30/09/2016 06:22 GMT+7

​Mỹ điều tra tai nạn tàu điện khiến 1 người thiệt mạng

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Thông tin mới nhất từ thống đốc bang New Jersey Chris Christie cho biết vụ tai nạn tàu điện ở ga Hoboken đã khiến 1 người thiệt mạng và 108 người bị thương, trong đó có một số người bị thương nghiêm trọng.

Hành khách rời khỏi chiếc tàu gặp nạn trong nhà ga Hoboken, New Jersey - Ảnh: AFP
Hành khách rời khỏi chiếc tàu gặp nạn trong nhà ga Hoboken, New Jersey - Ảnh: AFP

AFP dẫn lời ông Christie cho biết tàu điện đã lao vào ga Hoboken "với tốc độ cao" và "đâm vào các rào chắn và bức tường phía trong sân ga".

Trong cuộc họp báo, ông Christie xác nhận một người phụ nữ đứng trên sân ga là nạn nhân duy nhất thiệt mạng trong vụ tai nạn sau khi trúng phải một mảnh vỡ rơi văng ra từ vụ đâm tàu.

Lái xe của chiếc tàu điện bị thương nghiêm trọng và đang điều trị tại bệnh viện nhưng cũng đã hợp tác với các nhà điều tra. "Chúng tôi chưa thấy dấu hiệu gì khả nghi ngoài trừ việc đây là một tai nạn thảm khốc" - ông Christie nói.

Video và hình ảnh từ phương tiện truyền thông xã hội cho thấy sân ga bị hư hỏng nặng và chiếc tàu điện gây tai nạn bị vướng vào các sợi dây điện cùng những mảnh vỡ rơi xuống từ mái nhà.

Giám đốc y khoa Kenneth Garay tại trung tâm y tế thành phố Jersey cho biết tất cả các phòng phẫu thuật của bệnh viện đều sáng đèn vì có rất nhiều người bị gãy xương kín cũng như bị rách da nhưng nhấn mạnh các nạn nhân đều không bị thương quá nghiêm trọng.

Thống đốc Christie cho biết Nhà Trắng đã liên lạc với ông và hiện tại ông đang làm việc với các quan chức địa phương, bang và liên bang để "đảm bảo cuộc điều tra liền mạch và phối hợp". 

Sân ga Hoboken là một trong những điểm trung chuyển chính của New Jersey với các dịch vụ tàu điện và xe buýt; phà và tàu cao tốc PATH đến ga New York.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Hillary Clinton cho biết bà "rất buồn". "Đó là một tai nạn khủng khiếp. Tôi muốn gởi những suy nghĩ và lời cầu nguyện của chúng ta cho các nạn nhân" - cựu Ngoại trưởng Mỹ nói trong buổi diễn thuyết tại Des Moines, Iowa.

Trong khi đó đối thủ đảng Cộng hòa Donald Trump bày tỏ sự đồng cảm với các nạn nhân trên Twitter. "Xin gởi lời chia buồn sâu sắc đến tất cả những người liên quan đến tai nạn khủng khiếp tại New Jersey và lời cảm ơn sâu sắc đến những lực lượng phản ứng đầu tiên trong tai nạn" - ông Trump viết trên Twitter.

Phó chủ tịch Ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ Bella Dinh-Zarr thông tin thêm rằng các nhà điều tra sẽ tìm kiếm điểm tương đồng của vụ tai nạn trên với vụ đâm vào ga Hoboken trước đây của tàu cao tốc PATH khiến hàng chục người bị thương.

Ông Christie cho biết các kỹ sư sẽ kiểm tra toàn bộ cấu trúc của nhà ga Hoboken. Trước đây ga Hoboken từng được sửa chữa một thời gian dài sau khi bị hư hại nặng vì siêu bão Sandy năm 2012.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên