11/10/2016 14:16 GMT+7

Bangkok thắt chặt an ninh vì sợ bom

M.ANH
M.ANH

TTO - Cảnh sát Thái Lan bắt đầu tăng cường thêm an ninh tại các sân bay, điểm du lịch chính ở thủ đô Bangkok và các tỉnh xung quanh do lo ngại bị tấn công bằng xe bom

Cảnh sát Thái Lan kiểm tra túi của một du khách sau khi xảy ra vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok làm 20 người chết - Ảnh: AFP
Cảnh sát Thái Lan kiểm tra túi của một du khách sau khi xảy ra vụ đánh bom đền Erawan ở Bangkok làm 20 người chết hồi tháng 8-2015 - Ảnh: AFP

Theo tướng Thawip Netniyom - giám đốc Hội đồng an ninh quốc gia Thái Lan, họ phát hiện một nhóm vũ trang đang âm mưu đánh bom xe tại một tỉnh gần Bangkok.

Hiện họ đang theo dõi sát sao những đối tượng khả nghi cũng như kiểm soát chặt chẽ những thứ có thể được dùng để chế tạo bom và ô tô.

"Họ nhắm vào Bangkok vì muốn gây ảnh hưởng", quan chức này nói, song không tiết lộ nhóm nào có khả năng đứng sau âm mưu này.

Theo Reuters, diễn biến này diễn ra chỉ vài tuần sau khi nhiều điểm du lịch nổi tiếng ở miền nam Thái Lan bị đánh bom, trong đó có loạt đánh bom ở qui mô nhỏ tại các thị trấn du lịch hồi giữa tháng 8 làm bốn người chết và hàng chục người bị thương, trong đó có người nước ngoài.

Cảnh sát Thái Lan cho rằng các vụ đánh bom này có liên quan tới các phần tử Hồi giáo ly khai đang hoạt động ở miền nam Thái Lan.

Tướng Thawip giải thích rằng không chắc âm mưu tấn công mới đây và các vụ tấn công hồi tháng 8 có liên quan với nhau không.

Vào tháng 8 năm ngoái, đền Erawan ở Bangkok bị đánh bom làm 20 người chết và nhiều người bị thương, phần lớn là khách du lịch.

Hai người Hồi giáo Duy Ngô Nhĩ đến từ Trung Quốc bị cáo buộc thực hiện vụ tấn công. Hành động của họ được nói là để trả đũa việc chính phủ Thái trục xuất hơn 100 người Duy Ngô Nhĩ về Trung Quốc hồi tháng 7-2015.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên