09/11/2016 04:38 GMT+7

Ngày bầu cử, ông Trump vẫn khăng khăng có sự gian lận

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Khi các cử tri toàn nước Mỹ đi bỏ phiếu trong ngày bầu cử chính thức, tỉ phú Donald Trump nhắc lại một lần nữa những ngờ vực của ông về sự gian lận trong bầu cử.

Hàng người dài chờ tới lượt bỏ phiếu ở Mỹ - Ảnh: Twitter
Hàng người dài chờ tới lượt bỏ phiếu ở Mỹ - Ảnh: Twitter

Theo hãng tin Reuters, ngày 8-11, ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa cho biết, ông sẽ phải xem "mọi việc diễn ra như thế nào" trước đã rồi mới biết có chấp nhận các kết quả bầu cử hay không. Đương nhiên là việc này chỉ xảy ra khi ông thua.

Truyền thông địa phương đưa tin một số cử tri tại nhiều hạt ở bang Pennsylvania cho biết các máy bỏ phiếu có màn hình cảm ứng đã không ghi nhận chính xác lựa chọn của họ.

Trong cuộc trả lời phỏng vấn qua điện thoại với đài Fox News, ông Trump nói: "Hôm nay chúng ta sẽ xem mọi việc diễn ra như thế nào. Hy vọng là mọi sự tốt đẹp và hy vọng là chúng tôi không phải lo lắng về điều đó, có nghĩa là hy vọng chúng tôi sẽ chiến thắng. Tôi muốn chứng kiến mọi sự trung thực".

Bang Pennsylvania là một trong số các bang phụ thuộc vào các máy bỏ phiếu điện tử mà không có bản sao bằng giấy để có thể kiểm tra lại kết quả trong trường hợp bị khiếu nại.

Các máy bỏ phiếu điện tử có thể ghi nhận quyết định của cử tri không chính xác nếu không tiếp nhận được đúng thông tin từ thao tác lựa chọn của cử tri, một sự cố có thể xảy ra trong trường hợp các màn hình bị kém độ nhạy qua thời gian sử dụng.

Trong diễn biến liên quan chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng đã nộp đơn kiện các nhân viên tổ bầu cử tại bang Nevada vì cho rằng họ phạm luật khi mở cửa điểm bầu cử quá thời gian cho phép vào buổi tối cuối cùng trong đợt bầu cử sớm tuần trước.

Khi được hỏi liệu ông có tin vào kết quả bầu cử sẽ có trong ngày 8-11 giờ Mỹ không, tỉ phú Trump nói ông sẽ phải xem xét "chuyện gì đang xảy ra" với quá trình bỏ phiếu rồi mới chấp nhận thất bại nếu các kết quả cho thấy ông thua.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên