12/10/2016 15:07 GMT+7

Ông Obama: ông Trump "không đáng làm ở cửa hàng tiện lợi"

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Tổng thống Obama cho rằng những bình phẩm về phụ nữ của ông Trump là không thể chấp nhận, ngay cả với một người xin việc ở cửa hàng tiện lợi.

Một người phản đối chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã xen ngang trong lúc ông Obama phát biểu - Ảnh: AFP
Một người xen ngang lúc ông Obama phát biểu bị lực lượng an ninh dẫn giải đi - Ảnh: AFP

Theo BBC, ông Obama đưa ra quan điểm giễu cợt này trong buổi vận động tranh cử ủng hộ bà Hillary Clinton tại Greensboro, bang North Carolina.

Trong dịp này ông cũng kêu gọi các thành viên cao cấp của đảng Cộng hòa nên chính thức rút bỏ sự ủng hộ với ông Trump.

Sau khi đoạn băng ghi âm những lời bình luận thô bỉ về phụ nữ của ông Trump bị tiết lộ, nhiều đảng viên đảng Cộng hòa đã chủ động lánh xa ông này.

Ông Trump buộc tội họ là "không trung thành" và đặc biệt gay gắt với chủ tịch Hạ viện Paul Ryan, nói ông Ryan là một nhà lãnh đạo "yếu ớt và kém hiệu quả".

Trước đông đảo công chúng, tổng thống Obama nhắc lại những lời lẽ thô thiển của ông Trump và nói: "Bây giờ thì mọi người đã thấy một tình huống mà trong đó một người nói ra những điều mà không ai chấp nhận được, ngay cả khi người đó chỉ đang xin việc tại một cửa hàng tiện lợi 7-Eleven".

Ông Obama nói tiếp: "Bạn không cần phải là một người chồng hay một người cha để nói rằng điều đó là không đúng. Bạn chỉ cần là một người tử tế".

Tổng thống Mỹ chất vấn tại sao các chính trị gia cao cấp của đảng Cộng hòa vẫn cứ muốn ông Trump trở thành tổng thống.

Trong một diễn biến khác liên quan, chủ tịch chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton, ông John Podesta, cho rằng nước Nga rõ ràng là đã đứng sau vụ tin tặc tấn công các email của ông và rất có thể họ đã câu kết với chiến dịch tranh cử của ông Trump.

Ngày 11-10 ông John Podesta cho biết Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đang điều tra vụ tin tặc tấn công các email mà sau đó đã bị rò rỉ trên trang WikiLeaks.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên