hoàng Francis từ chối nêu đánh giá của cá nhân về ông Trump, cho biết ông chỉ quan tâm tới chuyện tới đây người nghèo bị ảnh hưởng như thế nào.

Giáo hoàng Francis lo người nghèo bị ảnh hưởng khi ông Trump lên nắm quyền - Ảnh: Reuters
Giáo hoàng Francis lo người nghèo bị ảnh hưởng khi ông Trump lên nắm quyền - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, khi được hỏi quan điểm của ông về tổng thống vừa đắc cử Donald Trump, giáo hoàng người Argentina cho biết: "Tôi không có đánh giá gì về mặt con người của các chính trị gia, tôi chỉ muốn biết những người nghèo và những người bị gạt bỏ sẽ phải chịu đựng những gì bởi cách hành xử của họ".

Tờ báo La Repubblica của Ý còn dẫn thêm quan điểm của giáo hoàng Francis khi ông cho biết, lúc này điều lo ngại lớn nhất của ông là về người tị nạn và người nhập cư. Ông nói: "Chúng ta phải phá đổ những bức tường gây chia rẽ".

Đầu năm nay, trước những tuyên bố nêu quan điểm lập trường của ông Trump về người nhập cư, trong đó có đề xuất xây dựng một bức tường ở biên giới Mỹ - Mexico nhằm ngăn chặn người nhập cư trái phép, giáo hoàng Francis từng nói đó "không phải là quan điểm của một người theo đạo Thiên chúa".

Người phát ngôn của giáo hoàng sau đó đã nói đây không phải là một sự công kích cá nhân. Nhà ngoại giao cao cấp nhất của Vatican cho biết ông cầu mong ông Trump sẽ điều hành tốt chính phủ, đồng thời nói rằng ông sẽ cầu nguyện cho sự sáng suốt của tổng thống đắc cử Donald Trump.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên